Psy hét 'giá trên trời' ở Trung Quốc

Thứ ba, 27/11/2012, 16:21
Để có thể mời giọng ca "Gangnam Style" xuất hiện trong chương trình đặc biệt đón xuân mới 2013, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc phải trả 100 ngàn NDT/phút (gần 16 ngàn USD, khoảng 340 triệu đồng).


Với MV Gangnam Style, từ một ca sĩ hạng B ở Hàn Quốc, Psy bất ngờ nổi lên, tạo nên một hiện tượng chưa từng thấy, trở thành "ngôi sao quốc tế" đang lăm le giành hết các giải thưởng trong năm nay. Tên tuổi lên, dĩ nhiên cát-xê của chàng béo cũng lên và mức lên đến chóng mặt.


 

Hiện tại, có hai đài truyền hình của Trung Quốc muốn mời Psy sang biểu diễn trong dịp mừng xuân Quý Tỵ 2013 là Đài truyền hình Hồ Nam và Đài truyền hình trung ương Trung Quốc. Cách đây mấy ngày, có thông tin cho rằng phía đại diện của Psy ở Trung Quốc đưa ra giá 10 ngàn USD cho một lần xuất hiện của anh với 3 bài hát, khoảng 10 phút. 

Hôm qua, một nguồn tin khác khiến người ta choáng hơn là Đài truyền hình trung ương Trung Quốc dự định mời Psy với giá 100 ngàn NDT/phút (gần 16 ngàn USD, khoảng 340 triệu đồng). Và mới nhất, giá của Psy được tính lại là 1,8 triệu NDT/3 bài (gần 290 ngàn USD), trung bình mỗi bài Psy bỏ túi 96 ngàn USD.

Con số này không khỏi khiến mọi người choáng váng. Đó là chưa kể, ê-kíp của chàng béo còn đưa ra những yêu sách khác như phải có chuyên cơ đưa đón, khách sạn 5 sao và lực lượng vệ sĩ hùng hậu túc trực 24/24.

Thông tin này vừa xuất hiện đã bị cư dân mạng ném đá tơi bời. Họ bảo tại sao lại tốn một số tiền lớn như thế để mời Psy, trong khi anh ta chỉ hát tiếng Hàn, chẳng ai hiểu. Nếu số tiền đó đem đi giúp đỡ những trẻ em nghèo, những gia đình nghèo có cái tết ấm cúng sẽ ý nghĩa hơn. Thậm chí, có người còn tuyên bố sẽ tẩy chay, không xem Đài truyền hình trung ương Trung Quốc nếu có mặt Psy.



Nhiều khán giả dọa tẩy chay Đài truyền hình trung ương Trung Quốc nếu họ bỏ một số tiền lớn để mời Psy.

Trước phản ứng mạnh mẽ của khán giả, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc đành phải xoa dịu dư luận bằng cách bảo rằng "chưa quyết định" và câu trả lời sẽ được giải đáp trong chương trình đêm giao thừa. Trên trang mạng xã hội weibo, đạo diễn Cáp Văn - người chịu trách nhiệm dàn dựng chương trình đêm giao thừa đã phủ nhận những thông tin xung quanh "giá trên trời" của Psy và nói: "Chúng tôi biết chúng tôi phải làm gì".

Liên lạc với bà Đường - người đại diện của Psy tại Trung Quốc, bà xác nhận Đài truyền hình trung ương Trung Quốc có lên tiếng mời Psy nhưng chưa có quyết định chính thức vì phải chờ phản hồi từ công ty mẹ bên Mỹ.
 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn