Acer thách thức Apple với AcerCloud

Thứ hai, 09/01/2012, 14:13
SaigonNews – Vài ngày trước khi diễn ra hội chợ CES 2012 tại Las Vegas, Acer đã tổ chức một buổi họp báo để giới thiệu dịch vụ AcerCloud của công ty giúp kết nối các máy tính Acer với các thiết bị chạy Android và máy tính khác thông qua điện toán đám mây.
 
Dịch cụ mới này bao gồm cả việc đồng bộ hóa hình ảnh cho tất cả các điện thoại Android, ngoại trừ điện thoại chạy iOS. Khi chụp một tấm ảnh từ thiết bị chạy Android, nó sẽ tự động truyền tải hình ảnh đó đến máy tính Acer một cách nhanh chóng, tương tự như cách mà iCloud của Apple hoạt động khi nó tự gửi hình ảnh từ các thiết bị chạy iOS đến các máy tính như Mac hay máy PC.

 
Mặc dù buổi trình diễn thử nghiệm hoạt động không tốt với mạng wifi của hội chợ triển lãm. John Prince, một nhân viên của Acer đã cố gắng trình diễn khả năng khi chơi nhạc trên một điện thoại Android và nghe nó trên một máy tính khác. Về lý thuyết, máy tính này sẽ ngay lập tức được đánh thức từ chế độ “ngủ đông” và bắt đầu chơi bản nhạc cùng lúc với điện thoại Android. “Ít nhất đây là những việc mà AcerCloud có thể làm được tại buổi diễn tập” – Princen nói.
 
Cũng trong buổi họp báo này, Acer giới thiệu sản phẩm mới thuộc dòng Aspire mang tên A5, được giới thiệu là laptop Ultrabook màn hình 15 inch mỏng nhất thế giới. Có cân nặng khoảng 1.3 kg và theo thông báo chính thức của công ty thì thời gian để khởi động máy là dưới 2 giây. Sản phẩm này sẽ bắt đầu được lên kệ vào quý 2 năm nay, hiện tại vẫn chưa có giá chính thức.
 

Anh Vũ (theo theverge)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích