Thanh Thúy được giám khảo chấm điểm cao vì chịu sexy

Thứ hai, 18/03/2013, 11:41
Dù hát không tiến bộ sau 4 tuần thi nhưng nhờ cách dàn dựng, trang phục sexy, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ nhận được điểm số cao để vững vàng đi tiếp. Trong khi đó Hoàng Hải - Thùy Linh dù hát tốt nhất so với các đêm trước phải ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Đêm nhạc dance và hiphop của Cặp đôi hoàn hảo mùa thứ hai diễn ra tối 17/3, tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM, Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ là cặp đôi trình diễn cuối cùng. Chọn lựa ca khúc trữ tình ướt át quen thuộc Đừng xa em đêm nay của nhạc sĩ Đức Huy, cặp đôi làm mới bằng cách chế biến thêm chất dance cộng hưởng với phong cách âm nhạc Ả Rập huyền bí.

Phần trình diễn của họ khá sôi động và nhiều màu sắc. Tuy nhiên, người xem vẫn dễ dàng nhận thấy Thanh Thúy hát không tốt như đêm nhạc dân ca của tuần trước. Cô hát bị chênh, phô liên tục khiến bạn diễn Dương Triệu Vũ không có cách nào "cứu" kịp. Tuy nhiên, điều bất ngờ là điểm số mà cặp đôi này nhận được từ bộ ba giám khảo lại cao chót vót, 2 điểm 10 và 2 điểm 9.

Trước khi chấm điểm phóng tay, Lê Minh Sơn nhận xét về tiết mục của cặp đôi: "Tôi hoàn toàn bị choáng ngợp bởi nhan sắc của Thanh Thúy và đứng trước một người đẹp như thế này, tôi không muốn nói gì nữa".

Dù hát chưa thực sự tốt nhưng Thanh Thúy vẫn đoạt điểm cao vì đẹp và sexy.

Không chỉ nhận được điểm số cao, trước đó, cặp đôi còn nhận thêm niềm vui khi được xướng tên ở giải thưởng Cặp đôi được yêu thích nhất của tuần trước, do khán giả bình chọn, với tiết mục được đầu tư công phu cả về sân khấu và giọng hát Hò giã gạo - Lý ngựa ô.

Trái ngược với niềm vui của Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ, Hoàng Hải và hoa khôi làng võ Thùy Linh trở thành những người buồn nhất đêm, khi bị loại, dù không phải là người hát kém và có điểm số thấp nhất.

Thùy Linh và Hoàng Hải thể hiện ca khúc Chuyện nhỏ của nhạc sĩ Tuấn Khanh theo phong cách hiphop với phần dàn dựng giúp hoa khôi wushu khoe được sở trường võ thuật trên sân khấu. Cả hai mang đến hình ảnh lạc quan, trẻ trung, vô tư đúng như tinh thần của bài hát. Có thể nói đây là đêm thi ổn nhất của hai thí sinh đến từ Hà Nội kể từ đầu cuộc thi đến nay cả về phần hát lẫn biểu diễn.

Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vốn rất khó tính và liên tục chê Thùy Linh hát chênh và phô, đêm nay cũng đã có lời khen dành cho người đẹp võ thuật. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cũng cho rằng, cả hai hát như không còn gì để mất. Họ nhận được hai điểm 9, hai điểm 8 cho phần trình diễn. Tuy vậy, dù điểm số cao hơn cả hai cặp Nathan Lee - Ngọc Oanh và Khánh Ngọc - Trung Cương, nhưng với số phiếu bình chọn từ người xem truyền hình ít ỏi, cặp đôi đành phải nói lời chia tay với cuộc chơi.

 
 
Thùy Linh lần đầu khoe lợi thế võ thuật trong chương trình.

Với chủ đề nhạc dance và hiphop, liveshow 5 đón thêm khách mời trên "ghế nóng" là nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Vốn là chủ nhân của hàng loạt bài hit ở dòng nhạc dance như Lột xác, Bay, Đường cong, Taxi… nên sự góp mặt của Hải Phong ở đêm thi này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều nhận xét thú vị. Tuy vậy, khác với sự mong chờ, phần nhận xét của nhạc sĩ trẻ cũng như bộ ba giám khảo quen thuộc Lê Hoàng - Lưu Thiên Hương và Lê Minh Sơn ở đêm thi này khá nhạt nhẽo.

Không có sự tung hứng và trêu chọc để mang lại tiếng cười cho người xem như đêm thi trước, các giám khảo còn rất kiệm lời khi nhật xét. Họ nói ngắn gọn và tập trung bình luận về chuyên môn. Cách chấm điểm cũng có vẻ không song hành cùng lời nhận xét, chẳng hạn, chê Thanh Thúy hát dở nhưng cả nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Nguyễn Hải Phong đều cho cặp đôi của cô điểm 10. So với các đêm thi trước, tuần này NTK Thuận Việt hát không tốt, liên tục bị phô nhưng lại nhận được số điểm cao từ giám khảo...

Cặp đôi Điểm số giám khảo
Khánh Ngọc - Lê Trung Cương 33
Cát Phượng - Phan Đinh Tùng 37
Khương Ngọc - Mỹ Lệ 38
Ngọc Oanh - Nathan Lee 33
Hoàng Hải - Thùy Linh 34
Thảo Trang - Thuận Việt 35
Thanh Thúy - Dương Triệu Vũ 38

Về phần thí sinh, đêm nhạc chủ đề dance và hiphop có thể nói là đêm thi mà các cặp đôi đều ít nhiều tiến bộ và các phần trình diễn có sự đồng đều nhất. Ngoài hát, các cặp đôi Khương Ngọc – Mỹ Lệ, Thùy Linh – Hoàng Hải, Trung Cương – Khánh Ngọc, Cát Phượng – Đinh Tùng còn sử dụng “chiêu trò” một cách sáng tạo, vừa đủ trong từng tiết mục để tránh sự nhàm chán cho người xem.

 Trung Cương được khen hóa trang đẹp, rất giống người ngoài hành tinh.

Khánh Ngọc và Lê Trung Cương kết hợp hai hit đỉnh cao gắn liền với tên tuổi của hai nữ ca sĩ Thu Minh và Hồ Ngọc Hà là Bay - Xin hãy thứ tha. Cặp đôi dàn dựng và đầu tư hoành tráng về trang phục gây được hiệu ứng mạnh nơi người xem. Lấy ý tưởng từ bộ phim Avatar, cả hai hóa trang thành người ngoài hành tinh rất đẹp. Tuy nhiên, dù gây hiệu ứng tốt về hình ảnh, nhưng cách dàn dựng này lại bị nhận xét là không mấy liên quan đến các ca khúc mà họ chọn lựa. Sự kết hợp giữa hai ca khúc Bay và Xin hãy thứ tha cũng không đúng tinh thần của đêm nhạc dance. Trung Cương và Khánh Ngọc chưa thật sự “bay” khi hát chung. Cặp đôi chưa có sự hòa quyện để đẩy cao trào của bài hát lên cao hơn.

Dẫu vậy, họ đã khiến đạo diễn khó tính như Lê Hoàng khá hài lòng. Anh khen ngợi về trang phục của hai nghệ sĩ và cũng tranh thủ “đá xéo” mái tóc dài của nhạc sĩ Lê Minh Sơn: “Tôi cực kỳ khen ngợi phục trang rất đẹp của các bạn. Trung Cương hóa thân vào nhân vật trong Avatar rất giống khiến anh Lê Minh Sơn không còn tiếc cái đuôi tóc của mình. Về giọng hát, tôi chỉ tiếc ở chỗ khi đơn ca các bạn bay cao, còn khi song ca các bạn bay là là, không hòa quyện vào nhau”.

Cát Phượng – Phan Đinh Tùng chọn thể hiện Khi xưa ta bé (Bang Bang) kết hợp với một số ca khúc khác, thậm chí cả Vọng cổ teen, cùng phần đọc rap ấn tượng, nên đã phần nào chinh phục được các giám khảo. Lưu Thiện Hương cảm thấy thích thú trước phần đọc rap hài hước của Cát Phượng và nhận xét rằng nữ rapper nổi tiếng Suboi cũng nên học cách đọc rap của danh hài này.

Cặp Khương Ngọc và Mỹ Lệ thể hiện ca khúc mang phong cách hiphop Scandal showbiz do chính Khương Ngọc sáng tác trong Scandal của đạo diễn Victor Vũ – bộ phim vừa nhận được 4 giải thưởng lớn tại Cánh Diều Vàng vừa qua. Rõ ràng là tác giả nên nam diễn viên Thiên mệnh anh hùng phát huy thế mạnh của mình nhiều hơn hẳn những tuần trước. Khương Ngọc chủ động, hát tốt và thể hiện được cảm xúc từ bài hát. Điểm nhấn của Mỹ Lệ chính là đoạn phiêu làm nền cho Khương Ngọc đọc rap tạo được cao trào cho phần trình diễn của họ.

 Khương Ngọc lần đầu nổi bật hơn Mỹ Lệ.

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khen ca khúc hay nhưng đạo diễn Gái nhảy lại mạnh dạn chê sáng tác của Khương Ngọc: “Bạn Ngọc hát hay cả về cảm xúc. Phần biểu diễn của bạn vượt trội nhưng về bài hát tôi không nghĩ nó tuyệt vời như anh Phong nhận xét. Tôi thấy nó tuyệt vời vừa thôi, còn nhiều khúc khuỷu lắm”.

Thảo Trang và NTK Thuận Việt chọn liên khúc tiếng Anh, My life woud suck without you và The edge of glory. Gây được ấn tượng trong tiết mục song ca này là sự nổi trội của nữ ca sĩ “xấu lạ”. Cô vẫn hát live tốt như thường lệ, nhất là những đoạn cao và khó. Nữ ca sĩ biểu diễn khỏe khoắn và rực lửa trên sân khấu trong khi bạn diễn của cô có phần lép vế. Điều này cũng khá dễ hiểu khi nhà thiết kế không phù hợp với thể loại nhạc dance, anh hát rất gượng gạo.

Cặp đôi thứ 7 của chương trình là Nathan Lee và Ngọc Oanh lại chọn ca khúc Đường cong của Thu Minh. Đây được xem là lựa chọn khó và quá sức đối với giọng ca của Ngọc Oanh. Với lý do sức khỏe không tốt, Ngọc Oanh hát phô và sai nhạc ngay từ nốt đầu tiên. Ở những nốt cao, cô dùng sức hét thay vì hát, đến nỗi nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng: “Ở tiết mục này ranh giới giữa hát và hét quá giống nhau”. Chênh vênh ở đoạn đầu nhưng càng về sau Nathan Lee và Ngọc Oanh dần lấy lại được sự cân bằng, tự nhiên. Với phần thi không mấy thành công, họ chỉ nhận được ba điểm 8 và một điểm 9. Tổng điểm ít hơn cặp Thùy Linh –Hoàng Hải nhưng nhờ sự bình chọn của khán giả, cặp đôi này vẫn an toàn đi tiếp.

Một vài hình ảnh của các cặp đôi trong Cặp đôi hoàn hảo:

Ngọc Oanh hét nhiều hơn hát khi song ca cùng Nathan Lee.
Phan Đinh Tùng - Cát Phượng và Khi xưa ta bé.
Thảo Trang và NTK Thuận Việt.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn