Brad Pitt chỉ trích sự "thành công" của cuộc chiến chống ma túy

Thứ hai, 15/10/2012, 08:06
Ngôi sao Hollywood lên án cái gọi là thành công của 'Cuộc chiến chống ma túy' ở Mỹ bởi thực tế, chất gây nghiện này vẫn được bán tràn lan.

Brad Pitt đang quảng bá cho bộ phim mới mà anh đóng vai trò điều hành sản xuất - "The House I live in” - một bộ phim tài liệu với cái nhìn khắt khe về chiến dịch "Cuộc chiến chống ma túy". Nam diễn viên tin rằng, chính phủ liên bang đang có sự nhầm lẫn về thành công của chiến dịch này.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 12/10 với The Huffington Post ngay trong buổi công chiếu "The House I live in”, Brad Pitt thừa nhận anh từng có thời gian nghiện hút. Giờ đây, đã vượt qua chứng nghiện ngập, tài tử khẳng định vẫn có thể mua ma túy bất cứ lúc nào.

Brad nói: “Những ngày nghiện thuốc của tôi đã qua lâu rồi nhưng tôi chắc chắc rằng, tôi có thể tới bất cứ thành phố nào ở bất cứ bang nào và thấy được thứ mình tìm kiếm. Chỉ cần cho tôi 24 giờ hoặc lâu hơn. Vậy mà chúng ta vẫn đang ủng hộ cái trò chơi chữ gọi là Cuộc chiến chống ma túy”.

brad-jpg-1350186509-1350186563_480x0.jpg

Brad Pitt phát biểu trong buổi công chiếu "The House I live in” tại Los Angeles hôm 12/10. Ảnh: WireImage.

Theo Brad, ma túy vẫn đang được chuyển đến tay mọi người, ngay cả với những người có thời gian dài không dính đến nó như anh. Đó chính là lý do khiến nam diễn viên khẳng định, "Cuộc chiến chống ma túy" trên thực tế không hoạt động.

Brad Pitt nói: “Chúng ta đã mất hàng nghìn tỷ USD suốt hơn 40 năm qua. Rất nhiều người đã đánh mất cuộc sống của họ. Và chúng ta vẫn nói về nó như là đã thành công. Đó là một thất bại không thể tin được”.

“Cuộc chiến chống ma túy” được khởi xướng từ đời tổng thống Mỹ Richard Nixon năm 1972. Bộ phim "The House I Live In" là một cái nhìn khắc nghiệt và toàn diện vào những gì mà tổng thống Nixon đã đặt ra trong chiến dịch này. Đạo diễn của bộ phim là Eugene Jarecki.

Theo VnExrpess 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn