Thanh Hóa: Không thể có “rắn thần”

Thứ năm, 18/04/2013, 11:05
Liên quan đến dư luận mấy ngày qua xôn xao về một con rắn biết múa, được người dân tôn làm “rắn thần”, tới khấn vái, chính quyền địa phương đã khẳng định là không có “rắn thần”.

Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Tuyến, Phó Chủ tịch UBND xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi khẳng định không có rắn thần. Sau khi nắm bắt được thông tin, Chủ tịch UBND xã đã trực tiếp xuống gia đình làm việc. Lực lượng công an xã, mặt trận và các đoàn thể cũng đã xuống kiểm tra”. 

ran than

Ông Nguyễn Văn Tuyến khẳng định không có chuyện "rắn thần". 

Theo nắm bắt tình hình của chính quyền địa phương, những ngày qua, từ khi xuất hiện con rắn tại giếng nước trong khu vực vườn nhà ông Thuận (xóm 3, xã Hợp Lý), có nhiều người đến thắp hương và bỏ tiền lễ cho rắn, nhưng cũng có người sau khi xem rắn xong lại lấy tiền lễ về. 

“Gần đây, gia đình ông Thuận có kêu gọi anh em góp tiền xây dựng lại giếng và sau đó có xuất hiện con rắn này. Trước khi ông Thuận xây dựng lại giếng thì có một ống nhựa ở phía dưới, có thể sau khi xây thành giếng, nước dâng lên ngập ống nhựa, rắn từ trong đó ra.

Cũng có thông tin cho rằng con rắn này do người ta đi kích về nhưng chúng tôi hỏi thì người ta không công nhận. Những ngày gần đây, cũng có người đến nhưng chủ yếu là học sinh do tính hiếu kỳ thôi”, ông Tuyến cho biết. 

ran than

Chiều ngày 17/4, vẫn có nhiều người tập trung quanh giếng nước để xem rắn. 

ran than

Một chiếc thuyền con mới được người dân thả xuống giếng làm chỗ cho rắn... nghỉ ngơi. 

Chiều ngày 17/4, trở lại khu vực giếng nước nơi có con rắn xuất hiện những ngày qua, theo ghi nhận của PV Dân trí, vẫn còn nhiều người dân hiếu kỳ đến xem rắn. Không chỉ người dân địa phương mà còn có nhiều người từ các nơi khác đến.

Tại giếng nước, hiện người dân đã làm một chiếc thuyền nhỏ bằng gỗ, dưới có một tấm xốp để nổi trong giếng. Có người đến xem rắn bỏ tiền vào trong chiếc thuyền này. Nhiều người cho rằng, chiếc thuyền này là để cho rắn mỗi lúc bơi mệt có chỗ nghỉ ngơi (!). 

ran than

Miếu thờ được lập ngay bên cạnh giếng nước. 

ran than

Nhiều người trải chiếu ngồi ngay ngoài đường gần khu vực giếng nước có con rắn. 

Ngay tại miếu thờ được lập phía trên, nhiều người dân mang vàng hương, hoa quả, bánh kẹo đến khấn bái. Ngay tại con đường liên thôn bên giếng nước, nhiều người mang chiếu ra trải ngồi tại đây. 

“Cấp ủy chính quyền đã họp và khẳng định không có chuyện thần thánh gì cả. Tới đây chúng tôi sẽ tiếp tục có sự chỉ đạo, tuyên truyền cho người dân hiểu và không để tình hình phức tạp tại địa phương”, ông Tuyến khẳng định.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn