Phương Thanh: "10 số sẽ quậy 10 kiểu "

Thứ sáu, 25/01/2013, 07:31
“Với 10 số của chương trình, Phương Thanh sẽ quậy theo 10 kiểu khác nhau, nhân vật nào phá được là phá luôn” ca sĩ Phương Thanh chia sẻ trước show thứ 4 của Gương mặt thân quen.  

Tuần trước trong chương trình Gương mặt thân quen, Phương Thanh đã có màn hóa thân thành diva Thanh Lam. Chị có hài lòng với tiết mục của mình?

- Với sự tôn trọng của Phương Thanh dành cho Thanh Lam thì chắc chắn Thanh Lam phải có những cái gì đặc biệt không ai nhái được chứ đừng nói là Phương Thanh, nhái không có tới được (Cười). Bởi Thanh Lam rất đặc biệt nên Phương Thanh lấy những cái gì hài hước nhất của Thanh Lam để nhái thôi. Đối với mình, nhái Thanh Lam không phải là dễ nhưng sẽ có những cái Phương Thanh sẽ nhái được trong chương trình.

Khi hóa thân thành Thanh Lam thì chị thấy khó nhất ở điều gì?

- Khi đã là người đặc biệt thì người khác rất khó nhái. Có thể bạn nhái vì bạn quá thần tượng người đó, Phương Thanh không thần tượng chị Lam trong phong cách hát mà Thanh thích cá tính của Thanh Lam. Có hai kiểu hát là hát kỹ thuật trường lớp và hát cảm xúc, Thanh Lam hát theo một kiểu còn Thanh hát cảm xúc nên hai cách hát khác nhau. Phương Thanh không nhái 100 % giống Thanh Lam được nhưng mình nhái Thanh Lam theo cách hài hước nhất.

Đề bài trong Gương mặt thân quen là phải nhập vai thành các nhân vật nổi tiếng, Phương Thanh thấy mình hợp với những nhân vật như thế nào?

- Trong một gameshow, đã gọi là trò chơi thì sẽ giấu chiêu trò để tạo hiệu ứng. Mỗi thí sinh sẽ có lợi thế của riêng mình và họ sẽ có rất nhiều gương mặt để nhái. Cá tính của Phương Thanh hợp với những nhân vật “phá”, quậy còn với những gì trong khuôn khổ thì Thanh không làm được. Nếu 10 số mình đều nhái được thì mình là thiên tài và không ai mời mình tham gia nữa. (Cười). Gương mặt thân quen cho phép mình được phép làm hài cho nên mình lấy hài làm chủ đạo, nhân vật nào mình “phá” được là “phá” luôn.

Phương Thanh hóa thân thành Thanh Lam

Vậy với nhân vật là bé Xuân Mai – thử thách trong tuần này của chị thì chị sẽ “phá” như thế nào?

- Mọi người cứ xem rồi sẽ biết.(Cười). Khi khán giả xem đủ 10 số của chương trình sẽ thấy thế mạnh của ai là làm gì. Ví như khi Chí Thiện, Đại Nghĩa mà giả gái thì cực duyên còn Phương Thanh giả trai thì phải mắc cười. Khi mình giả trai xong thì mọi người nói không giống John Lenon mà giống Sở Khanh. Như vậy Thanh đã thành công vì Thanh giống con trai rồi. (Cười).

Qua 3 tuần tham gia chương trình, điều chị ấn tượng nhất về chương trình này là gì?

- Thanh chưa bao giờ thấy chương trình nào mà từ giám khảo đến thí sinh có thể “cãi nhau” trên sân khấu, được quyền “cãi nhau”. Nhưng cái thua và cái thắng trong sự “cãi nhau” là sự tương tác tạo ra tiếng cười. Khán giả sẽ thấy ở mỗi tập Thanh sẽ cãi nhau theo một cách khác nhau tùy theo nhân vật.

Như khi nhập vai làm bé Xuân Mai thì lúc đó Thanh là con nít không ai chấp nên Thanh cãi thoải mái, khi là Thanh Lam có quyền cãi ngang với Mỹ Linh vì Thanh đang giả Thanh Lam nên có quyền nói ngang… Tùy theo nhân vật mà cãi nhau để tạo ra tiếng cười.

Các thí sinh tham gia được yêu mến qua chương trình bởi đã tạo được tiếng cười vui cho khán giả.  Trước đây, khán giả thấy Phương Thanh có sở thích buồn trong ca khúc buồn nhưng đến bây giờ với 10 số Gương mặt thân quen, Phương Thanh sẽ quậy theo 10 kiểu khác nhau. Ví dụ là Hương Lan thì Thanh lịch sự, khi là John Lenon lại ra thằng đàn ông Sở Khanh, đối với Thanh Lam thì mình là bản lỗi của Thanh Lam, theo nhân vật hóa trang thì mình quậy.

Một câu hỏi cuối cùng, lý do nào khiến chị quyết định tham gia Gương mặt thân quen?

- Phương Thanh cũng cần có tiếng cười nên Thanh tham gia chương trình để lấy tiếng cười cho mình. Khi muốn có tiếng cười cho mình thì mình nên tạo tiếng cười cho người khác trước đã. Cả 6 thí sinh đều đồng lòng nhau là theo chương trình làm từ thiện hết, còn một phần nhỏ trang trải chi phí trang phục. Không có vấn đề tiền bạc trong chương trình này nên chơi rất thoải mái.

Còn chuyện thí sinh tính với nhau thế nào để đối lại Ban giám khảo là chuyện tụi mình bí mật. (Cười lớn). Game này mình thích ở chỗ là không để tiền bạc xen lẫn vào tình cảm của người nghệ sĩ, không vì một game thăng hoa trong hơn 2 tháng  mà làm mất đi tình đồng nghiệp.

Cảm ơn Phương Thanh về cuộc trò chuyện!

Theo VTV 

Các tin cũ hơn