Android sẽ sớm có phiên bản dành cho PC

Thứ bảy, 03/12/2011, 11:07
Không chỉ là hệ điều hành thông dụng dành cho smartphone và máy tính bảng, mà sắp tới đây, có thể Android sẽ được cài đặt và sử dụng trên cả máy tính cá nhân (PC).

Theo nhiều nguồn tin, Google đang phát triển phiên bản nâng cấp của Android Ice Cream Sandwich (Android 4.0), có thể hoạt động trên cấu trúc vi xử lý x86 (32-bit) của Intel và AMD. Điều này đồng nghĩa với việc, trên lý thuyết, Android đã có thể hoạt động trên các loại máy tính cá nhân hiện nay.
 
Google có kế hoạch mang Android lên PC?
 
Tất nhiên, Google có lý do để thực hiện tham vọng đưa Android lên PC. Hiện tại, Google đang có một hệ điều hành dành riêng cho máy tính cá nhân, đó là Chrome OS, hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây, chủ yếu là các ứng dụng trực tuyến. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Chrome OS chưa thực sự tạo được điểm nhấn nào và hiện có rất ít hãng sản xuất trang bị Chrome OS cho thiết bị của mình. 
 
Tuy nhiên, nếu đưa Android, hệ điều hành đang rất phổ biến hiện nay, lên nền tảng máy tính cá nhân thì mọi chuyện có thể sẽ khác. Hiện có hơn 200 triệu thiết bị sử dụng Android trên toàn cầu. Hồi tháng 9 vừa qua, Google cũng tuyên bố sẽ phát hành phiên bản Android mới tương thích với cấu trúc vi xử lý của Intel và AMD. 
 
Ice Cream Sandwich là phiên bản Android mới nhất của Google. Đây là phiên bản phá vỡ “sự phân mảnh” vốn có trước đây của Android, khi mà các phiên bản dành cho máy tính bảng và smartphone có quá nhiều sự khác biệt. Với Ice Cream Sandwich có thể cài đặt trên cả smartphone lẫn máy tính bảng, bên cạnh đó, một ứng dụng được xây dựng cho Ice Cream Sandwich cũng có thể sử dụng bình thường trên cả 2 loại thiết bị này.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích