Máy tính AIO IdeaCentre B300 đơn giản

Thứ sáu, 09/12/2011, 00:00
Đây là một trong những máy tính tất cả trong một (all-in-one) đầu tiên của Lenovo tại Việt Nam.

Màn hình LCD 20 inch nhưng không hỗ trợ cảm ứng.
Màn hình LCD 20 inch nhưng không hỗ trợ cảm ứng.


Lenovo AIO IdeaCentre B300 thực ra là một màn hình LCD 20 inch, toàn bộ phần cứng như main, chip, RAM, ổ cứng…đều được tích hợp phía sau lưng máy. Người sở hữu B300 sẽ không mấy khi phải lo đến việc bố trí chỗ đặt case cho máy tính hay thiết kế việc luồn dây điện vì B300 chỉ cần duy nhất một đường điện đi vào dùng cho toàn hệ thống.
 

Màn hình của B300 tuy không phải loại LED đắt tiền, nhưng cũng hỗ trợ độ phân giải lên tới 1.600 x 900 pixel. Trải nghiệm trực tiếp cho thấy độ sáng của máy cao hơn đa số màn hình LCD của các loại laptop thông thường. Các chi tiết hiển thị trên màn hình có độ nét rất tốt – đây cũng chính là lợi thế của dòng máy all-in-one do có khả năng hiển thị tốt hơn khi xem phim với TV HD. Điều đáng tiếc duy nhất là nó không hỗ trợ cảm ứng – điều này cũng hợp lý với mức giá 12,5 triệu đồng của máy, bởi một màn hình hỗ trợ cảm ứng rộng 20 inch không hề rẻ chút nào.
 

Vỏ máy bằng nhựa bóng khá sang trọng.
Vỏ máy bằng nhựa bóng khá sang trọng.


Vỏ của B300 sử dụng chất liệu nhựa bóng khá sang trọng. Phía trên của màn hình là webcam có độ nhạy sáng cao, góc thu của webcam này hơi hướng xuống phía dưới để thu được toàn bộ khuôn hình của người dùng. Webcam đi kèm này của máy có thể hoạt động khá tốt trong các điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời nhờ chức năng Eye Distance Detection, sử dụng webcam, máy có thể cho bạn biết bạn có đang ngồi quá gần màn hình hay không.
 

Âm thanh của máy phát ra từ hai phần loa nằm ở dưới màn hình, 2 tấm loa được thiết kế hình tam giác cá tính, giữa 2 tấm loa là một đường kẻ bạc dài chứa các nút điều khiển âm lượng, Wi-Fi, Bluetooth… Phía sau lưng là chân đỡ máy chắc chắn giúp máy có thể đứng trên mặt bàn. Độ nghiêng tối đa của chân đỡ này vừa đủ để tạo ra góc nhìn tốt nhất cho màn hình LCD (15 độ). Phía cạnh trái của máy là một dải các kết nối, bao gồm: 2 cổng USB 2.0, giắc cắm loa và microphone cùng một khe cắm thẻ nhớ 6-trong-1. Phía sau máy còn có 4 cổng USB và một số cổng kết nối khác.
 

B300 chỉ dành cho những nhu cầu cơ bản.
B300 chỉ dành cho những nhu cầu cơ bản.


Vốn chỉ được thiết kế cho các nhu cầu giải trí cơ bản của gia đình và các công việc của các văn phòng làm việc nên cấu hình của máy không phải thực sự cao. B300 được trang bị chip Intel Core 2 Duo E7600 3,06 Ghz, 2GB RAM DDR3. Nhu cầu lưu trữ phim, nhạc và tài liệu của máy cũng sẽ được đáp ứng thoải mái với 500GB dung lượng ổ cứng. Máy sử dụng card đồ họa Intel GMA 4500 cho các nhu cầu về đồ họa đơn giản.
 

Máy được bán kèm chuột Lenovo và bàn phím Lenovo. Tuy cả hai đều không phải loại không dây nhưng chất lượng lại rất tốt. Chuột Lenovo có độ nhạy cao và khá nhẹ, tuy cầm không chắc tay được như những loại chuột đắt tiền nhưng với những người dùng tầm trung thì hẳn không có gì đáng phàn nàn. Loại bàn phím Lenovo là bàn phím phẳng (flat) cho trải nghiệm nhập liệu như trên bàn phím của laptop. Ai đã quen với bàn phím nổi của các máy bàn khác cũng chỉ mất vài phút để quen. Trên đó có nhiều nút chức năng cho phép điều khiển nhanh âm lượng, media và đặc biệt là nút truy cập nhanh đến phần mềm Lenovo Vantage.
 

Theo Số Hóa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích