Đi xuồng đánh cá trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Thứ ba, 16/04/2013, 14:43
Tại đoạn qua P.2, Q.Phú Nhuận, TP.HCM có hơn chục cần câu, cứ vài phút lại có một chú cá “xấu số” bị đưa lên bờ. Khi thủy triều xuống một số người dùng lưới quăng, đi xuồng để bắt cá.

Dòng kênh “chết” Nhiêu Lộc - Thị Nghè (TP.HCM) nổi tiếng với nước đen, rác bẩn, hôi thối, nay đã hồi sinh. Tuy nhiên, tại đây hàng ngày vẫn không thiếu những hình ảnh rất “khó coi”.

Trước đây, dòng kênh là nỗi khiếp đảm đối với những hộ dân sống 2 bên bờ. Vào mùa mưa là nơi lý tưởng cho các loại  ruồi, muỗi sinh sôi, nảy nở, còn vào mùa khô, mùi hôi thối nồng nặc. Kênh có chiều dài hơn 8,9km, chảy qua Q.1, 3, 10, Gò Vấp, Tân Bình, Phú Nhuận, Bình Thạnh.

 Rác vẫn còn rất nhiều trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Dự án vệ sinh môi trường lưu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè có quy mô rất lớn với chi phí đầu tư lên đến 8.600 tỷ đồng. Ngày 18/8/2012, dự án chính thức hoàn thành, dòng kênh bẩn nhất Sài Gòn trở thành dòng kênh xanh mát, đầy sức sống.

Thế nhưng, sau khi “lột xác”, dòng kênh cũng đã thu hút rất đông người đến vui chơi với nhiều trò giải trí và hành động “khó coi”. Dòng nước trong xanh nên rất nhiều cá về sinh sống. Kéo theo đó, hàng chục, thậm chí hàng trăm người đến câu cá giải trí, mang về dùng hoặc bán.

Một người đang thả lưới ở đoạn qua P.19, Q.Bình Thạnh, cho biết từ sáng sớm, khi thủy triều xuống là mang lưới ra thả. Đến xế chiều có thể bắt được gần chục kg cá, nhiều nhất là cá cá trê, chép, điêu hồng và cá rô. Ngoài ra, một hình ảnh không đẹp thường thấy là nhiều người còn vô tư vứt thẳng rác xuống dòng kênh sau khi tụ tập ăn uống, nhậu tại đây.

Hàng chục người thả câu trên đoạn kênh vừa hồi sinh.

 Không chỉ thả câu, nhiều người còn mang lưới và chích điện để tận thu cá.

Có người còn "chuyên nghiệp" hơn khi đi xuồng nhôm thả lưới.

Kê bàn nhậu ngay bờ kênh. Những "tàn dư" sau cuộc nhậu được vứt thẳng
xuống dòng nước.

Vì vậy, dòng kênh đang hồi sinh chỗ nào cũng thấy rác.

Một hình ảnh không phải hiếm trên suốt tuyến kênh dài gần 9km này.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn