Gặp người quay clip vụ CSGT Thanh Hóa nổ súng

Thứ bảy, 20/07/2013, 12:45
Những ngày qua, sau khi xuất hiện clip quay cảnh rượt đuổi giữa đại úy Trần Ngọc Hoàng - CSGT TP.Thanh Hóa và hai đối tượng vi phạm luật lệ an toàn giao thông là anh Tô Thế Kỷ và anh Lê Văn Ngọc - giảng viên Trường Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) chiều 16.7, chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò không biết người quay clip này là ai?

Cuối cùng, các phóng viên đã tìm gặp được chủ nhân của clip có ý nghĩa đặc biệt quan trọng này. Clip không chỉ giúp cho mọi người có một cái nhìn để hiểu chính xác về bản chất vụ việc, mà còn là một minh chứng phần nào làm giảm nhẹ đi hành vi sử dụng công cụ hỗ trợ bắn thẳng vào người khiến hai nạn nhân bị thương của đại úy Hoàng. 

Người quay clip là một nam giới, anh xin giấu tên, nhưng khi nhắc đến vụ việc CSGT Trần Ngọc Hoàng nổ súng bắn vào người anh Kỷ và anh Ngọc thì chủ nhân của đoạn clip tỏ ra vô cùng bức xúc. Nhân chứng kể rằng khi vụ việc xảy ra, anh đang đèo vợ trên đường đi về nhà.

Khi anh đi tới đoạn đường trước khách sạn 25A, trên phố Quang Trung, TP.Thanh Hóa thì anh nhìn thấy một CSGT đang đuổi theo hai người đàn ông không đội mũ bảo hiểm lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm đối với nhiều người tham gia giao thông khác.

no sung

Nhân chứng quay clip vụ đại úy Hoàng nổ súng.

Chưa dừng lại, hai người đàn ông đi trên xe máy BKS 33L3-2457 còn chạy kè xe của chiến sĩ CSGT, áp sát không cho xe vượt lên, chính vì vậy nhân chứng mới rút điện thoại ra quay lại.

Khi dùng điện thoại quay, nhân chứng cũng không nghĩ sự việc lại đi quá xa như vậy. Anh cho rằng đó chỉ là cuộc rượt đuổi bình thường giữa CSGT và người vi phạm trên một đoạn đường ngắn để rồi người vi phạm phải dừng xe lại chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát.

Thế nhưng, tình hình mỗi giây càng trở nên phức tạp khiến không riêng nhân chứng mà ngay cả nhiều người tham gia giao thông khác trực tiếp nhìn thấy cũng tỏ ra rất bức xúc đối với hai người đi trên xe máy nêu trên.

Nhân chứng nói: “Họ đánh võng trên đường rất nguy hiểm cho nhiều người. Hai người này ngông nghênh tới mức dùng mũ bảo hiểm đánh với về phía anh CSGT. Tôi nghĩ, trong tình huống này nếu như anh CSGT không khống chế được hai người đàn ông vi phạm luật thì sẽ làm mất đi hình ảnh của lực lượng CSGT.

Bởi thực tế, đối tượng vi phạm rất nhởn nhơ, tác oai, tác quái. Tôi nhìn thấy anh cảnh sát đưa súng lên cao bắn 3 phát chỉ thiên nhưng người điều khiển xe máy đang bị truy đuổi vẫn không chịu dừng lại”.

Nhân chứng tậm sự rằng, việc quay clip chỉ để giữ làm kỷ niệm cho vui. Song, sau khi đại úy Trần Ngọc Hoàng nổ súng bắn thẳng vào người anh Kỷ và anh Ngọc khiến hai nạn nhân bị thương có nhiều thông tin đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng về lời khai của anh Ngọc và anh Kỷ. Không thể trách cứ báo chí được vì đó là lời khai của nạn nhân đối với cơ quan công an thì phải nghiêm túc và tường thuật đúng bản chất sự việc.

Tuy nhiên trên thực tế, lời khai của hai nạn nhân lại hoàn toàn trái ngược với những gì đã xảy ra mà nhân chứng được chứng kiến. Người quay clip thấy nếu không công khai clip thì có thể sẽ đẩy cơ quan công an giải quyết vụ việc đi chệch hướng. Vì vậy nhân chứng quyết định cung cấp đoạn clip cho cơ quan công an.

“Tôi hiểu rõ sự việc, phải có nguyên do như thế nào thì đồng chí CSGT mới nổ súng bắn vào người hai anh này. Ngay tại hiện trường, khi anh CSGT đã dừng được xe và đề nghị đưa hai người đi cấp cứu thì đối tượng vi phạm Lê Văn Ngọc vẫn còn có những lời lẽ ngông cuồng và bốc điện thoại gọi cho ai đó.

Lúc đầu, nhiều người dân khi mới thấy sự việc cũng rất bức xúc đối với anh CSGT. Nhưng khi đó tôi đã trấn an mọi người và cho xem clip để họ hiểu rõ một phần câu chuyện”- nhân chứng nói.

Nhân chứng quay clip tỏ rõ quan điểm cá nhân của mình: Anh Lê Văn Ngọc là một đảng viên, giảng viên mà lại có thái độ như những gì đã thể hiện thì thật đáng trách. Nếu là người dân bình thường khi vi phạm luật và có những thái độ chống đối người thi hành công vụ thì còn có thể châm chước phần nào.

Nhưng đối với trường hợp của anh Ngọc là người hiểu rõ pháp luật mà lại vi phạm luật, có những thái độ ngông nghênh, thách thức, chống đối thì cần phải xem xét xử lí kỷ luật nghiêm.

“Tôi nghĩ, việc đồng chí CSGT nổ súng là tới mức đường cùng bắt buộc anh phải hành động như vậy. Bởi nếu không thì không những không khống chế được hai người vi phạm mà còn để lại ấn tượng xấu trong con mắt những người đang tham gia giao thông”- nhân chứng chia sẻ thêm.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn