Triệu Vy: Từ "Hoàn Châu Cách Cách" đến "Gửi thời thanh xuân"

Thứ sáu, 17/05/2013, 17:09
Trong chặng đường sự nghiệp của mình, Tiểu Yến Tử ngày nào đã có những bước lột xác ngoạn mục.

Triệu Vy

Triệu Vy

Cô bé Triệu Vy với cặp mắt to tròn đặc trưng chụp ảnh hồi nhỏ cùng mẹ.

Triệu Vy

Khi học cấp 2.

Ngay từ tháng 10/2011 khi tham gia lễ trao giải Kim Kê, cô đã tiết lộ với truyền thông: "Tôi luôn ấp ủ giấc mơ làm đạo diễn, nó sẽ phải thành hiện thực". Từ "Hoàn châu cách cách" tới "Họa bì 2", cô đã có trên 17 năm gắn bó với nghiệp diễn viên. Khi sự nghiệp đang rộng mở thênh thang, điều gì hấp dẫn khiến Triệu Vy muốn trở thành một đạo diễn?

Triệu Vy

Bộ phim đầu tiên của cô "Câu chuyện trong ngày mưa" được bấm máy tháng 10/1995. Đây là bộ phim hài lấy cốt từ tiểu thuyết đời sống. Trong phim cô chỉ diễn một vai phụ nhỏ cô thư ký Tony Lan.

Triệu Vy

"Hoàn Châu cách cách" năm 1998 là bom tấn vang dội khắp Châu Á. Cặp đôi đáng yêu và hài hước giữa Tiểu Yến Tử và Ngũ A Ka được các fan hết lòng yêu quý. Cũng từ đây cô bắt đầu mối duyên trên màn ảnh cùng Tô Hữu Bằng.

Triệu Vy

Triệu Vy

"Bí mật ngôi nhà cổ" năm 1998 là câu chuyện tình giữa một thiếu gia Đài Loan và cô gái vùng Đông Bắc. Sự xuất hiện của cặp đôi lại một lần nữa khiến người hâm mộ cuồng nhiệt.

Triệu Vy

Năm 2000 cô bén duyên cùng Ngô Kỳ Long trong phim cổ trang "Hiệp nữ phá thiên quan". Trong phim, cô hóa thân vào một hiệp nữ giả trai rất có khí phách. Có lẽ đây cũng là một trong những nhân tố khiến cô vào vai "Hoa Mộc Lan"
sau này rất ngọt.

Triệu Vy

Trong phim truyền hình "Xa thần" năm 2006, Triệu Vy đóng cặp với Lục Nghị. Hai người diễn xuất ngọt ngào đến mức các fan lại một lần xôn xao trước sự ăn khớp của đôi tình nhân.

Triệu Vy

Tháng 7/2008 Triệu Vy thay đổi hẳn phong cách khi vào vai Tôn Thượng Hương trong "Xích Bích".

Triệu Vy

Trong cùng năm 2008, với vai diễn trong "Họa bì 1" đóng cặp cùng Trần Khôn, cô chính thức thoát khỏi biệt danh "thuốc độc phòng vé".

Triệu Vy

Năm 2009 cô đóng cùng Lưu Diệp trong "Sử thi một người con gái". Cô trong vai người con gái của đội giải phóng quân từ năm 16 đến 66 tuổi mang trong mình tình yêu đau khổ và đơn phương với Lưu Diệp suốt 30 năm.

Triệu Vy

Tháng 2/2010 cô tham gia trong bộ phim kiếm hiệp lãng mạn "Cẩm y vệ". Phim đạt doanh thu phòng vé cao nhất thời điểm bấy giờ.

Triệu Vy

Cô và Trần Khôn lại có cơ hội hợp tác với nhau lần nữa trong "Họa bì 2". Tổng doanh thu bộ phim lần đầu công chiếu thậm chí còn vượt qua cả "Avatar".

Triệu Vy

Sau khi đảm nhận vai trò ban giám khảo trong liên hoan phim Thượng Hải, cô tiếp tục thử sức khi mở nhà hàng ăn uống nhưng thất bại. Triệu Vy vẫn nung nấu ước mơ đạo diễn của mình khi đăng ký khóa học đạo diễn truyền hình. Trong thời gian đó, cô tiếp tục đi tìm kịch bản và biên kịch phù hợp, thậm chí bí mật tiếp cận với kế hoạch đạo diễn của mình.

Triệu Vy

Sau hai năm lăn lộn trên trường quay, cuối cùng tác phẩm đầu tay của cô "Gửi thời thanh xuân" đã ra mắt chính thức vào ngày 26/4 và nhận được không ít lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Triệu Vy cũng trở thành một trong những nữ đạo diễn Đại lục thành công với doanh thu phòng vé lên tới hàng trăm triệu NDT.

Ước mơ thành đạo diễn của cô cũng thành hiện thực và có bước khởi đầu khá chói lọi. Đến nay, sau bao chặng đường dài, Én nhỏ đã bay rất cao.

 

Theo 2Sao.vn

Các tin cũ hơn