Những "chú ngựa" Ferrari 599 GTB cuối cùng "xuất chuồng"

Thứ ba, 06/12/2011, 08:41
"Đập vào mắt người ngắm là những nét mới trong kiểu dáng và thiết kế nội thất. Màu sắc và vật liệu tại nên 60F1 được lấy cảm hứng từ hai chiếc xe đua mà Gonzalez và Alonso đã lái".

Đó chính là 599 GTB HGTE 60F1 được sản xuất để kỷ niệm 60 năm chiến thắng đầu tiên của Ferrari tại giải đua Công thức 1

Có thể nói, HGTE 60F1 là thành viên cuối cùng của dòng 599 GTB trước khi Ferrari ra mắt mẫu xe thay thế tại triển lãm Geneva 2012 diễn ra vào tháng 3 năm sau. Mục đích ra đời của 599 GTB HGTE 60F1 chính là kỷ niệm 60 năm đội đua Ferrari giành chiến thắng tại giải Công thức 1. Đồng thời, 60F1 cũng là "gương mặt" mạnh nhất trong các phiên bản 599 GTB HGTE.

599 GTB HGTE 60F1 có những trang bị đặc biệt để ghi dấu chiến thắng đầu tiên trong giải Công thức 1 của Froilan Gonzalez cùng chiếc 375 F1 tại Anh GP trên trường đua Silverstone. 60 năm sau, Fernando Alonso lại mang về chiến thắng đầu tiên cho đội đua Ferrari trong mùa giải mới trên chiếc Ferrari 150° Italia.

Dựa trên 599 GTB với gói trang bị HGTE, 60F1 có hệ thống treo cũng như giảm xóc cứng và thấp hơn, giúp cải thiện khả năng vận hành, đặc biệt ở các khúc cua. Nhờ đó, khả năng phản ứng với những thay đổi nhỏ nhất từ vô lăng cũng tăng lên đáng kể.

Đập vào mắt người ngắm là những nét mới trong kiểu dáng và thiết kế nội thất. Màu sắc và vật liệu tại nên 60F1 được lấy cảm hứng từ hai chiếc xe đua mà Gonzalez và Alonso đã lái. Có sẵn ba màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn.
 

 

Phiên bản lấy cảm hứng từ chiếc 375 F1 được sơn màu đỏ. Đây cũng là màu sắc truyền thống của đội đua Công thức 1 Scuderia Ferrari. Màu sơn sẫm ở sườn xe tạo cảm giác nhỏ gọn và thể thao hơn cho 60F1.


 
 
Có hai phiên bản được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 150° Italia. Chiếc đầu tiên được sơn màu đỏ giống như 150° Italia mà Alonso đã lái. Ngoài ra, nắp capô, cản trước, hai bên hông và đuôi xe đi kèm 3 màu trắng-xanh-đỏ giống với quốc kỳ Italia trên chiếc 150° Italia.
 

 
Chiếc xe thứ hai được sơn màu đỏ, kết hợp với sắc trắng ở cản trước. Trong khi đó, hai bên sườn được sơn sẫm và không có ba màu giống quốc kỳ Italia.

Những chi tiết khác tạo ra điểm đặc biệt cho 599 GTB HGTE 60F1 bao gồm nắp bình xăng bằng nhôm và bộ lazăng mới có đường kính 20 inch.


 
 
Khoang lái của 599 GTB HGTE 60F1 cũng được lấy cảm hứng từ chiếc xe mà Gonzalez và Alonso lái. Bên trong, 599 GTB HGTE 60F1 sở hữu ghế Sabelt cho thị trường Châu Âu và Recaro đối với khách hàng Mỹ. Những chiếc ghế được chế tạo bằng vật liệu mới mang tên Superfabric, nằm bên dưới lớp bọc Alcantara màu đen và có logo Scuderia Ferrari khâu ở tựa đầu.

Đai an toàn bốn điểm màu xanh và đỏ theo quy định của FIA đối với những chiếc xe đua Công thức 1 cũng được trang bị trên phiên bản đặc biệt.


 
Chất liệu nhôm cũng được sử dụng trong khoang lái của 599 GTB HGTE 60F1 phiên bản lấy cảm hứng từ chiếc xe do Gonzalez cầm lái. Bên cạnh đó là chất liệu Alutex trên bảng điều khiển. Chất liệu Alutex là một vật liệu mới được chế tạo từ kim loại và sợi thủy tinh. Đây là chất liệu rất bền và nhẹ. Ngoài vật liệu, khoang lái của 599 GTB HGTE 60F1 còn gây ấn tượng với thiết kế tỉ mỉ.

Bảng điều khiển của xe có một tấm biển đặc biệt ghi dấu phiên bản kỷ niệm 60 năm chiến thắng đầu tiên của Ferrari tại giải đua Công thức 1. Trên đó, có in hình chữ ký của Froilan Gonzalez và Fernando Alonso, tương ứng với từng phiên bản.
 

Theo GTSpirit
 

Các tin cũ hơn