Diva ngồi nhầm ghế nóng The Voice?

Thứ hai, 20/05/2013, 07:36
Ngay tập đầu tiên của Giọng hát Việt, nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi chương trình ngày càng nhạt, còn các diva dường như đang ngồi nhầm ghế nóng The Voice.

Diva và cuộc chơi đại chúng

Sau mùa giải đầu tiên với nhiều tiếng khen, chê, chương trình Giọng hát Việt (The Voice) đã trở lại trong niềm háo hức xen lẫn tò mò của công chúng. 

Điều khán giả chờ đợi không chỉ là những nhân tố triển vọng của cuộc thi mà còn có cả sự tò mò xem các tên tuổi trong làng nhạc Việt sẽ “bơi” như thế nào trong vòng xoáy game show. Họ sẽ làm gì để cứu vãn chương trình không đi vào lối mòn như một số chương trình khác đang gặp phải.

the voice
Tiết mục ra mắt của bốn huấn luyện viên.

Không đơn thuần là cuộc thi âm nhạc như Sao Mai điểm hẹn, chương trình truyền hình thực tế The Voice mang nặng tính giải trí, do đó có vẻ The Voice thích hợp hơn với dàn huấn luyện viên như năm trước.

Một Hồ Ngọc Hà sắc sảo, Thu Minh nhiều tài năng và ông hoàng của những chiêu trò Đàm Vĩnh Hưng đã góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của The Voice, cứu chương trình khỏi màn thua trông thấy khi dính phải scandal của Ban tổ chức.

the voice

Do vậy, ngay từ khi công bố bộ tứ quyền lực của năm nay, khán giả không khỏi lo lắng, liệu dàn Huấn luyện viên với chuyên môn cao, đẳng cấp diva có thích hợp với The Voice. Sự lo lắng này không phải không có cơ sở. Ngay tập đầu tiên của Giọng hát Việt, nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi chương trình ngày càng nhạt, còn các diva dường như đang ngồi nhầm ghế.

Ngoài sự duyên dáng và lôi cuốn của Mr Đàm, ba vị huấn luyện viên còn lại đều đang bị phô với “vai diễn” của mình. Thay bằng phong cách điềm đạm vốn có, khán giả bất ngờ trước Quốc Trung với hình ảnh “nhí nhố” với kính đen và những màn giành giật thí sinh với Mr Đàm. Hồng Nhung và Mỹ Linh cũng nhàn nhạt không để lại nhiều ấn tượng.

the voice
Màn dụ dỗ thí sinh của các huấn luyện viên.

Có thể đường dài mới biết ngựa hay, như lời Mỹ Linh nói, nhưng dù sao đây cũng là thử thách lớn đối với các diva trong cuộc chơi mang tính đại chúng này.

Nhân tố mới của The Voice

So về mặt bằng chung, các thí sinh năm nay không bằng với The Voice mùa đầu tiên. Tuy nhiên, tại vòng thi đầu, vẫn có một số nhân tố có thể nuôi hy vọng.

Chọn ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong phần thi của mình, thí sinh Minh Sang được Đàm Vĩnh Hưng khen là hơn hẳn Bùi Anh Tuấn cả thanh lẫn sắc: “Ngày hôm nay đây là việc làm đúng nhất. Anh đã quay lại và chọn em. Với ngoại hình và giọng hát này, chỉ có anh mới biết cách làm em tỏa sáng. Em làm anh liên tưởng đến một thí sinh năm ngoái nhưng em hát có lực hơn và đẹp trai hơn”.

Tiết mục của Minh Sang chỉ duy nhất Mr Đàm bấm nút lựa chọn, trong khi các vị giám khảo khác ngậm ngùi tiếc nuối.

the voice
Thí sinh Minh Sang với ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu 

Là ca sĩ tự do, từng đoạt giải nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2007top 6 Sao Mai điển hẹn 2008, Hà Linh mang đến cuộc thi ca khúc Em vẫn mãi yêu anh. Không khó để nhận ra “người quen”, giọng ca của cô đã được Mr. Đàm lựa chọn.

Tuy vậy, Hà Linh thi The Voice có vẻ hơi ngược, giống như đang từ sông cả cô lại trở về bơi ở cái ao làng. Điều đó cũng chứng tỏ sức mạnh phi thường của truyền hình thực tế, sự nổi tiếng quá dễ của các ngôi sao đã trở thành thỏi nam châm với sức hút mạnh mẽ mà những người trẻ đam mê âm nhạc khó tránh.

the voice
Hà Linh.

Nuôi giấc mộng âm nhạc, cô họa sĩ thiết kế nội thất Âu Bảo Ngân cũng gây không ít bất ngờ cho khán giả khi trình bày ca khúc I could have danced all day. Cả hai nữ huấn luyện viên Hồng Nhung và Mỹ Linh đều bấm nút lựa chọn cô thí sinh có ngoại hình tỷ lệ nghịch với giọng ca này.

Mỹ Linh hào phóng: “Hôm nay chị phải dùng từ tuyệt vời với em, những nốt cao của em xử lý rất tốt! Em sẽ là một nhân vật xóa đi định kiến rằng nghề này cần phải có thanh và sắc! Thanh của em nó đã che mờ đi phần sắc!”

the voice
Bảo Ngân với giọng ca đẹp lấn át ngoại hình 

Hồng Nhung lại khéo léo khen thí sinh đẹp: “Đấy là cái đẹp tự nhiên mà son phấn và đồ hiệu cũng không làm được”. Chính lời động viên này Hồng Nhung đã lôi kéo được Âu Bảo Ngân về đội của mình.

Tập đầu của The Voice còn phải kể đến tiết mục đặc biệt của thí sinh nhỏ tuổi nhất Vũ Thảo My (1997). Cô nhanh chóng lọt vào mắt xanh của cả bốn vị giám khảo khi thể hiện ca khúc You and I.

Quốc Trung, Mỹ Linh và Mr Đàm đều không ngần ngại dùng những lời có cánh, thậm chí lên tận sân khấu để dụ dỗ Thảo My. Trong khi Mỹ Linh lấy lợi thế cùng quê Nam Định, Quốc Trung đánh đòn tâm lý, thì Mr Đàm đã giành chiến thắng khi ví thí sinh như một viên kim cương và anh là người có mọi thứ mà Thảo My mong muốn.

the voice
Vũ Thảo My. 

Kết thúc tập 1, huấn luyện viên Hồng Nhung giành được 4 thí sinh trong khi cả hai huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Quốc Trung mỗi người có 3 thí sinh về đội của mình. Trong tập này, với sự khó tính của mình, huấn luyện viên Mỹ Linh chỉ giành về được 1 thí sinh đầu tiên.

 

Theo Kiến thức

Các tin cũ hơn