Sao Hoa ngữ vô tình được ‘khai quật’ khi dạo phố

Thứ hai, 27/05/2013, 11:16
Đôi khi chỉ rảnh rỗi đi dạo phố, mua sắm nhưng không ít các ngôi sao khi còn vô danh đã may mắn lọt vào tầm ngắm của các chuyên gia "săn sao" trong làng giải trí và rồi cuộc đời của họ đã bước sang trang mới.

Lâm Chí Dĩnh

Trương Mạn Ngọc

Trương Mạn Ngọc

“Đáng ngạc nhiên và hạnh phúc nhất chính là việc tìm thấy Trương Mạn Ngọc”, đó là kỷ niệm đáng nhớ của chuyên gia “săn sao” Hong Kong Triệu Nhuận Cần.

Ông nhớ lại: “Lúc đó công ty chúng tôi đang rất căng thẳng vì không tìm được nhân vật nữ đóng quảng cáo cho một sản phẩm nước giải khát. Thậm chí lúc đó ông chủ còn tuyên bố nếu không tìm được nhân vật đúng ý tôi sẽ bị đuổi việc. Vậy là tôi đã đi ra phố để thử vận may mà đã vô tình gặp mẹ con Trương Mạn Ngọc đang dạo phố. Mẹ cô ấy trông rất trang nhã, cô con gái thì tươi trẻ, trong sáng và tôi đã nhận ngay ra đây chính là nhân vật mà tôi đang tìm kiếm”.

Không ai ngờ, thiếu nữ được vô tình phát hiện trên đường phố năm nào đã trở thành một đại minh tinh của làng giải trí Hong Kong.

Chung Sở Hồng

Chung Sở Hồng

Năm 1997, cũng chính Triệu Nhuận Cần đã giúp làng giải trí Hong Kong tìm được một gương mặt mới, đầy triển vọng. Trong lúc đi shopping, một cơn mưa bất ngờ ập xuống khiến Triệu Nhuận Cần phải chạy vào một cửa hàng nữ trang để trú mưa. Khi vừa ngửng đầu ngước lên, ông bỗng trông thấy một cô gái đang đứng ở quầy trưng bày đối diện nhìn mình mỉm cười. Khoảnh khắc đó đã khiến Triệu Nhuận Cầm ngây người bởi vẻ đẹp “hoang sơ” của cô gái trước mặt.

“Cô gái đó chính là Chung Sở Hồng, cô ấy thật khác những cô gái trước đây tôi tìm thấy, từ đầu tới chân cô ấy đều toát lên vẻ gợi cảm khó cưỡng. Ngay sau đó tôi đã mặt dày tới bắt chuyện và đề nghị cô ấy thử sức trong lĩnh vực giải trí”, Triệu Nhuận Cần nhớ lại.

Lâm Tâm Như

Lâm Tâm Như

Ngay từ những năm cấp ba, Lâm Tâm Như đã là một hot girl khi sở hữu nụ cười núm đồng tiền, khuôn mặt thanh tú và tính cách năng động, hoạt bát. Trong một lần trên đường đi học về, Lâm Tâm Như phát hiện có người cứ đi theo và nhìn mình chằm chằm. Lúc cô đang định bỏ chạy thì người đó đã chặn cô lại và tự xưng mình là người chuyên đi tìm kiếm các ngôi sao và muốn mời cô đóng quảng cáo. Vì phép lịch sự Lâm Tâm Như đã cho người đó số điện thoại và quên béng chuyện này.

Mấy hôm sau, người “săn sao” đã bất ngờ gọi điện cho Lâm Tâm Như mời cô đi thử vai. Vẻ trong sáng, đáng yêu của Lâm Tâm Như đã thuyết phục cả ê-kíp thực hiện chương trình hôm đó. Năm ấy, Lâm Tâm Như 17 tuổi và chỉ vài năm sau cô đã thật sự tỏa sáng trong Cbiz.

Lâm Chí Dĩnh

Lâm Chí Dĩnh

Năm 15 tuổi khi đang cùng bạn bè dạo chơi trên đường phố, Lâm Chí Dĩnh đã bất ngờ được một công ty quảng cáo để mắt tới. Sau khi thử vai thành công, Lâm Chí Dĩnh đã đóng liền một lúc ba phim quảng cáo cho sản phẩm sữa rửa mặt, máy tính và ô tô. Sau đó anh còn xâm nhập sang cả thị trường âm nhạc nhờ sở hữu vẻ đẹp hot boy.

Trong vòng chưa tới một năm, chàng Lâm đã “làm mưa làm gió” trong làng giải trí Hong Kong. Sức ảnh hưởng của anh còn lan tỏa sang một số nước châu Á trong khu vực và được mệnh danh là “sự thần kỳ của thần kỳ trong làng giải trí”.

Lý Gia Hân

Lý Gia Hân

Giữ kỷ lục về độ tuổi được phát hiện và ươm mầm thành sao trong giới nghệ sĩ Trung Quốc chính là người đẹp Lý Gia Hân. Năm mới 3 tuổi khi được mẹ ẵm đi dạo phố, các chuyên gia “săn sao” đã bất ngờ phát hiện thấy Lý Gia Hân rất phù hợp cho một quảng cáo dành cho trẻ nhỏ nên đã thuyết phục mẹ cô cho con gái đóng quảng cáo.

Đến năm 12 tuổi, Lý Gia Hân đóng quảng cáo thứ 2 và kể từ đó các hợp đồng quảng cáo đã khiến cho cô thiếu nữ bận bịu và kiếm được bộn tiền so với bạn bè đồng trang lứa.

Năm 1988, dưới sự cổ vũ của bạn bè, Lý Gia Hân đã tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và đã đoạt ngay danh hiệu cao nhất năm đó. Nổi tiếng nối tiếp nổi tiếng đã chứng minh cho số phận “sinh ra là để làm sao” của Lý Gia Hân.

Lâm Thanh Hà

Lâm Thanh Hà

Lâm Thanh Hà cũng đã vô tình được “khai quật” khi đi dạo phố năm cô 16 tuổi. Bộ phim đầu tay Bên ngoài cửa sổ đã mở ra cánh cửa để người đẹp này đặt chân vào làng giải trí Hong Kong và trở thành một trong những mỹ nhân huyền thoại của Trung Quốc.

Tôn Yến Tư

Tôn Yến Tư

Sau khi Tôn Yến Tư nổi tiếng, trong một cuộc phỏng vấn bạn học cấp ba của cô, thanh niên này đã tiết lộ: “Thật hâm mộ chuyên gia săn sao nào đã phát hiện ra cô ấy, tại sao họ lại có thể phát hiện ra Tôn Yến Tư trên đường phố. Trước đây trong lớp tôi cô ấy chỉ là một cô gái có nhan sắc bình thường, những cô gái xinh đẹp hơn Tôn Yến Tư còn rất nhiều trong lớp”.

Nghe nói rằng sau khi thấy bạn mình bỗng dưng nổi tiếng, rất nhiều bạn học nữ của nàng Tôn đã chăm chỉ trang điểm, tạo dáng chỉ để lượn lờ qua khu phố mà Tôn Yến Tư đã được “khai quật”, mong cơ hội đổi đời đến với mình.

Quan Chi Lâm

Quan Chi Lâm

Chuyên gia săn sao Triệu Nhuận Cần thật có duyên và có công với các mỹ nhân đình đám Hong Kong khi người đẹp Quan Chi Lâm cũng do con mắt tinh đời của ông phát hiện ra.

“Cô ấy quả là một đại mỹ nhân, từ làn da tới ánh mắt. Lúc đó tôi đã tới mời cô ấy tham gia đóng phim quảng cáo nhưng đã bị nàng cự tuyệt. Quan Chi Lâm quả là một cô gái kỳ lạ khi tôi thuyết phục tới lần thứ 5 cô ấy mới miễn cưỡng đồng ý. Sau này tôi mới biết được nguyên nhân là do gia đình Quan Chi Lâm giáo dục con cái rất nghiêm khắc, tuyệt đối không cho phép con gái bắt chuyện với người lạ mà phải luôn đề cao cảnh giác”, Triệu Nhuận Cần kể lại.

Nguyễn Kính Thiên

Nguyễn Kính Thiên

Kiện tướng bơi lội Nguyễn Kính Thiên đến với làng giải trí cũng là sự tình cờ. Trong một lần đi dạo với bạn trên phố, anh đã được chuyên gia “săn sao” nhắm trúng và mời tham gia diễn xuất trong MV Từng yêu của Đới Bội Ni. Ngay sau đó Kính Thiên lại không trở thành diễn viên mà lại rẽ sang nghề người mẫu. Sau này khi đã có chút tiếng tăm trong làng mẫu nam, Nguyễn Kính Thiên đã quay lại làm diễn viên và có những thành công nhất định trong lĩnh vực này.

Ngô Kỳ Long

Ngô Kỳ Long

Chuyên gia săn sao khác của Hong Kong Đồng An Cách cũng từng bật mí kỷ niệm khai quật được trai đẹp Ngô Kỳ Long cho Cbiz. Trong khi những nam thanh nữ tú khác được phát hiện khi đang tao nhã dạo phố thì chàng Ngô lại vô tình “lọt mắt xanh” của Đồng An Cách khi đang đứng hô hào chào mời bán hàng rong trên phố. Chuyện là do gia đình phá sản nên Ngô Kỳ Long từ nhỏ đã phải giúp cha mẹ buôn bán trả nợ.

Thấy sự cơ cực là một trong những yếu tố có lợi để “dụ dỗ” Ngô Kỳ Long nên Đồng An Cách đã tiếp cận anh và lấy thông tin về anh. Sau đó những thông tin này đã được công ty giải trí để mắt khi có chiến dịch săn lùng nhân tố thành lập nhóm nhạc Tiểu Hổ. Cuộc đời của Ngô Kỳ Long đã bước sang trang mới từ đây.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn