Phạm Băng Băng mất vai Hạ Tử Vy vì… Triệu Vy

Chủ nhật, 21/04/2013, 10:01
Ban đầu, nữ diễn viên xinh đẹp đã cầm chắc vai Hạ Tử Vy, nhưng cuối cùng cô chỉ được nhận vai người hầu Kim Tỏa.

"Mối hận" Quỳnh Dao

Hoàn Châu cách cách là bộ phim duy nhất Phạm Băng Băng cộng tác với Quỳnh Dao. Khi tham gia tác phẩm này, cô chưa đầy 16 tuổi nên trong mắt nữ văn sĩ xứ Đài, Băng Băng vẫn chỉ là "cô bé" nên không được đánh giá cao. Mọi tình cảm và hy vọng bà đều đặt vào Triệu Vy và Lâm Tâm Như.

Chính vì vậy, sau khi nổi tiếng với vai Kim Tỏa, mặc dù thừa nhận Hoàn Châu cách cách là bộ phim mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp nhưng Phạm Băng Băng chưa bao giờ gọi Quỳnh Dao là "ân sư" như Tô Hữu Bằng, Triệu Vy, Lâm Tâm Như hay Châu Kiệt. Đối với cô, danh xưng Lưu Tuyết Hoa xứng đáng hơn.

Pham Bang Bang

Khi đóng vai Kim Tỏa, Phạm Băng Băng vẫn chưa tròn 16 tuổi.

Năm 1996, ngôi sao phim tình cảm Đài Loan Lưu Tuyết Hoa được mời sang Trung Quốc tham gia bộ phim Nữ cường nhân. Trong một lần ghé thăm lớp đào tạo diễn viên của đạo diễn Tạ Tấn, bà gặp Phạm Băng Băng và rất ấn tượng với đôi mắt to trên gương mặt mang vẻ đẹp buồn buồn, cổ điển. Vậy là Lưu Tuyết Hoa tiến cử Phạm Băng Băng đóng vai vị hôn thê của nhân vật nam chính, dù lúc đó cô mới 15 tuổi.

Khi Nữ cường nhân vẫn chưa hoàn thành, Lưu Tuyết Hoa lại giới thiệu Phạm Băng Băng cho nhà sản xuất Hà Tú Quỳnh (con dâu Quỳnh Dao), casting vai Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu cách cách. Bởi vậy, với Phạm Băng Băng, những gì cô có được như ngày hôm nay đều xuất phát từ Lưu Tuyết Hoa và 2 tiếng "ân sư" cô trân trọng trao cho người đã có công phát hiện ra mình.

Pham Bang Bang

 Hoàn Châu cách cách là bộ phim bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Phạm Băng Băng.

Tuy nhiên, theo lời những người gắn bó với Phạm Băng Băng suốt nhiều năm qua thì nàng hầu Kim Tỏa đã "khắc cốt ghi tâm" một câu phát biểu của Quỳnh Dao khi bà cho rằng "không nhiều ấn tượng với Phạm Băng Băng", đồng thời "cô ấy còn quá nhỏ, cần rất nhiều thời gian tôi luyện thêm diễn xuất mới hy vọng thành công".

Thậm chí, có người còn bảo Phạm Băng Băng "hận" Quỳnh Dao nên sau khi hoàn thành 2 phần của Hoàn Châu cách cách, cô gần như không liên lạc với nữ văn sĩ này.

Mất vai Hạ Tử Vy vì… Triệu Vy

Được Lưu Tuyết Hoa đề cử đóng vai Hạ Tử Vy - một trong 2 vai nữ chính trongHoàn Châu cách cách, ngay lần đầu gặp mặt, nhà sản xuất Hà Tú Quỳnh đã nhìn thấy sự dịu dàng cùng vẻ đẹp mong manh của Phạm Băng Băng hoàn toàn phù hợp với nhân vật. Bản thân Phạm Băng Băng rất hồ hởi khi được Lưu Tuyết Hoa tiết lộ "rất nhiều khả năng" cô sẽ được giao vai Hạ Tử Vy. Quả thật, công ty cũng đã gọi điện thông báo kết quả như vậy.

Pham Bang Bang

Bộ ba quen thuộc trong phim Hoàn Châu cách cách. 

Tuy nhiên khi đến ký hợp đồng, một cuộc thay đổi ngoạn mục đã xảy ra. Do nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã chọn Triệu Vy đóng vai Tiểu Yến Tử nên Phạm Băng Băng không thể nào nhận vai Hạ Tử Vy. Bởi theo lời nhà sản xuất, Hoàn Châu cách cách là bộ phim hợp tác Đài Loan - Trung Quốc nên không thể có đến 2 nữ diễn viên Đại lục đảm nhận vai chính.

Vả lại, lúc đó cả Triệu Vy lẫn Phạm Băng Băng đều là những gương mặt mới toanh, họ sợ như thế sẽ khó thuyết phục công chúng xứ Đài.

Cuối cùng, nhà sản xuất đề nghị Phạm Băng Băng đóng vai nàng hầu Kim Tỏa, vai Hạ Tử Vy thuộc về Lâm Tâm Như - khi ấy vẫn chỉ là diễn viên Đài Loan hạng 3, casting vai Tiểu Yến Tử. Thấy mình không được tôn trọng, đã thông báo chính thức rồi mà bây giờ lại thay đổi, Phạm Băng Băng đã từ chối vì tự ái.

Pham Bang Bang

 Casting vai Tiểu Yến Tử nhưng Lâm Tâm Như được giao vai Hạ Tử Vy, trong khi vì vai Tiểu Yến Tử thuộc về Triệu Vy nên Phạm Băng Băng mất vai Hạ Tử Vy. Có lẽ do chung "kẻ thù" nên Lâm Tâm Như và Phạm Băng Băng có vẻ thân thiết với nhau hơn trên phim trường.

Khoảng 3 tuần sau, nhà sản xuất gọi điện thoại năn nỉ Phạm Băng Băng với lý do đã tìm kiếm khắp nơi vẫn không thể chọn được người thể hiện vai Kim Tỏa. Cuối cùng, cô cũng bị thuyết phục và ký với công ty một hợp đồng 7 năm. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian dài đó, Phạm Băng Băng chỉ đóng duy nhất một vai Kim Tỏa vì sau đó xảy ra nhiều chuyện lùm xùm quanh bản hợp đồng.

Có lần, Phạm Băng Băng tâm sự: "Mãi đến hôm nay tôi cũng không hiểu quyết định đóng vai Kim Tỏa là đúng hay sai. Tuy nhiên, nếu không có vai diễn này thì thành công của tôi sẽ không đến nhanh như vậy. Song, chính từ thành công ấy mà tôi đã phải chịu đựng biết bao thị phi khi tuổi đời còn quá trẻ".

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn