Trung Quốc: Cháy khách sạn, 14 người chết

Thứ hai, 15/04/2013, 10:02
Hôm qua, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một khách sạn ở thành phố Tương Dương, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc khiến ít nhất 14 người chết và 47 người khác bị thương. Nhiều nạn nhân hoảng loạn đã nhảy từ tầng 4 xuống đất.

Thông tin được tờ Nhật báo Thượng Hải đăng tải dẫn lời các quan chức địa phương. Hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng (giờ địa phương) tại quán cà phê internet tại quận Fancheng, thành phố Tương Dương trước khi lan nhanh lên các phòng khách sạn ở tầng trên của tòa nhà.

Vụ cháy đã khiến rất nhiều người thương vong

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, lực lượng cứu hỏa đã phải mất đến gần 3 giờ đồng hồ mới khống chế được đám cháy. Một nhân viên cho biết khi xảy ra hỏa hoạn 42 trong tổng số 50 phòng khách sạn tại đây có người ở. Một số người được lính cứu hỏa giải thoát trong khi một số khác tự tìm đường thoát thân.

Các đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy một đám 7-8 người đã trèo qua cửa sổ và đứng ở bậu cửa của một căn phòng trên tầng 2, chờ lực lượng cứu hộ. Một người đàn ông khác thì liều mình đu từ bậu cửa sổ tầng 4 để thả mình xuống bậu cửa tầng dưới trong lúc khói đen phụt ra từ cửa phòng của người này.

Cũng có người dùng rèm cửa và tấm chải giường bện vào nhau làm thừng để đu xuống từ cửa sổ tầng 2. Trong khi đó ít nhất một người đàn ông và một phụ nữ đã bị thương nặng khi nhảy từ tầng 4 xuống đất.

Theo hãng tin CNS, ít nhất 10 gian hàng ở tầng một của tòa nhà đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra nhưng theo tờ nhật báo Hồ Bắc, điều tra ban đầu cho thấy có thể hỏa hoạn bắt nguồn từ sự cố chập điện.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn