Thanh Tuyền, Tuấn Vũ chính thức bị cấm biểu diễn ở Việt Nam

Thứ năm, 28/02/2013, 13:47
Bộ VH,TT&DL vừa chính thức có chỉ thị ngưng cấp phép biểu diễn tại Việt Nam đối với các ca sĩ hải ngoại tham gia DVD mới nhất của Trung tâm Asia, Mỹ có nội dung “kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam”. Trong “danh sách đen” có tên ca sĩ Thanh Tuyền, Tuấn Vũ.
Ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Phòng Quản lý Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Bộ VH,TT&DL đã chính thức có chỉ thị ngưng cấp phép hoạt động đối với 6 nghệ sĩ tham gia DVD mới nhất của Trung tâm Asia, Mỹ có nội dung bôi nhọ Việt Nam.
 

 
Thanh Tuyền, Tuấn Vũ chính thức bị ngưng cấp phép biểu diễn tại Việt Nam

Chỉ thị ngưng cấp phép từ Bộ đối với các ca sĩ hải ngoại Thanh Tuyền, Tuấn Vũ, Gia Huy, Tuấn Vũ, Mạnh Đình và vợ chồng nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào chính thức có cách đây khoảng một tuần.

Bộ VH, TT&DL cũng chỉ đạo Thanh tra Bộ hướng dẫn Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành tịch thu, tiêu hủy bộ DVD ghi hình chương trình này.

Về phía Sở VH, TT&DL TP. Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Sở - ông Võ Trọng Nam xác nhận, phía Sở đã nhận được văn bản từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn về việc phối hợp  thu hồi, tiêu hủy những đĩa ghi hình chương trình mới nhất của Trung tâm Asia, Mỹ.
 

 
Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL TP. Hồ Chí Minh cho biết, những cá nhân tham gia các hoạt động truyền bá, buôn bán hay in sang, bán rong trên đường các đĩa Asia kể trên cũng sẽ bị xử lý nghiêm khắc.
 
Ngoài kiến nghị ngưng cấp phép với 6 nghệ sĩ trên, Sở VH, TT&DL TP. Hồ Chí Minh cũng phối hợp với PA83 tiến hành xác minh tình trạng pháp lý về nhân thân của hai ca sĩ khác cũng tham gia trong chương trình.

Trước đó, nhiều ca sĩ hải ngoại như Thanh Tuyền, Quang Minh, Hồng Đào, Tuấn Vũ, Mạnh Đình, Gia Huy, Nguyễn Hồng Nhung, Lâm Nhật Tiến…, bị Sở VH,TT&DL TP. Hồ Chí Minh đề nghị Cục Nghệ thuật Biểu diễn không cấp phép biểu diễn trong nước vì đã tham gia trong DVD mới nhất của Trung tâm Asia (Mỹ) có nội dung “kích động, chống đối, nói xấu Việt Nam”.

Trả lời báo chí về vấn đề này, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, ông Nguyễn Đăng Chương từng khẳng định: “Cục cương quyết không cấp phép cho các nghệ sĩ đã bị sai phạm làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của Nhà nước Việt Nam”.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn