Quán quân Vietnam’s Next Top Model mua giải?

Thứ tư, 28/11/2012, 11:27
Kết quả đêm chung kết Vietnam’s Next Top Model 2012 diễn ra khác xa với dự đoán của nhiều người.
 
Mai Giang (giữa) đăng quang VNTM mùa giải thứ 3.
 
Sự bứt phá bất ngờ của Mai Giang khiến nhiều người đồn đoán rằng cô đã “mua giải”.
 
Nhiều ý kiến không đồng tình
 
Sự lên ngôi của Mai Giang trong đêm chung kết Vietnam's Next Top Model (VNTM) 2012 đã khiến khán giả cảm thấy bất ngờ. Bởi trước đó, trên nhiều diễn đàn đã diễn ra những cuộc thăm dò bầu chọn, đa phần số phiếu đều dành cho Kha Mỹ Vân và Thiên Trang.
 
So với hai thí sinh trên, Mai Giang luôn bị “lép vế” vì phiếu bầu chọn rất thấp. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Mai Giang bất ngờ được xướng danh với lý do được Ban tổ chức (BTC) đưa ra là cô đã chinh phục được ban giám khảo ở khả năng xử lý catwalk, cách tạo dáng chụp hình thông minh. Trong khi Kha Mỹ Vân và Thiên Trang trong suốt hành trình không có bứt phá rõ rệt.
 
Khá nhiều ý kiến bất bình với quyết định của ban giám khảo. Ngay trên website chính thức của chương trình, nhiều người cho rằng kết quả trên không hợp lý và tỏ ra tiếc nuối cho Kha Mỹ Vân. Thậm chí, có ý kiến còn khá bức xúc: “Có vẻ như Mai Giang mua giải thì phải. Tôi cảm giác có sự thiên vị ở đêm chung kết. Mai Giang có ngoại hình kém hơn nhiều so với Kha Mỹ Vân, không hiểu sao cô ấy vẫn được chọn”.
 
Một ý kiến khác lại cho rằng ban giám khảo đã có sự phân biệt vùng miền: Có lẽ ban giám khảo là người miền Bắc nên năm nào cũng thấy những cô gái miền Bắc được nắm giữ vị trí quán quân, trong khi năng lực thấp hơn các cô gái miền Nam rất nhiều(?!).
 
Thời gian sẽ chứng minh?
 
Theo ban tổ chức cuộc thi, Mai Giang không phải là thí sinh để lại nhiều ấn tượng với khán giả trong những thử thách từng tuần. Tuy nhiên những bước tiến của cô chậm mà chắc, không quá nổi bật nhưng lại được tích lũy và tiến bộ trong từng tuần để rồi bứt phá trong đêm chung kết.
 
Trước những lời đồn đoán về kết quả đêm chung kết, ông Lê Vũ (phụ trách truyền thông của chương trình VNTM) cho biết: “Các kỳ thi trước cũng có nhiều đồn đoán là các quán quân bỏ tiền mua giải. Việc Mai Giang được vinh danh trong đêm chung kết là do Ban giám khảo đánh giá cả quá trình cô ấy tham gia cuộc thi.

Trong đêm chung kết, cô ấy đã thực sự tỏa sáng. Tôi khẳng định đây là một cuộc thi rất công bằng. Nếu có thể mua giải thì như Hoàng Thùy, Thùy Trang đều có hoàn cảnh gia đình không khá giả gì. Vậy sao có thể nói là họ mua giải? Dư luận là dư luận, còn những gì mà Mai Giang sẽ thể hiện về sau này sẽ chứng minh tất cả về khả năng của cô ấy!”.

 
Ông Lê Vũ cho biết thêm, sau đêm chung kết, Mai Giang đang tạm thời nghỉ ngơi vì có việc gia đình. Sau đó, người mẫu này sẽ bắt tay vào thực hiện hàng loạt các chương trình: chụp ảnh, ghi hình, trả lời phỏng vấn. Lịch của cô đang tạm thời “kín mít”!
 

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn