BV Lâm Đồng xác định nguyên nhân tử vong của thai nhi

Thứ ba, 02/04/2013, 07:24
Chiều ngày 1/4, ông Nguyễn Bá Hi, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết bước đầu xác định được nguyên nhân gây tử vong cho thai nhi vào ngày 23/3 vừa qua.

Theo ông Hi, có 3 nguyên nhân dẫn đến tử vong của thai nhi, con chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh (33 tuổi) và anh Hồ Văn Thọ, là quá trình chuyển dạ của sản phụ kéo dài; nhau cuốn cổ thai nhi và nhau bong non khiến máu không thể lưu thông.

Tuy nhiên, bác sĩ Hi cũng thừa nhận, xảy ra sự việc đáng tiếc trên là do sự “chủ quan” của ca trực. Sau buổi làm việc của Hội đồng Khoa học & Kỹ thuật vào ngày 2/4 này, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng sẽ xem xét mức độ để đưa ra hình thức kỷ luật đối với đội ngũ y, bác sĩ ca trực.

thai nhi

Ảnh minh hoạ

Sau vụ việc trên, bệnh viện đã cử đại diện tới gia đình chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh để trao đổi, chia sẻ, mong nhận được sự thông cảm từ phía gia đình.

Được biết, gia đình chị Oanh cũng đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng làm rõ nguyên nhân gây tử vong của con chị.

Trước đó, tối ngày 23/3, chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh đau bụng chuyển dạ sinh và được chồng là anh Hồ Văn Thọ đưa lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng chờ sinh. Thấy chị Oanh khó khăn trong việc sinh con nhưng do đây là lần sinh thứ 3 nên các bác sĩ ca trực vẫn động viên chị Oanh cố gắng sinh thường.

Khoảng 13 giờ ngày hôm sau (24/3), khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của sản phụ bác sĩ ca trực mới quyết định chuyển chị Oanh vào phòng mổ. Đến 16 giờ ngày 24/3, gia đình chị Oanh nhận được hung tin, thai nhi đã tử vong vì suy hô hấp.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn