Đổ xô mua điện thoại 5G đầu tiên tại Mỹ

Thứ sáu, 17/05/2019, 16:38
Nhà mạng Mỹ Verizon cược rằng khách hàng sẽ bỏ tiền mua mẫu smartphone 5G mới, ngay cả khi giá điện thoại cao và cơ sở hạ tầng mạng di động mới vẫn đang được xây dựng.

Samsung Galaxy S10 5G ra mắt tại cửa hàng SK Telecom ở Hàn Quốc

Theo CNBC, CEO Verizon Hans Vestberg chia sẻ: “Đây là trải nghiệm tuyệt vời. Tôi tin rằng sẽ có người mua nó và chúng tôi đang thấy hàng ngàn khách hàng mua. Hôm nay là ngày đầu tiên bạn có thể thực sự tậu nó”.

Samsung Galaxy S10 5G là thiết bị đầu tiên hỗ trợ mạng 5G mới của Verizon ngay khi vừa được “đập hộp”. Mẫu này đi sau Motorola Z3, điện thoại vốn cũng hỗ trợ 5G song người dùng chỉ có tính năng đó khi mua thêm phụ kiện giá 200 USD.

Verizon đang bán phiên bản 1.299 USD của Galaxy S10 5G, và phiên bản 1.399 USD với dung lượng bộ nhớ gấp đôi.

Mạng lưới 5G của Mỹ vẫn đang được xây dựng. Mạng 5G của Verizon hiện chỉ sẵn sàng tại Chicago và Minneapolis, song nó dự kiến sẽ có mặt tại 20 thành phố Mỹ vào cuối năm nay. Ông Vestberg cho biết trải nghiệm 5G “rất khác biệt” so với 4G vì mạng có thể nhận hơn 1,3 gigabit mỗi giây, tốc độ nhanh hơn nhiều so với 4G.

“Hãy chờ xem mọi chuyện diễn ra như thế nào. Công ty có tham vọng lớn. Chúng tôi có mạng lưới tốt nhất và chúng tôi muốn trở thành người đi đầu với công nghệ này”, ông Vestberg cho biết. Verizon có kế hoạch cung cấp bốn mẫu điện thoại 5G trong năm nay, và 3/4 điện thoại ra mắt trong năm 2020 sẽ hỗ trợ 5G.
“Hệ sinh thái đang phát triển cực nhanh”, ông Vestberg nhận định. Hiện nhà mạng AT&T, T-Mobile và Sprint cũng có kế hoạch tung mạng 5G cho điện thoại vào cuối năm nay.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn