Xem xét kiện Hồng Quế làm bẩn thảm đỏ?

Thứ năm, 29/11/2012, 09:25
“Nếu Hồng Quế không được mời mà tự ý xuất hiện trên thảm đỏ, mượn cơ hội để phô trương hình ảnh cá nhân, gây ảnh hưởng xấu đến chương trình thì ban tổ chức hoàn toàn có thể kiện" - đạo diễn sự kiện thảm đỏ LHP Quốc tế Hà Nội Lê Quý Dương cho biết.

>> BTC khẳng định không mời Hồng Quế đến dự LHP
>> Hoàng Hải giải trình về váy của Hồng Quế

Có thể kiện

Tối 25/11, lễ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ hai diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Hồng Quế gây sốc trên thảm đỏ khi diện váy ren khoe nhiều khoảng da thịt nhạy cảm.

Đáng chú ý là BTC khẳng định không mời Hồng Quế, sự kiện thảm đỏ chỉ dành riêng cho các ngôi sao được mời và thành viên các đoàn phim có phim tham dự.

Trong khi đó, nhà thiết kế Hoàng Hải cho biết anh không chỉ có 1 vé mà có tới 7 vé mời từ Đài Truyền hình Việt Nam ghi đích danh tên của anh.
 
BTC hoàn toàn có thể kiện Hồng Quế vì bôi bẩn sự kiện thảm đỏ

Hoàng Hải mời Hồng Quế, diễn viên Quỳnh Hoa và một người bạn đến dự. Trang phục của Hồng Quế là do anh thiết kế và chính tay anh chọn.

Đạo diễn Lê Quý Dương cho biết: Danh sách khách mời xuất hiện trên thảm đỏ là do BTC cung cấp, ông chỉ phụ trách vấn đề sân khấu, dàn dựng kịch bản. Nhưng bản thân ông cũng không biết Hồng Quế là ai?

Đạo diễn Dương cũng khẳng định, việc ai được xuất hiện trên thảm đỏ được quy định rất chặt chẽ chứ không phải như mọi năm, ai cũng có thể trà trộn vào được. Nếu ông được chịu trách nhiệm phần khách mời, chắc chắn sẽ không mời một người nhiều tai tiếng như Hồng Quế, ông Dương khẳng định.

Tuy nhiên, diễn viên Bảo Sơn cho biết, khi vợ chồng anh tới tham sự cũng không bị soát vé. "Có thể họ quen mặt nên bỏ qua thủ tục đó chăng"? anh Sơn hài hước.

Đúng là với một sự kiện có tới 500 khách mời, cả quốc tế và trong nước, việc kiểm tra xem giấy mời có chính chủ không là điều rất phiền phức, nhiêu khê. Nhưng rõ ràng ở đây có sự sơ suất đáng kể của BTC, bởi như đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, việc xuất hiện trên thảm đỏ diễn ra theo quy trình chặt chẽ.

Hơn nữa, BTC cũng khẳng định, giấy mời thảm đỏ được in thành loại riêng, nhưng chỉ có mình NTK Hoàng Hải có giấy mời đích danh, 3 người còn lại chỉ là giấy mời hạng bình thường (không phải giấy thảm đỏ) nhưng vẫn thản nhiên qua cửa nhờ “cái mác” là người nổi tiếng.

Nếu thành viên tiếp đón khách thực hiện nghiêm chỉnh quy định của BTC và đạo diễn, Hồng Quế sẽ không có cơ hội reo rắc bê bối lên thảm đỏ.

Theo ông Dương, Cục Điện ảnh sẽ không mất sức để phải đôi co với Hồng Quế bằng một vụ kiện. Hình phạt hành chính nếu có cũng chỉ mang tính chất “gãi ngứa” với Hồng Quế. Nhưng nó sẽ để lại “vết chàm” trong sự nghiệp của người mẫu này, vốn mới chỉ được cô “đóng góp” bằng những scandal khoe da thịt.

Sau show diễn ở chương trình Thời trang và cuộc sống (Hồng Quế cũng gây sốc bằng trang phục “thả rông” từ đầu đến cuối), Công ty Mina (đơn vị phối hợp với VTV3 sản xuất phát sóng trên truyền hình) đã “thề” sẽ loại bỏ cái tên Hồng Quế ra khỏi những sự kiện sau này của họ. Hành động cụ thể và cứng rắn như thế này cần thiết hơn nhiều so với những quy chế chỉ mang tính nhắc nhở của cơ quan quản lý.

Cấm diễn

Tại hội thảo để phổ biến và lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định 79 - quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang...diễn ra tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết: Bên cạnh xử phạt vi phạm biểu diễn thì sẽ có chế tài xử phạt kèm theo.

Ông Biên cho rằng, không thể bắt cơ quan làm luật quy định họ mặc gì, ngắn tới đâu, hở bao nhiêu là trái với thuần phong mỹ tục. Đó là trách nhiệm của nhà quản lý.

Về quy định xử phạt, theo ông nếu trước đây phạt từ 2-5 triệu thì nay sẽ tăng lên 50-70 triệu. Kèm theo đó là các chế tài như cấm xuất hiện trên truyền hình, truyền thông có thời hạn hoặc vĩnh viễn.

Trên thực tế, khi chưa có nghị định 79 hay thông tư hướng dẫn thì nghị định 75 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa cũng đã có quy định về các hình phạt bổ sung và khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, rất ít cơ quan quản lý áp dụng vì hầu hết vi phạm chưa trầm trọng hoặc phải xin ý kiến lãnh đạo Bộ.

Ông Phạm Đình Thắng (Phó cục trưởng Cục NTBD) cho biết, các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ được tổng hợp để bổ sung vào dự thảo thông tư sao cho cụ thể nhất và sát nhất với thực tế NTBD. Hội nghị góp ý dự thảo thông tư về NTBD khu vực phía Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 6/12.

 
Theo PhunuToday

Các tin cũ hơn