Siêu xe đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc

Thứ ba, 06/12/2011, 07:01
Những vụ tai nạn xe hơi không phải là chuyện hiếm. Tuy nhiên, một đoàn siêu xe sang trọng vào bậc nhất thế giới, trong đó có 8 chiếc Ferraris, đã gây ra một trong những vụ tai nạn giao thông “tốn kém” nhất trong lịch sử thế giới, diễn ra ở Nhật Bản này khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Vụ tai nạn hi hữu này xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 phút sáng (giờ địa phương) hôm 4/12. Theo cảnh sát Nhật Bản cho biết, ngoài 8 chiếc siêu xe Ferrraris, vụ đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc Chugoku, phía tây nam Nhật Bản, còn có mặt 3 chiếc Mercedes Benz, một chiếc Lamborghini Diablo, một chiếc siêu xe GT-R Skyline của hãng Nissan và một chiếc Toyota Prius của Nhật Bản.

Nguyên nhân ban đầu được nhận định là trong khi phần lớn trong số 14 chiếc siêu xe được cho là đang đi cùng chiều với nhau và đang đi từ Hiroshima đến Kyushu thì ít nhất có một chiếc Mercedes CL600 đi theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn đã để lại một hiện trường kinh hoàng. Những hình ảnh ghi lại được cho thấy, những chiếc xe thuộc hàng đắt nhất thế giới hoặc bị méo mó hoặc bị phá hủy nằm la liệt dọc con đường cao tốc.

Hiện trường vụ đâm xe

May mắn và kỳ diệu là không ai trong số các lái xe bị thương nặng. Tuy nhiên, tổn thất mà họ phải chịu từ vụ tai nạn này có lẽ là “quá đau” bởi họ đang sở hữu trong tay những siêu xe thuộc vào hàng đỉnh với mức giá chắc chắn là khổng lồ. Tổn thất từ vụ tai nạn trên được cho là phải lên tới nhiều triệu bảng Anh. Bởi chiếc Ferrari 355 bán lẻ đã có giá lên tới hàng trăm ngàn bảng Anh.

Theo cảnh sát, vụ tai nạn xảy ra khi người lái chiếc xe đầu tiên trong đoàn xe đâm vào một rào chắn do mất kiểm soát chiếc Ferrari khi đang tìm cách vượt qua con đường ẩm ướt. Chiếc xe này đã bật trở lại vào giữa con đường đang có nhiều xe qua lại và tai nạn liên hoàn đã xảy ra. Vì vụ tai nạn xảy ra ở khúc quẹo nên phải mất hơn 6 giờ đồng hồ để các nhân viên cứu hộ dọn dẹp đống xe méo mó, bẹp dí. 

Được biết, có 10 người đàn ông và một phụ nữ được đưa đến bệnh viện để điều trị những vết thương nhẹ sau tai nạn. Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc và chưa có ai bị buộc tội trong vụ tai nạn hi hữu này.
 

Theo Nguoiduatin

 

Các tin cũ hơn