Chống đối quyết liệt khi bị cấm buôn bán trên nóc hầm Thủ Thiêm

Thứ bảy, 22/04/2017, 18:10
Nhiều đối tượng đã kích động, la hét, chống đối lại tổ công tác làm nhiệm vụ lập lại trật tự đô thị, dẹp tình trạng buôn bán trái phép trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm).  

Nhiều đối tượng đã kích động, la hét, chống đối lại tổ công tác làm nhiệm vụ lập lại trật tự đô thị, buôn bán trái phép trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm).

Tổ công tác lập lại Trật tự đô thị của UBND quận 2, TP.HCM làm nhiệm vụ tại khu vực nóc hầm Thủ Thiêm tối 21/4.

Theo Phòng Quản lý Đô thị quận 2, từ đầu tháng 3/2017, UBND các phường trên địa bàn quận 2 đã ban hành thông báo, gửi cho các hộ kinh doanh, người dân trên địa bàn để yêu cầu thực hiện nếp sống văn minh, không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè… gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến ATGT. UBND các phường cũng đã tổ chức vận động các hộ dân chấp hành thông báo đã ban hành.

“Từ giữa tháng 3/2017, các đơn vị thuộc quận sẽ phối hợp với UBND các phường tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường trọng điểm, các điểm nóng và phát sinh phức tạp”, nội dung kế hoạch do Phó Chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Thanh Khiết ký, nêu rõ.

Nhiều người kinh doanh, buôn bán tại khu vực nóc hầm Thủ Thiêm đã vứt bàn ghế, hàng buôn bán... xuống rãnh sâu để tẩu tán khi tổ công tác xuất hiện.
Nhiều người đã phản ứng gay gắt, chống đối quyết liệt tổ công tác thi hành nhiệm vụ.

Tối 21/4, thực hiện kế hoạch cao điểm lập lại trật tự đô thị trên địa bàn quận 2, TP.HCM, nhất là “điểm nóng” về tình trạng người dân kinh doanh, buôn bán trái phép gây mất an toàn giao thông, ANTT và vệ sinh môi trường… tại khu vực nóc hầm Thủ Thiêm (phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM), Đội Quản lý trật tự đô thị quận 2 phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm.

Nhiều phụ nữ đã dùng trẻ em ra chặn trước đầu xe công vụ để gây áp lực với tổ công tác.

Tuy nhiên trong lúc thực thi nhiệm vụ, tổ công tác đã gặp phải sự phản ứng quyết liệt của nhiều người buôn bán tại khu vực nóc hầm Thủ Thiêm. Thậm chí có không ít đối tượng đã kích động, la hét, xô đẩy, chống đối lại những người làm nhiệm vụ.

Nhiều phụ nữ đã ôm trẻ nhỏ ra chặn trước đầu xe công vụ để gây áp lực, nhằm mục đích đòi trả lại tài sản là những chiếc xe đẩy, bàn ghế bày bán lấn chiếm vỉa hè vừa bị tịch thu.

Tình hình diễn ra khá căng thẳng dù lực lượng Công an, lãnh đạo UBND phường Thủ Thiêm nhanh chóng đến hiện trường thuyết phục, yêu cầu những người này chấp hành quy định pháp luật nhưng vô hiệu.

Ngay sau đó, lực lượng CSHS, Cảnh sát trật tự, giao thông… Công an quận 2 đã đến hiện trường cùng phối hợp với tổ công tác giãn hồi trật tự; đồng thời mời một số người có liên quan về trụ sở UBND, Công an phường để giải quyết.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích