Giám đốc Sản phẩm của Yahoo! dứt áo ra đi

Thứ tư, 11/04/2012, 16:41
Gã khổng lồ Web một thời Yahoo tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng khi một loạt quan chức chủ chốt dứt áo ra đi.

>>Yahoo bất ngờ nâng cấp dịch vụ Yahoo! 360 Plus 
>>Ngày đầu thất nghiệp của 2.000 nhân viên Yahoo

Gương mặt mới nhất gia nhập đội quân này chính là Giám đốc Sản phẩm Blake Irving, người vừa nộp đơn xin từ chức hôm 8/4. Theo giới phân tích, giọt nước tràn ly khiến Irving đưa ra quyết định này là vì cách đây hai hôm, Yahoo đã thông báo sẽ sa thải tới 2000 nhân viên, mà đại bộ phận trong số đó đều thuộc những bộ phận do Irving phụ trách.


Nguồn tin của AllThingsD cho hay, Ban giám đốc Yahoo đã chấp thuận đơn xin từ chức của Irving và các thủ tục sẽ được tiến hành ngay. Bản thân Irving cũng không có mặt ở Yahoo trong tuần này khi Quyết định sa thải nhân viên được chính thức công bố. Dẫn lời một nguồn tin nội bộ, AllThingsD tiết lộ Irving đã phản đối quyết liệt đợt sa thải lớn này vì cho rằng, Ban giám đốc hoàn toàn không có kế hoạch cụ thể, rõ ràng phải làm gì sau đó.

Bên cạnh việc cắt giảm biên chế, sang tuần mới rất có thể Yahoo sẽ công bố một loạt nỗ lực cải tổ bộ máy mới. Theo đó, mảng sản phẩm trung tâm của Irving sẽ bị chia nhỏ ra thành nhiều mảng khác nhau và chuyển lại về các bộ phận truyền thông, bán hàng, sản phẩm cá nhân.

Một số luồng ý kiến cũng cho biết Yahoo đang cân nhắc việc bán hết (hoặc gần hết) các nền tảng công nghệ quảng cáo trong tay, vốn cũng thuộc quyền giám sát của Irving. Hiện tại, vị cựu quan chức của Microsoft chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc, cũng như chưa cho biết ông sẽ chuyển tới hãng nào làm việc sau khi rời Yahoo.

Theo ictpress

 

Các tin cũ hơn