Đà Nẵng: Cấm thịt chưa qua kiểm soát lưu thông trên thị trường

Chủ nhật, 10/03/2013, 17:02
Sáng 8/3, đoàn kiểm tra công tác vệ sinh thú y đối với các hộ kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm (Chi cục Thú y Đà Nẵng) đã ra quân kiểm tra tại các chợ trên địa bàn, không để các sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường Đà Nẵng.

Qua kiểm tra tại cửa hàng Minh Hiếu (số 50 Võ Văn Tần, quận Thanh Khê) do Huỳnh Thị Diệu làm chủ, đoàn kiểm tra phát hiện cơ sở này đang bán thịt gia cầm chưa qua kiểm soát giết mổ của cơ quan thú y nên đã tiến hành lập biên bản và xử phạt hành chính.

thit ban

 Đoàn kiểm tra của Chi cục Thú y Đà Nẵng tiến hành kiểm tra tại chợ đầu mối Hoà Cường sáng 8/3 - Ảnh: HC

Được biết, đoàn kiểm tra này vừa được Chi cục Thú y Đà Nẵng thành lập hôm 6/3 nhằm kiểm tra công tác vệ sinh thú y đối với các hộ kinh doanh mua bán động vật, sản phẩm động vật tại các chợ, siêu thị theo chỉ đạo của Sở NN-PTNT Đà Nẵng, với sự tham gia của Thanh tra Sở NN-PTNT và các đơn vị chuyên môn.

Trưởng đoàn, ông Trần Tới, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y Đà Nẵng cho biết, đoàn sẽ còn tiếp tục kiểm tra đến hết ngày 22/3. Mục đích là không để các sản phẩm gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không qua kiểm dịch, kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường Đà Nẵng và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

thit ban

Tiến hành lập biên bản vi phạm tại cửa hàng Minh Hiếu của bà Huỳnh Thị Diệu - Ảnh: HC

Ông Hồ Phó, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Đà Nẵng cũng cho biết, trước tình hình dịch bệnh gia súc gia cầm đang diễn biến phức tạp tại Quảng Nam giáp giới với Đà Nẵng, lãnh đạo Sở đã yêu cầu các đơn vị chức năng trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm tại các cơ sở, không để lọt gia súc gia cầm không có nguồn gốc hoặc nhiễm bệnh vào lò mổ. Yêu cầu các cơ sở giết mổ thực hiện đúng các quy định về bảo hộ lao động, vệ sinh để phòng lây nhiễm các bệnh từ gia súc, gia cầm sang người.

Đồng thời tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình diễn biến dịch bệnh ở từng địa bàn cơ sở, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm; phối hợp với UBND các quận, huyện, Công an TP kiểm soát chặt chẽ các phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm, sản phẩm gia súc, gia cầm qua các trạm kiểm dịch động vật Kim Liên, Hòa Phước và trạm tạm thời trên tuyến quốc lộ 14B...

"Đến thời điểm hiện nay, các bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, lở mồm long móng, tai xanh ở lợn chưa xảy ra trên địa bàn TP Đà Nẵng. Hiện công tác phòng chống dịch đang tiếp tục được ngành NN-PTNT TP chỉ đạo triển khai tích cực!" - ông Hồ Phó nhấn mạnh.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn