Thành Lê: "Không nghĩ chân ngắn vẫn có... đại gia"

Thứ sáu, 25/01/2013, 09:22
Trong khi không ít ca sĩ im ắng, nghe ngóng trong thời buổi kinh tế khó khăn thì Thành Lê ra mắt liền hai sản phẩm âm nhạc tại khách sạn sang trọng. Nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian không ngần ngại khẳng định: “Tôi là người rất biết hưởng thụ.”

Rất lâu rồi mới thấy Thành Lê xuất hiện trở lại với hai sản phẩm âm nhạc “Tìm” và “Múc ánh trăng vàng”, đó là thói quen có "sản phẩm mới thông báo" hay vì kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành hai album nhạc dân gian và nhạc xưa này?

Thời gian qua tôi phải chuẩn bị cho việc bảo vệ cao học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, song song đấy lại tập trung cho hai CD Tìm đã phát hành và Múc ánh trăng vàng.

Con người tôi từ xưa đến nay vẫn thế, cứ phải có sản phẩm thì mới xuất hiện và có lý do để gặp gỡ báo chí chia sẻ được. Dù kinh tế đang có phần làm giảm bớt thu nhập cá nhân như tôi nhưng với tôi làm bất cứ công việc gì thì cũng phải có sự chuẩn bị và đầu tư nghiêm túc.

Tôi vẫn thầm lặng đi show và làm những công việc mình yêu thích như ra CD... Phải nói rằng, đây là một năm tôi khá hài lòng với mình, tôi đã mặc được "cái áo "vừa vặn với vóc dáng của mình! (Cười)
 
 
 
Thành Lê: "Tài sản quý giá nhất của tôi lúc này không phải là một ngôi nhà to,
một chiếc xe đẹp, vài ba mảnh đất mà là…5 CD – 5 sản phẩm âm nhạc
mà tôi đã rất tâm huyết"

Có người cho rằng, việc đổi mới bằng việc hát nhạc xưa của Thành Lê không khéo lại... phá giọng của Lê, Lê nghĩ sao?

Riêng điều này thì tôi lại hoàn toàn tự tin là không thể !  Dòng nhạc dân gian và nhạc xưa đều mang chất trữ tình, luyến láy, nhẹ nhàng. Tôi nghĩ khi mình hát không chỉ là thử nghiệm nữa thì tôi có thể tin là mình sẽ ngày càng tốt hơn, trưởng thành và sâu sắc hơn. Tôi được đào tạo rất cơ bản về thanh nhạc nên khi hát dòng nhạc nào cũng đều mang sắc thái riêng.

Dòng nhạc dân gian đã mang lại cho tôi có được ngày hôm nay, ít nhất là tài sản quý giá nhất của tôi lúc này không phải là một ngôi nhà to, một chiếc xe đẹp, vài ba mảnh đất mà là…5 CD – 5 sản phẩm âm nhạc mà tôi đã rất tâm huyết.

Nhạc xưa với tôi vẫn mãi là một đam mê, tôi hy vọng sau Lặng và Tìm, khán giả sẽ là động lực để tôi phát huy hơn nữa.

Từ “Nơi ấy quê mình” đến “Múc ánh trăng vàng” là cả chặng đường nhìn thấy rõ sự thay đổi ở Thành Lê, từ cách hát tiết chế hơn, nhưng vẫn ngọt ngào đắm say đến hình ảnh ngày càng rạng rỡ, nhìn lại chặng đường nhiều nỗ lực của mình, Lê đã tạm bằng lòng?

Nói tạm bằng lòng thì cũng có, bởi qua mỗi năm, mỗi một lần ra CD tôi thật sự học được rất nhiều điều, kinh nghiệm hát, thẩm mỹ âm nhạc và hình ảnh. Tôi vẫn luôn là người chịu khó học hỏi, lắng nghe và không đứng yên. Tôi học hỏi ngay cả khi những người mình không thích và ngược lại.

Điều quan trọng cuối cùng vẫn là giọng hát, tài năng của mình. Dù có ra nhiều CD nhưng mình vẫn không có được sự mới mẻ và tiến bộ thì tôi nghĩ cũng không thể gọi là thành công. Bởi bây giờ ca sĩ ra đĩa rất dễ và quá nhiều!
 
 
Thành Lê ngày càng nuột nà về nhan sắc và đằm thắm về nhan sắc

Sau 5 năm, kể từ Sao mai 2007, album thứ 5 của Thành Lê được ra mắt trang trọng tại khách sạn sang trọng vào bậc nhất nhì Hà Nội, đây có thể coi là sự “chơi trội”?

Tôi đã đi qua một chặng đường không dài trong sự nghiệp mới bắt đầu của mình, nhưng 5 năm qua với tôi nó có rất nhiều ý nghĩa, đánh dấu một quá trình lao động vất vả của tôi. Và tất nhiên tôi là người rất biết "hưởng thụ" thì đúng hơn là chơi trội. (Cười)

Mỗi người có một cách nghĩ và làm khác nhau, tôi thì nói thật là không có xe hơi để chạy show, nhà thuê thật đấy nhưng tôi thích đầu tư cho sản phẩm của mình, vì thế lần này tôi lựa chọn địa điểm họp báo cũng như là món quà dành tặng bản thân mình!

Sau 5 năm, sắc vóc của Thành Lê cũng được đánh giá ngày càng ... nuột nà hơn, Lê phản ứng sao trước tin đồn "dao kéo?"

(Cười)… Là phụ nữ tôi nghĩ ai cũng mong muốn mình xinh đẹp lên từng ngày, với tôi cũng thế. Với chiều cao rất hạn chế này thì tôi luôn làm đẹp với những gì "có thể", chị thấy tôi xinh đẹp là một thành công rồi, chỉ sợ khi đụng đến "dao kéo" mà làm cho người đối diện phải hoang mang thì mới là thảm hại.

Không chỉ xinh xắn hơn, đôi mắt Lê thời điểm này cũng rạng ngời dễ cho người đối diện cảm nhận rằng chị đang rất hạnh phúc? Người ta vẫn nói, không thể giấu được tâm trạng của người đang yêu, ánh mắt nụ cười của chị đã nói lên tất cả?

Hạnh phúc hay không đều do mình cảm nhận, tôi đang bị gia đình lo sợ vì nhiều tuổi mà vẫn chưa có chốn đi về... Nhưng, cứ thuận theo tự nhiên, hiện tại tôi cứ sống, làm việc và rất yêu đời vì quanh tôi có rất nhiều điều thú vị . Tôi xin được giữ một chút riêng tư cho mình, vì hạnh phúc đôi khi không nhất thiết phải chia sẻ.
 
 
Nữ ca sĩ dòng nhạc dân gian từ chối chia sẻ về người đàn ông đứng sau mình...

Có thông tin Thành Lê đang nhận được sự che chở của một mạnh thường quân?

Thông tin này tôi nhớ không nhầm là ngay khi thi Sao Mai xong, tôi đã từng nghe rồi, cũng vui lắm vì không nghĩ "chân ngắn" lại có…đại gia. Cứ mỗi một lần ra CD, hay đơn giản là tôi mua một cái túi xách thì mọi người cũng nghĩ ra đấy là của đại gia.

Tôi may mắn là người kiếm tiền "đúng nghĩa" bằng giọng hát của mình nên chỉ để sắm những món quà hay làm những sản phẩm âm nhạc đấy với tôi hoàn toàn đơn giản. Còn trong cuộc sống, phải có duyên thì mới gặp được người có thể làm đại gia cho mình được. Tôi cho rằng, đó là điều hoàn toàn bình thường của cuộc sống, hãy cứ nhìn vào sự cố gắng và những thành quả là điều quan trọng nhất.

Sau 2 sản phẩm âm nhạc này, Thành Lê có dự án hay kế hoạch âm nhạc gì đặc biệt vào dịp Tết?

Với tôi Tết là của gia đình, nghỉ ngơi, sum vầy bên người thân của mình. Tôi đi làm xa gia đình cả năm rồi. Mỗi dịp Tết, tôi thường gạt bỏ công việc để có thể bên gia đình một cách trọn vẹn.

Có lẽ sau chuyến lưu diễn ở châu Âu đến ngày 30 Tết mới về đến Hà Nội, tôi sẽ lao thật nhanh về Hà Tĩnh với bố mẹ.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn