Hồng Quế làm bẩn quốc thể: Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc

Thứ ba, 27/11/2012, 09:54
"Khi Cục điện ảnh, BTC lên tiếng chính thức, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc", Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL nói về sự việc người mẫu Hồng Quế mặc phản cảm khiến dư luận phẫn nộ tại liên hoan phim mang thể diện quốc gia đang diễn ra.

BTC không mời người mẫu nào hết
 
Ngày 26/11, trao đổi với Phunutoday xung quanh vụ việc người mẫu Hồng Quế ăn mặc phản cảm tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội đang tổ chức trang trọng, ông Đỗ Duy Anh, Cục phó Cục Điện ảnh cho biết:
 
“Ban tổ chức Liên hoan phim không hề mời Hồng Quế đến tham dự sự kiện thảm đỏ, cô không hề đóng bộ phim nào, sự kiện thảm đỏ chỉ dành riêng cho các ngôi sao được mời và thành viên các đoàn phim có phim tham dự. Cục Điện ảnh hoàn toàn bất ngờ trước sự xuất hiện của Hồng Quế, đặc biệt là trong trang phục như vậy".

Chiều cùng ngày, Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL Vũ Xuân Thành cho biết, Thanh tra Bộ đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí về trường hợp người mẫu Hồng Quế ăn mặc phản cảm tại Liên hoan phim quốc tế Hà Nội.

 
"Tôi sẽ cho Thanh tra Phòng văn hóa sau xem xét lại sự việc. Khi Cục điện ảnh lên tiếng chính thức, Thanh tra Bộ sẽ vào cuộc", ông Thành nói.
 
Hình ảnh Hồng Quế phản cảm tại Liên hoan phim quốc tế.
Hình ảnh Hồng Quế phản cảm tại Liên hoan phim quốc tế.

Tối 25/11, lễ khai mạc LHP quốc tế Hà Nội lần thứ hai diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Hồng Quế gây sốc trên thảm đỏ khi diện váy ren khoe nhiều khoảng da thịt nhạy cảm.

Nhiều người đặt dấu hỏi về sự xuất hiện của cô người mẫu nhiều tai tiếng Hồng Quế này tại lễ khai mạc LHP bởi cô không phải là diễn viên, chưa có một vai diễn nào, và tất nhiên không hề có phim tham gia tranh giải.

Tuy nhiên, Hồng Quế lại trở thành gương mặt "nổi bật" nhất tại lễ khai mạc vì bộ đầm không những không đẹp mà còn rất chướng mắt của mình khiến nhiều người xì xào bàn tán không biết có phải cô cố tình gây scandal để được chú ý tại một sự kiện chỉ dành riêng cho giới làm phim này hay không.

 
Đặc biệt, đây là sự kiện thể hiện danh dự, tầm vóc quốc gia qua kênh văn hóa nghệ thuật, vì vậy trò lố của Hồng Quế càng khiến dư luận bức xúc.

Dư luận nhân dân phẫn nộ
 
Bộ trang phục phản cảm của Hồng Quế ngay sau đó trở thành chủ đề được rất nhiều người bình luận thay vì tìm hiểu và thưởng thức những thước phim nghệ thuật tại liên hoan..

Một độc giả trên Phunutoday gay gắt: "Hồng Quế mặc phản cảm quá. Đây là liên hoan phim chứ có phải là show diễn thời trang đâu mà mặc những thứ ấy? Phải chăng Hồng Quế đang bị "chìm" và phải mặc như vậy để làm "nổi" mình lên? Làm xấu hình ảnh quốc gia".

Thậm chí có độc giả còn đề nghị cơ quan có chức năng phạt nặng trò phản cảm này.

 
"Đề nghị Bộ văn hóa, Thanh tra Bộ xử lý thật nặng vụ việc này, thậm chí cấm diễn thời trang luôn. Đây không phải là lần đầu tiên, Hồng Quế ăn mặc phản cảm!", độc giả Hoa Quyền nói.

Còn độc giả Lan111 thì nhận định đây là hành vi thiếu văn hóa: "Hồng Quế muốn PR tên tuổi thôi mà, nhưng PR bằng cách khoe thân thể như vậy thì chứng tỏ CV Hồng Quế rất là thiếu văn hóa".

 
"Không biết, bố mẹ cô ấy sẽ nghĩ gì về hình ảnh của con gái mình như vậy. Thật không biết giáo dục con mình", bạn Hải bức xúc.

Không phải hoạt động biểu diễn, nên cứ lên thảm đỏ mà cởi?

 
Tại Điều 8 Nghị định 75 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa có quy định cấm biểu diễn từ 06 tháng đến 02 năm đối với người biểu diễn vi phạm gồm:
 
- Biểu diễn, tổ chức biểu diễn có nội dung truyền bá tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, phá hoại thuần phong mỹ tục dân tộc; xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

-  Biểu diễn, tổ chức biểu diễn tác phẩm có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực;

Ngoài ra, Bộ VH-TT&DL ban hành Chỉ thị 65/CT-BVHTTDL ngày 16/4/2012 về việc chấn chỉnh hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Trong đó, có điểm Kiên quyết không cấp phép biểu diễn, tiếp nhận giấy phép biểu diễn đối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân tổ chức biểu diễn, các ca sĩ đã có sai phạm trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Để thể hiện quyết tâm, ngay sau đó vào tháng 6/2012, Bộ VH-TT&DL đã ký các công văn trong đó có đề nghị phối hợp:

Không mời nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, người mẫu đang bị cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm hoặc đã bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá. Những nghệ sĩ có thể gây sự phản cảm về hình ảnh trong khán giả, tác động xấu đến giáo dục thẩm mỹ, nhân cách, đặc biệt trong giới trẻ tham gia các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang do đơn vị tổ chức hoặc phối hợp tổ chức.

Từ thực tế trên và từ rất nhiều quy định có thể rút ra:

 
Hồng Quế đã thể hiện trang phục phản cảm, phá hoại thuần phong mĩ tục dân tộc.
 
Hồng Quế không tham gia hoạt động biểu diễn dù tác động xấu đến giáo dục thẩm mỹ, nhân cách giới trẻ.
 
Vậy đây là bài toán khó cho Thanh tra Bộ và Cục nghệ thuật biểu diễn về áp hình thức xử phạt. Hay một lần nữa Hồng Quế lại lách luật dễ ợt?
 
            Bổn cũ của Hồng Quế!
 
Sau mỗi lần xuất hiện với trang phục phản cảm, thì ngay lập tức Hồng Quế nhanh chóng thanh minh, như nhân lên niềm kiêu hãnh.

Trước ngày thi tốt nghiệp phổ thông trung học, Trịnh Hồng Quế không quên gửi gắm đến những bạn khối 12 những lời chúc tốt đẹp trên trang cá nhân của mình. Cô cũng nhấn mạnh phương châm: "Hãy để tâm lý mình thật thoải mái trước giờ G".

Dư luận lên án, cô giãy nãy: "Tôi cũng bức xúc lắm. Mọi người tung tôi lên 9 tầng mây rồi không ưa lại dìm tôi xuống tận đáy? Sao không đặt mình vào tôi mà chỉ thích chỉ trích người khác phải thế này phải thế kia.

Tôi chụp một bộ ảnh bán nude cách đây 3-4 tháng, giờ up lên trang cá nhân thì mọi người nói tôi không chuẩn bị thi tốt nghiệp mà đi chụp nude thế này thế nọ".

Khi gây bất ngờ "chơi trội" với mốt không nội y ở cả vòng 1 và vòng 3 tại một event về thời trang tại Hà Nội, Hồng Quế cũng phân trần: Chẳng lẽ tôi phải vén cả chiếc váy lên để chứng minh rằng có underwear sao?

Với bộ váy ren xuyên thấu, để lộ nội y ở đêm Khai mạc Liên hoan phim Hà Nội, ngay lập tức sáng hôm sau Hồng Quế thanh minh"

"Sáng thức dậy và tất cả các báo mạng đều giật title Hồng Quế..... Không mấy vui vẻ gì cho 1 ngày đầu tuần thế này. Đây là 1 bộ thiết kế rất sexy của NTK Hoàng Hải. Và dù có bị mọi người nói hay lên tiếng thế nào, cá nhân Hồng Quế vẫn phải nói rằng nó rất đẹp".

 
Theo PhunuToday

Các tin cũ hơn