Có hơn 1 tỷ máy tính sử dụng Windows trên toàn thế giới

Thứ tư, 07/12/2011, 08:32
Tại sự kiện giới thiệu về Windows 8 App Store mới đây, Microsoft công bố những cột mốc đáng nhớ về PC chạy hệ điều hành Windows của hãng.

Theo những con số mà Microsoft công bố, Windows cho thấy sự phổ biến rộng rãi trên PC và nếu so sánh máy tính với smartphone và tablet, có lẽ một kỉ nguyên hậu PC vẫn là...còn quá xa.


 

Microsoft cho biết hiện có 1, 25 tỷ máy tính chạy Windows đang hoạt động trên toàn thế giới (bao gồm tất cả các phiên bản Windows). Trong 2 năm gần đây, Microsoft bán được 500 triệu bản quyền Windows 7, tức hiện có ít nhất 400 triệu máy tính chạy hệ điều hành này. Trong đó khoảng 80% bản quyền Windows 7 được bán cho các PC mới. 
 
So sánh với Android:
 
- Có 234 triệu điện thoại và 13 triệu máy tính bảng Android, tức tổng cộng có 247 triệu thiết bị Android. 
 
So sánh với iOS:
 
- Có 112 triệu iPhone và 40 triệu iPad, tổng cộng có 152 triệu thiết bị iOS. 
 
Cũng theo những thông báo mà Microsoft đưa ra tại sự kiện, người dùng sẽ dễ dàng cài đặt các ứng dụng dành cho giao diện Metro của Windows 8. Trái lại, các ứng dụng giao diện Windows truyền thống sẽ mất nhiều thời gian hơn để cài đặt. Tuy nhiên, cũng có thể Microsoft sẽ cải tiến những công nghệ mới để giúp quá trình cài đặt ứng dụng diễn ra nhanh chóng ở giao diện desktop.


Theo Genk

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích