Cannes: thêm nhiều vụ trộm cắp và tấn công mới

Thứ năm, 23/05/2013, 13:38
Liên tiếp những vụ trộm cắp vặt và tấn công xảy ra tại Cannes (Pháp) gần đây đã phần nào khiến Liên hoan phim Cannes năm nay bớt vui.

Sau vụ trộm khoắng số trang sức trị giá 1 triệu USD của hãng kim hoàn nổi tiếng Chopard và toàn bộ hành lý của phó chủ tịch Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc Zhang Qiang, mới đây trang tin Hollywood Reporter đã đưa tin thêm về những nạn nhân mới ở Cannes.

Ngày 20/5, Kevin Khanna - giám đốc điều hành Công ty truyền thông CIT Group - và Steve Richards - đồng chủ tịch Hãng phim Silver Pictures - trở về căn biệt thự họ thuê sau khách sạn Majestic và phát hiện tài sản có giá trị của mình... không cánh mà bay.

“Trong vòng một giờ, bọn trộm đã đột nhập qua nóc nhà và lục soát phòng của tất cả chúng tôi. Chúng lấy đi tiền mặt, máy tính xách tay, iPad cùng đồ trang sức nhưng vẫn để lại hộ chiếu và thẻ tín dụng. Đây là những tên trộm rất chuyên nghiệp” - Khanna kể lại.

Liên hoan phim Cannes
LHP Cannes 2013 phần nào bị che mờ bởi các vụ trộm cắp và tấn công - Ảnh: THR

Tương tự trường hợp của Khanna, hai nhà điều hành Công ty điện ảnh Film Tree là Graham Begg và Ed Sharp cũng bị trộm ghé khách sạn và lấy đi máy tính xách tay, iPad, tiền, thẻ tín dụng, quần áo…

Cũng theo lời Khanna, đoàn của anh đã thông báo sự việc với cảnh sát và nhận được phản hồi họ cũng “không thể làm được gì bởi trộm cắp thường xuyên xảy ra tại đây”.

“Cảnh sát nói chúng tôi còn may mắn vì đã không ở nhà và không ai bị thương” - Khanna nói.

Tuy nhiên, thực tế các vụ tấn công đã xuất hiện, song hành cùng nạn trộm cắp tại thành phố biển Cannes. Vài ngày trước, Charles Heaphy - chuyên gia tài chính có tiếng trong làng điện ảnh Hollywood - đã bị bóp cổ tại một nhà ga gần Cannes. Phía cảnh sát một lần nữa khẳng định Heaphy đã rất may mắn vì không bị đâm.

Trên đường rời sòng bạc Palm Beach về khách sạn rạng sáng 19/5, Jay Cohen - phó chủ tịch hãng đào tạo tài năng nghệ thuật Gersh (Mỹ) - và Stephen Bowen - chủ tịch Công ty giải trí Waterstone - bị ba người đàn ông bám đuôi nhằm cướp ví tiền và đồng hồ đeo tay.

Nhận định về những sự cố an ninh nói trên, Khanna cho hay: “Những vụ việc như thế này thường xuyên xảy ra ở liên hoan phim. Tuy nhiên, năm nay số lượng các vụ trộm cắp và tấn công nhiều hơn, có lẽ do thời buổi kinh tế khó khăn”.

 

Theo Tuoitre/THR

Các tin cũ hơn