Chung kết Gương Mặt Thân Quen: Khó đoán!

Thứ bảy, 16/03/2013, 13:24
Ngày 16/3/2013, 4 thí sinh còn lại của chương trình Gương Mặt Thân Quen sẽ bước vào đêm tranh tài gay cấn để tiến tới ngôi vị Quán quân.

Cùng điểm qua 4 ứng cử viên cuối cùng của Gương mặt thân quen sẽ có mặt trong đêm Chung kết đầy mong đợi.

Kyo York – Chàng trai Mỹ hát cừ tiếng Việt

Là thí sinh ngoại quốc duy nhất có mặt trong số các người chơi tham gia Gương mặt thân quen mùa đầu tiên, chàng trai gốc Mỹ này tỏ ra không hề “thua anh kém chị” trong từng nhân vật mà mình hóa thân. Với sự nhập cuộc ở những tập đầu tiên chưa tốt lắm, Kyo luôn là 1 trong những thí sinh nằm trong top cuối bảng.

Tuy nhiên, đây là một điều cũng dễ hiểu và cần thông cảm cho anh chàng. Bởi đối với một người Việt hóa thân thành một nhân vật khác cũng đã không dễ dàng nói chi là một chàng trai nước ngoài.

GMTQ

Thế nhưng, những trở ngại đó càng làm cho Kyo quyết tâm hơn ở các tập tiếp theo và những cố gắng ấy đã mang lại cho anh số điểm cao nhất với hình tượng ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Không những uyển chuyển trong từng động tác vũ đạo mà giọng hát cũng có phần hay hơn như lời giám khảo Mỹ Linh nhận xét.

Ở tập 9 Gương mặt thân quen của tuần vừa rồi, Kyo còn khiến cả ba vị giám khảo và khán giả hết sức bất ngờ khi cất giọng hát opera trong một ca khúc tiếng Việt về Thủ đô Hà Nội để hóa thân thành nam ca sĩ gạo cội Đăng Dương.

Liệu chàng trai người Mỹ xem Việt Nam như quê hương thứ 2 này có tạo nên một sự bứt phá cuối cùng trong đêm Chung kết Gương mặt thân quen để tiến lên ngôi vị cao nhất hay không, đó vẫn còn là một ẩn số phía trước.

Đại Nghĩa: Chàng tắc kè hoa tỉ mỉ

Đại Nghĩa là một cái tên khá quen thuộc với khán giả của sân khấu kịch Idecaf. Đây cũng là thí sinh duy nhất trong Gương mặt thân quen có đến 3 lần lên nhận giải 100 triệu đồng từ chương trình.

Tận dụng những lợi thế có được từ một diễn viên, việc biến hóa trong các nhân vật khác nhau không phải là một điều quá khó khăn đối với anh, vấn đề còn lại chỉ là giọng hát. Tuy nhiên, sau 9 tập gắn bó cùng Gương mặt thân quen, Đại Nghĩa đã chứng tỏ được khả năng ca hát của mình. Với những ca khúc khó hát hay đòi hỏi sự luyến láy đặc biệt anh đều thể hiện rất thành công.

GMTQ

Đại Nghĩa luôn hóa trang rất tỉ mỉ

Việc rinh giải 3 lần cũng đã nói lên Đại Nghĩa là một đối thủ đáng gờm mà ba thí sinh còn lại phải dè chừng. Tuy nhiên, liệu sự đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng của chàng diễn viên tắc kè hoa này có giúp anh vượt lên các đối thủ và rinh giải thưởng cao nhất lần thứ 4, câu trả lời sẽ có vào đêm Chung kết Gương mặt thân quen.

Thúy Uyên: Chị ong nâu chăm chỉ

Gọi Thúy Uyên là “chị ong nâu chăm chỉ” cũng không ngoa khi suốt 9 tuần tham gia Gương mặt thân quen, Thúy Uyên đã luôn nỗ lực tập luyện. Phần thưởng 100 triệu cao nhất của tập đầu tiên đã thuộc về tay chị sau màn trình diễn ca khúc On the floor của cô ca sĩ da nâu nổi tiếng thế giới Jenifer Lopez.

Riêng tuần thứ 8, với màn hóa thân xuất sắc vào vai của ông hoàng nhạc pop thế giới Micheal Jackson, Thúy Uyên đã khiến cho ban giám khảo không ngớt lời khen ngợi. Tiết mục này cũng là sự tranh cãi từ phía khán giả khi Đại Nghĩa đã ẵm giải cao nhất chứ không phải màn hóa thân tuyệt vời của Thúy Uyên.

GMTQ

 Liệu hình thể và vũ đạo chuyên nghiệp có giúp Thúy Uyên tiến gần đến giải thưởng 700 triệu hay không?

Tuy nhiên, trong top 4 thí sinh còn lại, có lẽ Thúy Uyên là người cần phải chuẩn bị cho mình tinh thần thép nhiều nhất cho đêm Chung kết. Bởi lẽ, không ít lần chị đã bày tỏ với giám khảo và quý vị khán giả về sự hồi hộp của mình trong lúc trình diễn.

Khởi My: Cô nàng tuổi trẻ tài cao

Ngay từ số đầu tiên, ban giám khảo Gương mặt thân quen và khán giả đã rất yêu thích màn trình diễn vào vai ca sĩ Lương Bích Hữu của Khởi My. Sự trong sáng và dễ thương trong giọng hát và phong cách đã giúp Khởi My có một khởi đầu suôn sẻ với chương trình. Không những thế, sự duyên dáng và lễ phép trong khả năng đối đáp ứng xử của cô nàng cũng là một điểm cộng ấn tượng.

Những tập sau đó, Khởi My đã không phụ lòng mong đợi của các fan khi từng tuần một, dù hóa thân bất cứ một ca sĩ nào, một dòng nhạc nào, trữ tình, sôi động hay dân ca, tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hàn hay tiếng Hoa, cô vẫn hóa thân một cách trọn vẹn.

GMTQ


Đến thời điểm này có thể nói rằng, Khởi My là một thí sinh sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân của Gương mặt thân quen mùa giải đầu tiên. Không những ổn định trong phong độ, đa dạng trong phong cách, Khởi My còn có sự ưu ái rất lớn từ ba vị giám khảo, đặc biệt là danh hài Hoài Linh. Chúng ta hãy cùng chúc cho cô nàng nhỏ tuổi nhất trong số các thí sinh này sẽ  được “đầu xuôi đuôi lọt”.

Kết:

Dù ai trong số 4 thí sinh bước lên ngôi vị cao nhất với số tiền thưởng là 700 triệu đồng, Gương mặt thân quen vẫn nổi lên như một chương trình truyền hình thực tế vừa có tính giải trí hấp dẫn, vừa mang đậm ý nghĩa nhân văn. Số tiền thưởng không chỉ là sự đền đáp cho những nỗ lực của các thí sinh trong suốt chương trình mà còn là sự sẻ chia cùng những khó khăn với cộng đồng và xã hội. Đây đúng là điều đáng khích lệ giữa muôn vàn chương trình giải trí hiện nay.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn