Google bị kiện vì đăng ảnh “xấu xí” của người dùng

Chủ nhật, 01/07/2012, 01:04
Trong thời đại thông tin mở và mạng xã hội quá phổ biến như hiện nay, những bức hình không mong muốn của mọi người được chia sẻ và lan truyền với vận tốc "ánh sáng" là điều bình thường. Nhưng liệu bạn sẽ kiện một ai đó vì đã đăng những bức ảnh “xấu xí ” của bạn lên mạng không? Hoặc thậm chí là kiện cả công ty cung cấp dịch vụ vì không chịu gỡ bỏ những tấm hình đó? Nghe có vẻ buồn cười và khá vô lý đúng không.


>>Google: Gmail hiện có 425 triệu người dùng
>>Google Nexus 7 khuấy đảo cuộc chiến tablet 
 
Vậy mà Ranaan Katz, ông chủ sở hữu của đội bóng rổ Miami Heat đang chơi tại giải nhà nghề Mỹ, đã quyết định làm điều tưởng chừng như vô lý đó. Theo tờ PaidContent, Katz cho rằng mình đã bị vi phạm bản quyền hình ảnh, đồng thời ghi rõ trong lá đơn khiếu nại của mình rằng bức hình “đã làm méo mó hình ảnh” của ông.
 


Hình minh họa.

 
Bức ảnh tâm điểm của vụ kiện chộp lại đúng khoảnh khắc Katz định thực hiện một động tác ném bóng nhưng khuôn mặt ông lại tỏ ra khá hài hước với cặp lông mày nhướn lên, mím môi và lưỡi thè ra một bên. Một hình ảnh quả thật là xấu xí và làm bẽ mặt nhân vật trung tâm này.
 
Katz đã yêu cầu được bồi thường thiệt hại về hình ảnh và những người phải chịu trách nhiệm bao gồm blogger đã đăng bức hình trên. Bên cạnh đó, ông còn "quyết định" kiện cả Google vì không chịu gỡ bỏ bức ảnh đó.
 
Được biết anh chàng blogger nói trên đang điều hành một trang blog có tên gọi RK Associates chuyên theo dõi và phanh phui những hoạt động kinh doanh mờ ám và làm ăn phi pháp của Katz. Đây không phải lần đầu tiên Katz kiện blogger này, năm ngoái ông này cũng đã kiện anh vì những trang blog mang tính phỉ báng ông ta.
 
Về phần mình, Google bị liên đới khi Katz yêu cầu trang tìm kiếm phải gỡ bỏ hình ảnh trên. Tất nhiên Google đã từ chối yêu cầu "nhảm nhí" của người này, khi mà hàng tháng công ty nhận được hàng triệu các yêu cầu tương tự.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích