Thưởng lễ 30/4: 50.000 đồng

Thứ tư, 25/04/2012, 09:55
Ngày 23/4, nhiều công nhân Công ty Gadys, Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, (TP.HCM) phản ảnh công ty thông báo mỗi công nhân chỉ được thưởng 50.000 đồng nhân dịp lễ 30/4 và ngày 1/5 sắp tới.

Các tin khác

>> Thưởng thức Social Movie đầu tiên tại Việt Nam 
>> Mất thương hiệu, nước mắm Nha Trang cam phận 'làm thuê'
>> Ông chủ Chelsea tung ‘bom tiền thưởng’ trước trận gặp Barca


Một công nhân tên Ngọc bực bội: “Lúc phỏng vấn xin việc, công ty hứa ngày lễ tết như 30/4, 1/5 hay ngày quốc khánh sẽ thưởng cho công nhân 1/4 tháng lương cơ bản. Năm vừa qua công ty cũng thưởng như vậy nhưng tại sao năm nay chỉ thưởng 50.000 đồng? Số tiền này trong thời buổi vật giá hiện nay chúng tôi mua được gì?”.

Ông Trần Xuân Lâm, trưởng phòng quan hệ lao động, Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM (Hepza), xác nhận: “Qua kiểm tra chúng tôi thấy công ty này đã áp dụng chế độ thưởng lễ tết không rõ ràng khiến công nhân phản ứng. Công ty cũng không cắt giảm thời gian làm việc 1 giờ/ngày cho nữ lao động mang thai làm việc ở bộ phận độc hại".


Thưởng 50.000 đồng mua được gì trong thời buổi vật giá như hiện nay? 


"Ngoài ra công ty đã vi phạm không cho công nhân nghỉ phép năm, không hoàn trả tiền ngày nghỉ phép và cho công nhân tăng ca quá thời gian quy định. Công ty có tổ chức công đoàn cơ sở nhưng vẫn chưa xây dựng thỏa ước lao động tập thể để tăng cường bảo vệ quyền lợi công nhân như quy định”.

Theo ông Lâm, qua quá trình kiểm tra ban đầu, Hepza đã đề xuất Sở LĐ-TB&XH TP chủ trì thanh tra, xử lý và chấn chỉnh những vi phạm của công ty trên.
 

Theo VTCNews

Các tin cũ hơn