Tin tặc đã lấy được mã nguồn diệt virus của Symantec

Thứ hai, 09/01/2012, 11:38
SaigonNews – Symantec xác nhận thông tin rằng nhóm tin tặc đã lấy được bộ mã nguồn chương trình diệt virus của họ và đang phát tán rộng rãi trên mạng.
 
Kịch bản tệ nhất có thể xảy ra là rất đông các tin tặc khác sẽ tìm được cách phá vỡ nó và chương trình diệt virus của Symantec sẽ hoàn toàn trở nên vô dụng. Symantec cũng cho biết rằng một đoạn của mã nguồn bị đánh cắp đã được giải mã. Hệ thống mạng của công ty không bị phá vỡ nhưng đã bị xâm nhập bởi một phần mềm của bên thứ ba.
 
Một nhóm hacker có tên là The Lords of Dharmaraja tuyên bố đã phát hiện ra bộ mã nguồn của Symantec trên máy chủ thuộc cơ quan tình báo quân sự Ấn Độ. “Chúng tôi đã phát hiện ra bộ mã nguồn phần mềm gián điệp trên hàng tá phần mềm của các công ty đã ký hợp đồng với cơ quan trung ương của Ấn Độ”

Symantec cũng thừa nhận rằng đoạn mã nguồn mà các tin tặc lấy được và đang lan truyền trên mạng thuộc về phiên bản Symantec 2006 Endpoint Protection (đã ngừng phát triển); Symantec Antivirus 10.2 và Symantec Endpoint Protection phiên bản 12.0.
 
Mặc dù các sản phẩm trên không phải là những sản phẩm mới gần đây và cũng không là những sản phẩm tốt nhất của Symantec. Nhưng nếu các tin tặc có được toàn bộ mã nguồn và phát tán nó, điều đó sẽ rất có giá trị với các đối thủ cạnh tranh của Symantec và cũng rất hữu ích với các tin tặc trong việc tìm ra lỗ hổng trong các phiên bản cập nhập mới và từ đó khai thác thông tin khách hàng.
 
Symantec là một công ty phần mềm lớn chuyên sản xuất các phần mềm bảo mật cho máy tính, điển hình là phần mềm Norton Antivirus được đánh giá nhẹ, ít chiếm tài nguyên và tương thích tốt với các mạng nội bộ. Trụ sở công ty đặt tại California và nằm trong danh sách 500 công ty lớn nhất nước Mỹ của Fortune.

Anh Vũ (theo wired)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích