Mỹ Linh, Vũ Hạnh Nguyên: Đẳng cấp và... "phô"

Thứ hai, 06/05/2013, 09:43
Diva Mỹ Linh và "cô nàng hàng hiệu" Vũ Hạnh Nguyên - người từng bạo miệng chê đàn chị gây xôn xao dư luận một dạo lần đầu tiên chung sân khấu liveshow BHYT tháng 5 và không khó để nhận ra sự "khập khiễng" về giọng hát. Trong khi Mỹ Linh bản lĩnh, đẳng cấp thì Vũ Hạnh Nguyên hát "phô" và thiếu sự nữ tính.

Mỹ Linh từng đôi lần xuất hiện ở Bài hát yêu thích (BHYT) thể hiện các ca khúc mới nhưng may mắn chưa mỉm cười với chị. Lần trở lại này, chị và nam ca sĩ Tấn Minh đã thể hiện đẳng cấp khi biến "Mong anh về" của Dương Cầm trở nên lộng lẫy và sang trọng hơn rất nhiều, khác hẳn với những gì Thu Minh đã từng tạo dấu ấn trong lòng khán giả trong suốt thời gian qua.

Ca sĩ Đăng Dương cũng cho thấy vị trí ngôi sao nhạc đỏ khi đem lại một "Tình em" vừa da diết vừa ngọt ngào cùng tiếng đệm piano nhiều ám ảnh. Giọng hát Đăng Dương kỹ thuật và tinh tế khiến khán giả lặng đi và đắm chìm cùng tình khúc nổi tiếng này của nhạc sĩ Huy Du.

Bài hát yêu thích
Ca sĩ Đăng Dương với bài hát "Tình em"

Vũ Thắng Lợi cũng không hề tỏ ra lép vế khi thể hiện "Em và mùa xuân" ngọt ngào và nhiều cảm xúc. Mang đậm phong cách nhạc nhẹ "Chuyến đò quê hương" của Quang Hào hiện lên đầy gợi cảm, yêu thương và xúc động. Đóng góp không nhỏ vào thành công của tiết mục này là màn vũ đạo mang hơi thở đương đại của vũ đoàn.

Sự xuất hiện của 3 ca khúc thuộc dòng chính thống trong liveshow lần này phản ánh đúng đời sống showbiz hiện nay, khi dòng nhạc đỏ, nhạc trữ tình, nhạc dân gian đang dần lấy lại vị trí trong lòng công chúng, qua những giọng ca cũ và mới, trẻ trung và mang đầy hơi thở đời sống đương đại.

Bài hát yêu thích
Vũ Thắng Lợi với "Em và mùa xuân"

Vừa đoạt giải "Nghệ sĩ mới" của giải thưởng âm nhạc Cống hiến, Hương Tràm hiện là cái tên 'nóng" nhất trong lứa ca sĩ trẻ mới tham gia vào showbiz. Các show diễn dày đặc, chiếm lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc và với những gì thể hiện ở "Xa" lần này, Hương Tràm thêm chứng minh vị trí quán quân Giọng hát Việt thuộc về cô là xứng đáng.

Với bản phối opera rock, phần trình diễn của Lê Việt Anh cùng nhóm múa Grammy khá ấn tượng. Giọng hát nội lực và cách hát biến hóa của Lê Việt Anh khiến "Con ma" của Nguyễn Hải Phong trở nên ma mị và đầy bí ẩn. Huy Quyết và Dương Cầm cũng ăn ý khi thể hiện "Gọi tên em" của Nguyễn Linh.

 

Bài hát yêu thích

Lê Việt Anh với "Con ma"

Sự khác biệt đầy cá tính của Hà Okio và Lynk Lee làm liveshow tháng 5 thêm nhiều sắc thái. Lynk Lee vừa bước ra từ một cuộc thi tìm kiếm tài năng nhưng đã có hai lần xuất hiện trên sân khấu BHYT. Sự trong sáng, hồn nhiên của Lynk Lee qua "Ngày ấy bạn và tôi" đưa khán giả trở về với ký ức về một thời tuổi học trò mà chắc chắn ai cũng đã từng trải qua.

Với sự thông minh, sáng tạo trong các sáng tác, cộng với giọng hát "bụi bặm", gần gũi và rất đời, Hà Okio thực sự thu hút được rất nhiều khán giả yêu nhạc và lần trở lại BHYT tháng 5 cũng đánh dấu nét đáng yêu của chàng trai có gương mặt rất hiền này thông qua "Đừng bao giờ hết hi vọng".

Trung Quân Idol tạo dấu ấn khi trình diễn ca khúc "Lạc" của Lê Hà Nguyên theo phong cách acoustic đầy ngẫu hứng. Khiến nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và nhà thơ Hồng Thanh Quang xao xuyến và rung động là bài hát "Gọi tên em" do Huy Quyết và nhạc sĩ Dương Cầm trình bày.

Ca khúc duy nhất chưa gây được ấn tượng chính là "Vô tâm" của Vũ Hạnh Nguyên. So với lần xuất hiện đầu tiên ở BHYT thì "người đẹp hát" bị "đuối hơn" về giọng hát. Cô hát bị phô và giọng khàn, thô, thiếu sự mềm mại nữ tính khiến cho ca khúc có cảm giác rất nhạt!

Bài hát yêu thích
Vũ Hạnh Nguyên và "Vô tâm"

 

Ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng BHYT tháng 4 là "Anh" do Hương Tràm trình bày trong suốt gần một tháng đã mất ngôi quán quân vào tay ca khúc viết về Hà Nội của nhạc sĩ An Thuyên với tên gọi "Lạc" vào phút chót.

Ca sĩ Ngọc Khuê đã có mặt tại sân khấu để nhận giải thưởng "Bài hát yêu thích tháng 4" cho Lạc. Cô bày tỏ sự bất ngờ và dành lời cảm ơn đặc biệt đến với những khán giả đã yêu thích và bình chọn cho ca khúc này và xin gửi lời chúc mừng đến nhạc sĩ An Thuyên.

 

Theo VNN

Các tin cũ hơn