Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ gọi tên ai?

Thứ năm, 23/05/2013, 10:09
Sau một chặng đường khá dài thì chỉ còn vài ngày, đêm cuối cùng của Bước nhảy hoàn vũ sẽ được diễn ra để tìm kiếm chủ nhân cho chiếc cúp vàng mùa giải thứ tư. Vào thời điểm này, việc nhận định thí sinh nào sẽ chiến thắng không phải dễ dàng khi tất cả họ đều có những thế mạnh riêng.

Bước nhảy hoàn vũ

Ngô Kiến Huy: Ông hoàng khiêu vũ mùa thứ tư

Có thể nói, Ngô Kiến Huy là cái tên đã tạo nên nhiều bất ngờ nhất tại Bước nhảy hoàn vũ 2013 và đến thời điểm này, khi chỉ còn duy nhất anh là thí sinh nam có mặt trong ba thí sinh cuối cùng, dù chưa xác định các ngôi thứ chung cuộc nhưng Ngô Kiến Huy cũng đã có thể tự hào với danh vị “Ông hoàng dance sport” của mình ở mùa giài năm nay. 

Bước nhảy hoàn vũ

Những ngày đầu khi danh sách các thí sinh được công bố thì Ngô Kiến Huy cũng không phải là cái tên được chú ý quá nhiều. Ngay cả hai đêm thi đầu tiên, những bài dự thi của anh cũng khá mờ nhạt và chưa tạo được ấn tượng với người xem. Sự tập trung chú ý vào thời điểm đó dường như đều dồn vào thí sinh nam khác là Hồ Vĩnh Khoa.

Tuy nhiên, bắt đầu từ đêm thi thứ ba, Ngô Kiến Huy đã cho thấy việc bỏ quên tên anh trong các thí sinh có khả năng làm nên chuyện là một sai lầm của nhiều người.

Liên tục bứt phá với những màn trình diễn không thể nào tốt hơn trong suốt nhiều tuần, Ngô Kiến Huy đã không ít lần làm cho sân khấu Bước nhảy hoàn vũ phải “nóng lên” và cả ban giám khảo cũng không giấu được sự cảm phục dành cho anh.

So với hai thí sinh nữ còn lại, thế mạnh của anh chàng Ngô Kiến Huy này chính là khả năng sáng tạo, sự đam mê và các ý tưởng “điên rồ” bất ngờ nhưng lại rất hiệu quả trong việc chinh phục cả ban giám khảo và khán giả. Anh cũng là thí sinh nam được xướng tên hai lần cho giải thưởng được khán giả bình chọn nhiều nhất.

Tuy vậy, trong những đêm thi gần về đích thì dường như Ngô Kiến Huy đang tỏ ra mất phong độ so với chính mình của những đêm thi bứt phá trước đó. Cũng có thể, Ngô Kiến Huy đang có một chiến lược nào riêng cho mình hoặc để dành các ý tưởng cho sự bứt phá cuối cùng trong đêm chung kết.

Và, nếu biết tận dụng lợi thế từ sự ủng hộ đông đảo của các fans hâm mộ cộng với những thế mạnh về ý tưởng và cảm xúc say mê trong những bước nhảy như đã từng làm được, khả năng trở thành Ông hoàng đầu tiên trong các mùa giải của Bước nhảy hoàn vũ sẽ là một món quà thú vị không chỉ dành cho Ngô Kiến Huy mà còn cho những khán giả đã ủng hộ anh trong suốt chặng đường vừa qua.

Yến Trang: Cô nàng lắm chiêu trên sân khấu

Ngay từ đầu cuộc thi, Yến Trang đã là một cái tên được nhiều người đánh giá cao khi có tên trong danh sách các thí sinh Bước nhảy hoàn vũ năm nay. Điều đó cũng có cơ sở của nó khi Yến Trang vốn là một ca sĩ có ngoại hình tốt và thường có những màn vũ đạo bắt mắt cùng với một phong cách biểu diễn gợi cảm trên sân khấu. Những yếu tố này đã ít nhiều giúp cho Yến Trang có phần lợi thế trong việc tiếp cận với bộ môn dance sport.
 
Bước nhảy hoàn vũ

Trong suốt chín đêm thi của Bước nhảy hoàn vũ đã diễn ra, Yến Trang đã có hai lần bước lên nhận giải thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất và cũng liên tục có mặt trong tốp thí sinh đứng đầu bảng xếp hạng mỗi tuần. Điều này cho thấy, Yến Trang có đủ khả năng để làm nên chuyện nếu biết phát huy những thế mạnh đang có của mình cùng với việc lắng nghe những góp ý mà các giám khảo đã dành cho chị trong các đêm thi trước.

Tuy nhiên, hẳn Yến Trang vẫn còn nhớ mình đã từng là thí sinh suýt phải rời khỏi cuộc thi khi đã có lần rơi vào nhóm nguy hiểm. Chính sự kiện này sẽ là liều thuốc cảnh giác giúp Yến Trang không được ngủ quên khi cuộc thi chỉ còn một đêm duy nhất để cả ba thí sinh cuối cùng thể hiện bản thân.

Yến Trang có khá nhiều thế mạnh để có thể vượt qua những người bạn của mình với phần kỹ thuật khá tốt kết hợp cùng các chiêu trò trên sân khấu tạo hiệu ứng lôi cuốn khán giả.

Tuy nhiên, đó cũng là con dao hai lưỡi nếu Yến Trang lạm dụng một cách quá đà, thiếu kiểm soát cảm xúc và quên đi việc tập trung vào phần chất lượng của các bài nhảy để chinh phục các vị giám khảo. Đã không ít hơn một lần, các thành viên ngồi trên ghế nóng từng có những góp ý chân thành dành cho Yến Trang về vấn đề này.

Vẫn biết việc sử dụng các yếu tố dàn dựng trên sân khấu sẽ tăng tính giải trí cho tiết mục trình diễn và thu hút khán giả truyền hình nhưng Yến Trang cũng cần phải nhớ tiêu chí ngay ban đầu mà các giám khảo đã đưa ra trong mùa giải năm nay chính là đề cao yếu tố chuyên môn.

Hy vọng, với sự thông minh của mình, Yến Trang sẽ biết đâu là điểm dừng hợp lý và tiết chế được những điều nói trên cộng với việc cải thiện biểu cảm trên gương mặt thì ngôi vị quán quân sẽ không là điều quá xa vời đối với cô nàng lắm chiêu này.

Lan Phương: Khát khao một sự bứt phá

Cùng với Yến Trang, Lan Phương cũng là một trong những cái tên gây chú ý ban đầu khi có mặt trong dàn thí sinh năm nay. Vốn xuất thân là một diễn viên và cũng đã từng tiếp xúc với nghệ thuật múa từ khá sớm nên việc tham gia vào sân chơi này không có gì quá khó khăn đối với chị.

Lợi thế về ngoại hình đặc biệt là kỹ thuật của Lan Phương luôn ở mức hoàn chỉnh trong các bài dự thi là điều mà những ai theo dõi xuyên suốt chặng đường Bước nhảy hoàn vũ có thể nhận ra.

Sau gần ba tháng diễn ra, trải qua các đêm thi căng thẳng, Lan Phương cũng chứng tỏ mình là một trong những đối thủ đáng gờm của mùa giải thứ tư.

Các phần trình diễn của Lan Phương luôn được các thành viên giám khảo đánh giá cao về mặt chuyên môn, đặc biệt là yếu tố kỹ thuật.

Tuy nhiên, trái ngược với cô nàng lắm chiêu Yến Trang, nếu như cô nàng này lạm dụng hơi quá đà các yếu tố dàn dựng sân khấu thì Lan Phương lại quá chú trọng vào phần kỹ thuật và thiếu một chút gia vị giải trí trong bài nhảy của mình.

Vì vậy,cũng không thể phủ nhận hiệu ứng khán giả từ các mảng miếng gây chú ý trên sân khấu và có lẽ cũng vì còn thiếu yếu tố này mà Lan Phương là thí sinh duy nhất trong top ba chung cuộc chưa được may mắn nhận giải bình chọn của khán giả.

Đây có thể là một áp lực đối với Lan Phương nhưng nếu biết cách kiểm soát tâm lý, Lan Phương vẫn có thể biến nó thành động lực giúp mình phải cố gắng hết mức có thể để giành lấy sự bình chọn nhiều nhất từ khán giả trong đêm thi cuối cùng.

Bước nhảy hoàn vũ 

Như đã đề cập, nhờ lợi thế là một diễn viên nên Lan Phương thể hiện rất tốt các bài biểu diễn cần sự biểu cảm của gương mặt. Cảm xúc đa dạng cộng với sự chỉn chu trong các bước nhảy, Lan Phương luôn nhận được sự ưu ái của ban giám khảo.

Tuy nhiên, đó chỉ mới là những bài biểu diễn tròn vai của Lan Phương, giống như các thành viên giám khảo đã từng nhiều lần nhận xét, ở Lan Phương dường như vẫn còn thiếu một chút gì đó để khiến mọi người cảm thấy “đã” hơn khi xem cô trình diễn.

Phải chăng, đó chính là một sự bứt phá không chỉ Lan Phương mà các giám khảo và những khán giả hâm mộ chị đều khát khao mong đợi để cái tên Lan Phương có thể tỏa sáng một lần nữa trong đêm chung kết sắp tới.

Như vậy, ngôi vị quán quân cùng với chiếc cúp vàng của Bước nhảy hoàn vũ 2013 sẽ thuộc về thí sinh nào biết cách tận dụng và phát huy những thế mạnh của mình, cùng với việc kiểm soát cảm xúc và khắc phục được những nhược điểm mà các giám khảo đã chỉ ra.

Tuy nhiên, điều khán giả mong đợi nhất vẫn là một đêm chung kết hết mình, những bước nhảy đam mê và không quá đặt nặng vấn đề giải thưởng của các thí sinh để Bước nhảy hoàn vũ 2013 có thể khép lại với một mùa giải thành công.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn