"Người sắt" có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Thứ năm, 23/05/2013, 17:33
Ngay khi vừa ra mắt, phần ba của "Iron Man" đã tạo thành cơn sốt tại các phòng chiếu trên khắp thế giới. Bởi vậy, bộ phim hành động giả tưởng này đã nhanh chóng thiết lập hàng loạt kỷ lục phòng vé mới.

iron man 3

iron man 3

Mới đây, hãng phim Disney thông báo vào ngày 16/5 - tức là chỉ sau 23 ngày chiếu, Iron Man 3 đã chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Trong khi đó, chỉ tính riêng tại khu vực Bắc Mỹ, chỉ sau 14 ngày công chiếu, bộ phim kể về những cuộc phiêu lưu mới của nhà tài phiệt Tony Stark đã thu được 300 triệu USD.

Với những con số đáng ngưỡng mộ này, Người sắt là bộ phim thứ hai của Marvel Studio và tác phẩm thứ sáu do Walt Disney phát hành đạt mốc doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Đây cũng là bộ phim thứ 9 của Disney đạt 300 triệu USD doanh thu nội địa (Mỹ). Cũng tại thị trường này, Iron Man 3 đang là bộ phim đứng thứ 6 trong top phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử hãng Disney (vượt qua cả Alice in Wonderland với doanh thu nội địa là 334.2 triệu USD).

Hiện tại, Iron Man 3 đang đứng thứ 9 trong top 10 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại. Bộ phim cũng đứng ở vị trí 9/10 trong top phim có doanh thu quốc tế (không bao gồm thị trường Mỹ) cao nhất mọi thời đại và chỉ đứng sau The Avengers trong top các bộ phim về siêu anh hùng có doanh thu quốc tế cao nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, hoành tráng hơn bộ phim từng góp phần "khai sinh" ra mình, Người sắt đã vượt qua tổng doanh thu của The Avengers tại Nga, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Ukraine, Việt Nam và Malaysia.

Các thành tích đáng nể của Iron Man 3 tính đến thời điểm hiện tại:

· Là bộ phim đứng thứ hai trong top các phim có ngày đầu công chiếu thành công nhất tại thị trường Mỹ với 174,1 triệu USD, chỉ sau The Avengers.

· Là bộ phim có doanh thu cao nhất từ trước đến nay tại Malaysia và Việt Nam.

· Là bộ phim có doanh thu ngày khởi chiếu cao nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, Nga, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Ukraine, Singapore, Nam Phi và Việt Nam.

· Là bộ phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên (thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật của tuần đầu tiên công chiếu) cao nhất từ trước đến nay ở Trung Quốc, Ukraine, Thái Lan, Nam Phi, Argentina, Hong Kong, Singapore, Việt Nam, Đài Loan, Philippines, Malaysia, Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Iron Man 3 vẫn đang tiếp tục “càn quét” các phòng vé và những kỷ lục trên sẽ còn bị phá vỡ bởi chính cơn sốt siêu phẩm này. Tính riêng ở thị trường Việt Nam, bộ phim siêu anh hùng cũng phá vỡ hàng loạt kỷ lục doanh thu đã được thiết lập trước đó như bộ phim có doanh thứ ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật đầu tiên cao nhất mọi thời địa, bộ phim đạt doanh thu 20 tỷ đồng trong thời gian ngắn nhất...

Chỉ sau bốn ngày ra mắt, Iron Man 3 đã giúp nhà phân phối tại Việt Nam thu được 1 triệu USD. Tới thời điểm này, doanh thu của phim tại Việt Nam nói riêng và thị trường thế giới vẫn tiếp tục tăng lên.

Một số nguồn tin phân tích chính những thông tin trái chiều về việc Phạm Băng Băng và Vương Học Kỳ tham gia Iron Man cũng góp phần khiến doanh thu của phim tăng từng ngày. Từng được quảng bá khá rầm rộ nhưng cuối cùng những hình ảnh của bộ đôi diễn viên tên tuổi trong làng điện ảnh Hoa ngữ chỉ được chiếu ở phiên bản Trung Quốc. Nhưng ngần đó cũng đủ để lôi kéo không ít khán giả ở đất nước có dân số cao nhất thế giới tới rạp chiếu xem phim và nâng cao doanh thu cho nhà sản xuất.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn