Đông Nhi: ‘Tôi chưa nghĩ đến đám cưới’

Thứ sáu, 30/11/2012, 14:07
Khi được hỏi có dọn về chung nhà trước khi tổ chức đám cưới, nữ ca sĩ  "Cho em một lần yêu" khẳng định sẽ không sống thử cũng như đi quá giới hạn tình yêu.
>> Ông Cao Thắng quỳ gối 'cầu hôn' Đông Nhi
>> Đông Nhi thường xuyên bị chê... chảnh
>> Đông Nhi: “Khán giả cần tôi không sexy!”
>> Huy Tuấn: 'Đông Nhi hát dở nhưng… dũng cảm'

- Mới đây chị và bạn trai bị bắt gặp đi thử áo cưới khiến mọi người râm ran hai người sắp lên xe hoa, thực hư chuyện này thế nào?

- (Cười) Lại có tin đồn đó hả? Hiện tại tôi chưa nghĩ đến đám cưới. Tôi còn trẻ mà. Trước mắt, chúng tôi muốn tập trung cho công việc. Khi nào cưới tôi sẽ tiết lộ cho khán giả.

- Thường xuyên đóng chung MV với người yêu, chị thấy mức độ ăn ý của hai người đến đâu?

- Việc đóng chung mang lại cho tôi nhiều thuận lợi hơn là khó khăn. Vì hai người đã hiểu nhau rồi, từng cử chỉ của người nọ thì người kia sẽ bắt sóng được đối phương muốn gì.

Khi thể hiện những cảnh tình cảm, yêu thương luôn dễ hơn với một người lạ. Tôi rất khó ôm ấp một người lạ nên khi được diễn cùng 
Ông Cao Thắng tôi thấy thăng hoa hơn.


 
Đông Nhi luôn cảm thấy nhỏ bé khi ở cạnh bạn trai
 
- Nhiều người yêu nhau, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn trong công việc, còn chị và bạn trai thì thế nào?

- Với MV của anh Thắng, anh là người lên ý tưởng chính, tôi chỉ đọc kịch bản và làm theo thôi. Còn đối với sản phẩm âm nhạc của tôi, tôi sẽ là người lên ý tưởng chính. Chúng tôi quan niệm sẽ không xen vào công việc của nhau mà chỉ hỗ trợ nhau thôi. Có thể chúng tôi chỉ góp ý cho nhau để mọi việc tốt hơn mà thôi.

- Chị vừa tham gia MV mới “Cố giữ lý trí” của Ông Cao Thắng, chị đã khóc rất nhiều khi phải chia tay bạn trai trong clip, ngoài đời, chị từng nghĩ đến kết thúc xấu như vậy?

- Thật ra là cũng có nhưng tôi thuộc tuýp người không dễ để cho những chuyện như thế xảy ra. Trong chuyện tình cảm, tôi luôn học cách vun vén, làm cho nó mỗi ngày một tốt hơn, hai đứa hiểu nhau hơn. Tôi không có suy nghĩ tiêu cực kiểu như yêu nhiều vậy, có làm gì cũng không đến được với nhau. Tôi luôn tin tưởng vào tình yêu của mình.

Còn trong MV này, tôi phải tưởng tượng nhiều lắm. Khi diễn cùng người yêu, tôi lại càng dễ nhập vai. Tôi tưởng tượng rằng nếu mình rơi vào trường hợp đó thì mình sẽ như thế nào? Rõ ràng sẽ buồn lắm, đau khổ lắm.

Nhân vật nam trong MV này không có được sự quyết đoán trong tình yêu nên cô gái cảm thấy mệt mỏi. Có thể thấy, trong MV tôi là người dứt khoát, quyết đoán thì ở ngoài tôi cũng như vậy.

Ngoài ra, cảnh đáng nhớ nhất trong MV này là cảnh cãi nhau. Thú thật, trong suốt quãng thời gian hai đứa quen nhau, chưa bao giờ chúng tôi cãi vã lớn tiếng như thế. Khi hai đứa không đồng quan điểm về chuyện gì, chúng tôi chọn cách ngồi trò chuyện nhẹ nhàng, phân tích để đưa ra cách giải quyết tốt nhất. Chúng tôi chưa bao giờ cãi vã, lớn tiếng cả (cười).

- Ở ngoài đời, bạn trai chị có thiếu lý trí như thế?

- Không, thật ra ở ngoài đời, anh Thắng khác hẳn với nhân vật trong MV. Anh rất chiều tôi, và luôn suy nghĩ nhiều về công việc, tương lai.

Bạn trai tôi tuy nhìn không mạnh mẽ, như mọi người thường nhận xét là hot boy nhưng anh đủ sức che chở, bảo vệ tôi. Anh cũng rất quyết đoán, mạnh mẽ. Tôi luôn cảm thấy bình yên khi ở bên anh.

- So với những ngày đầu quen nhau, đến nay được 4 năm, mức độ tình cảm của hai anh chị tăng lên như nào?

- Mức độ tình cảm của chúng tôi nhân lên theo từng MV. Đó là cái mà mọi người nhìn rõ nhất. Qua thời gian càng lâu, qua nhiều lần làm việc với nhau, qua nhiều ngày đi chơi, tiếp xúc với nhau thì tình cảm của chúng tôi càng thắm thiết hơn.

 

- Mọi người luôn mặc định tình yêu nghệ sĩ rất phù phiếm, dễ chia tay. Khi yêu một người cùng nghề, chị có lo lắng về điều này?

- Tôi luôn luôn tin tưởng vào một tình yêu vĩnh cửu bởi từ nhỏ tôi được sống trong gia đình hạnh phúc. Bố mẹ tôi sống hạnh phúc, từ khi quen nhau đến bây giờ bố mẹ tôi chưa bao giờ giận hờn, to tiếng. Do vậy, tôi luôn luôn mơ về một tình yêu như vậy.

Tuy nhiên, chỉ muốn không thôi thì rất khó, quan trọng mình phải nỗ lực, phải biết cách vun vén, phải biết cách xoay chuyển tình thế. Nói nôm na như nhiều người thì yêu là cả một nghệ thuật.

Tôi nghĩ mình đã may mắn khi gặp được người có cùng suy nghĩ. Cả tôi và anh Thắng đều làm việc nghiêm túc, đều tôn trọng nhau. Đó là cái chính để mọi thứ bền vững.

Mọi người thường nói giới nghệ sĩ khó giữ được tình cảm, tôi nghĩ, một phần vì xung quanh họ có nhiều mối quan hệ, có nhiều đối tượng khác tiếp cận. Tôi nghĩ, điều quan trọng là mình và người yêu có muốn xây dựng một mối quan hệ nghiêm túc hay không.

Có thể với ai đó, việc đi chơi lăng nhăng với người này người kia là bình thường nhưng tôi lại khác. Nếu mình có những buổi đi chơi ngoài luồng như thế thì việc tiến thêm một bước nữa cũng rất nhanh. Tôi và anh Thắng đều quan niệm phải tôn trọng đối phương, không nên suy nghĩ đến những mối quan hệ khác ngoài người mình yêu.

- Chị còn trẻ nhưng đã biết suy nghĩ chín chắn, sâu sắc, điều gì tạo nên tính cách này ở chị?

- Có lẽ do được sống trong môi trường gia đình hạnh phúc. Tấm gương để mình học hỏi theo chính là bố mẹ. Tôi đã hình thành được ý thức đó ngay từ nhỏ rồi. Lúc nào đối với tôi, tình yêu luôn là màu hồng.

Tất nhiên, khi mình kỳ vọng vào một thứ gì đó quá cũng không nên, bởi nếu có chuyện gì, chính tôi là người khó vực dậy được. Chính vì nghĩ thế nên tôi càng có động lực để xây dựng mối quan hệ tình cảm của mình tốt đẹp hơn.

- Ông Cao Thắng có 2 năm tạm ngưng ca hát. Từ khi yêu chị, sự nghiệp của anh cũng đi lên rất nhiều về mặt hình ảnh, nếu nói "dựa hơi" người yêu cũng đâu có sai?

- Điều đầu tiên tôi muốn chia sẻ, khi tôi quen anh Thắng, tôi nhận thấy anh là người rất nghiêm túc, cầu tiến với công việc.

Khi tiếp xúc tôi thấy anh có nhiều hoài bão ước mơ, mà không đơn giản là ngừng lại ở vấn đề ca hát, chinh phục khán giả. Ca hát chỉ là một yếu tố nhỏ trong ước mơ xây dựng tương lai của anh Thắng. Qua từng ngày, anh đang xây dựng lên bộ máy khá mạnh, có thể thời gian tới mọi người sẽ biết.

Tôi không quan tâm đến những gì người khác nói về chuyện tình cảm của chúng tôi. Tôi tin một điều rằng, chúng tôi làm việc cùng nhau, có mối quan hệ cùng nhau đều dựa trên tình cảm thật, không vụ lợi.

Tôi cũng không giúp đỡ anh Thắng gì cả, ngược lại, anh Thắng mới là người giúp đỡ tôi nhiều trong việc ca hát. Từ khi tôi quen anh, anh đã giúp đỡ tôi định hướng âm nhạc, cách khai thác triệt để giọng hát của mình.

Nếu để ý, thời gian trước tôi hát tệ hơn bây giờ rất nhiều. Không phải nói thế là bây giờ tôi hát hay, tôi vẫn còn kém nhiều người xung quanh. Bản thân tôi thấy mình có được một bước tiến. Đó chính là nhờ sự động viên của người yêu tôi.

Còn việc anh xuất hiện trong các MV của tôi, đó là sự hỗ trợ qua lại. Khán giả trẻ của tôi yêu thích hình ảnh tôi và anh Thắng xuất hiện cùng nhau. Chúng tôi tiếp tục như vậy đến khi nào khán giả không thích nữa, tôi sẽ suy nghĩ lại. Tuy nhiên, tôi quan niệm chuyện đóng clip như chuyện tình cảm ngoài đời vậy.

 

- Việc công khai bạn trai quá sớm đối với một ca sĩ trẻ như chị sẽ gặp nhiều hạn chế về cơ hội, lượng fan, chị có nghĩ thế?

- Khoảng thời gian ban đầu, khi mọi người chưa biết, bản thân chúng tôi không muốn công khai. Khi đó, có hai luồng ý kiến trái chiều, người ủng hộ, người phản đối.

Lý do phản đối, bởi thời gian đầu đi hát hình ảnh của tôi gắn với 
Ngô Kiến Huy, lượng fan yêu thích cặp đôi này nhiều nên phản đối tôi yêu Cao Thắng. Tôi thấy rất buồn vì tình cảm thật của mình lại không được mọi người tán thành.

- Khoảng thời gian nào khủng hoảng nhất trong tình yêu của anh chị?

- Khoảng thời gian đầu chúng tôi vô cùng khó khăn vì có nhiều mũi tên chĩa vào mối quan hệ này, từ khán giả đến báo chí. Báo chí vẫn hay nói chúng tôi dựa hơi nhau, thực sự rất khó cho mối quan hệ của tôi và anh Thắng. Điều này rất khó cho anh, anh không dựa vào ai cả, tất cả là sự nỗ lực, làm việc nghiêm túc của anh.

Nói về mâu thuẫn thì sau nhiều năm yêu nhau, chúng tôi chưa trải qua khoảng thời gian khủng hoảng nào cả.

- Chị được lòng bố mẹ người yêu như thế nào?

- (Cười) Nói chung tôi được lòng bố mẹ anh. Hai bác coi tôi như con trong nhà. Bố mẹ tôi cũng rất thương anh Thắng.

- Đều là những người làm việc trong môi trường nghệ thuật, với nhiều nghệ sĩ, chuyện sống thử là cần thiết để chuẩn bị cho một cuộc sống chung bền lâu. Cũng có tin đồn hai anh chị đã dọn về sống với nhau, thực hư chuyện này cũng như quan điểm của chị về sống thử thế nào?

- Nói chung cả hai chúng tôi đều là người cổ hủ trong vấn đề tình yêu. Chúng tôi hợp nhau lắm. Bất kỳ suy nghĩ nào của đối phương cũng hợp ý nửa kia. Gia đình tôi khá khó, quan trọng chuyện nề nếp của con cái. Chắc chắc là không có chuyện sống thử. Gia đình anh Thắng cũng không đồng ý chuyện sống thử.

Bản thân chúng tôi đều là ca sĩ phục vụ giới trẻ, đa phần fan của tôi là học sinh cấp 2, cấp 3. Đã là thần tượng của teen, phải giữ hình ảnh tốt, làm gương cho các bạn trẻ. Tôi không muốn sống thử trước hôn nhân, tôi muốn chính thống, quy củ. Từ quen nhau đến đám hỏi, đám cưới rồi mới sống cùng nhau, như thế tình yêu sẽ trọn vẹn hơn.

 

- Nghĩa là anh chị tự tin không đi quá giới hạn trong tình yêu?

- Mỗi người có suy nghĩ khác nhau, cách sống khác nhau nên tôi không có quyền nhận xét người khác. Có thể với mọi người bình thường nhưng tôi lại không thích.

Tôi luôn tôn trọng cuộc sống riêng tư của họ, nhưng với tôi lại khác. Tôi là người sống cổ hủ, chung thủy một vợ một chồng, tôi thích mọi thứ đi theo trình tự, quy tắc. Tôi không dễ dãi, thoáng trước hôn nhân.

- Về ca hát, giọng hát của chị không quá xuất sắc nhưng chị lại là một trong những ca sĩ trẻ được khán giả trẻ yêu mến. Chị nghĩ thế nào về sự may mắn này?

- Tôi nghĩ bản thân cũng gặp nhiều may mắn bởi mỗi sản phẩm của tôi phát hành đều được truyền tay nhau rất nhiều. Các bạn trẻ cũng yêu thích những sáng tác của tôi. Nếu không có cảm nhận về âm nhạc trong con người thì tôi sẽ rất khó viết được những bài hát như thế.

Tôi không hẳn quá tự tin về sáng tác của mình. Tôi không muốn mình đặt quá nhiều sự tự tin vào nó, để khi giới thiệu không được đón nhận, mình sẽ buồn.

- Tình yêu chiếm bao nhiêu phần trăm trong các ca khúc của chị?

- Nó chiếm khoảng 70% cảm hứng sáng tác. Không hẳn tôi viết những ca khúc dựa trên tình yêu của mình, nhưng khi mình yêu nó cho mình nhiều cảm xúc. Khi vui tôi viết bài về hạnh phúc, khi suy nghĩ vu vơ lỡ một ngày mai xa nhau, tôi lại viết ca khúc thể hiện sự lo lắng xa nhau…

 
Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn