Mai Khôi: 'Không mặc áo ngực, vừa đẹp vừa khỏe'

Thứ bảy, 03/11/2012, 16:25
Là người luôn tẩy chay áo ngực nên thông tin áo ngực Trung Quốc có chất lạ gây ảnh hưởng đến cơ thể khiến ca sĩ Mai Khôi tỏ ra khá hào hứng. Vì như vậy, càng có lý do chính đáng để cô được “thông cảm” cho việc nhất quyết không chịu mặc áo ngực.
 
Ca sĩ Mai Khôi.

Không mặc áo ngực: Vừa đẹp và khỏe
 
- Mấy hôm nay, người dân rất quan tâm về thông tin áo ngực có chất lạ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là bị ung thư. Chị nghĩ sao về thông tin này?
 
- Thông tin vẫn chưa được xác thực rõ ràng về “chất lạ” đó là gì? Ảnh hưởng ra sao nên tôi cũng chưa dám bàn tới nó ở góc độ sức khỏe. Nhưng tôi thấy, rất nhiều mặt hàng Trung Quốc gây hại với người tiêu dùng, tốt nhất là chúng ta nên làm người tiêu dùng thông thái để bảo vệ mình trước.
 
- Trước nay, chị là người luôn không hào hứng với áo ngực, có phải vì chị biết nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe hay vì lý do nào khác?
 
- Tôi không thích mặc áo ngực vì tôi thấy nó ảnh hưởng đến sức khỏe cho chính tôi. Có hại nhiều hơn là có lợi. Tôi thấy rất khó thở khi mặc áo ngực, thậm chí ngực mình còn bị bó lại và không được phát triển tự nhiên.

Mặc nó chỉ làm cho cơ thể tôi bị cứng như một con búp bê chứ không mềm mại, thoải mái như khi không mặc nó. Nói chung, nếu phụ nữ thấy ngực mình không quá to thì không nên mặc. Hãy để vẻ đẹp tự nhiên được lên ngôi.

 
- Thường thì đẹp mới khoe. Chị không mặc chính là để khoe trước, sau đó mới là vì sức khỏe?
 
- Đúng. Đẹp thì phải khoe chứ. Với tôi thì mặc áo ngực chỉ làm xấu đi cơ thể của mình mà thôi.
 
- Ngay cả khi như thế có bị dư luận chỉ trích?
 
- Tôi không sợ bị xã hội đánh giá, thậm chí chê bai là phản cảm tôi cũng không sợ. Đó có phải là vi phạm pháp luật đâu. Cơ thể của mình, mình làm gì là tùy chứ.
 
Phụ nữ Việt xưa chỉ mặc áo yếm chứ không mặc áo ngực
 
- Hình như chị đang có ý cổ súy cho trào lưu nói không với “phụ kiện”?
 
- Tôi không khuyên hay cổ súy gì cả, vì rất khó mà thay đổi được thói quen. Hãy cứ làm những gì để phù hợp với cơ thể của mình nhất chứ đừng sợ những đánh giá này nọ từ dư luận. Người Việt rất sai lầm khi quan niệm dùng áo ngực là để che đậy.

Áo ngực xuất phát từ người phương Tây, họ dùng để nâng ngực vì ngực họ quá to và nặng chứ họ không hề có ý định che đậy. Ngay cả khi họ dùng nó thì áo cũng rất mỏng và nhẹ để vẫn khéo léo khoe được vẻ đẹp của mình.

 
- Nhưng nếu so sánh như thế thì hơi khập khiễng, vì văn hóa của phương Tây phóng khoáng và thoải mái hơn, trong khi đó người Việt thì không muốn khoe vẻ đẹp cơ thể của mình trước mọi người?
 
- Thực ra, truyền thống của người Việt mình rất xa lạ với áo ngực. Từ xa xưa, phụ nữ Việt chỉ mặc áo yếm và hình ảnh đó cũng rất lộ vẻ đẹp của họ đấy chứ. Chất liệu vải yếm mỏng, nhẹ nhàng, tự nhiên chứ không hề có đặc điểm “nâng, đỡ, lót” ngực như bây giờ. Chỉ đến khi người Pháp vào thì họ mới dùng áo ngực.

Mình bắt chước họ nhưng lại tiếp nhận không đúng tinh thần của họ - mặc nhưng vẫn khoe được vẻ đẹp chứ không phải để che đậy. Hơn nữa, khuôn ngực của người Việt rất săn chắc, không nặng, không to, rất vừa vặn với cơ thể họ chứ không chảy sệ như phụ nữ châu Âu hay châu Phi cần phải mặc để giữ cho khuôn ngực của họ không bị sệ thêm.

 
- Tuy nhiên, nếu không dùng chị có thấy là sẽ khó chọn trang phục khi xuất hiện trước công chúng hay không?
 
- Những khi phải xuất hiện trên truyền hình, đi diễn, tôi sẽ chọn trang phục có chất liệu dày dặn hơn một chút để mọi người không nhận biết được tôi có mặc hay không, nhưng kỳ thực là tôi không mặc. Chỉ trừ những trang phục bằng voan mỏng, ren thì tôi mới bắt buộc phải dùng, nhưng mà rất hãn hữu.
 

Theo Giadinh

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích