Clip tâm sự của người mẹ có con chuyển giới

Thứ sáu, 26/04/2013, 09:27
Sau clip "Pê đê", ICS lại thực hiện một clip cảm động, giản dị mang tên “Con gái của mẹ”.  Đoạn clip về những người mẹ có con chuyển giới này đang được cư dân mạng chia sẻ nhiều.

Trong xã hội hiện nay, dù đã có góc nhìn thoáng hơn về những người chuyển giới, cũng như cộng đồng LGBT, tuy nhiên sự kỳ thị vẫn diễn ra thường ngày. Nhưng dù xã hội có định kiến thế nào thì đối với những người mẹ, con mình vẫn mãi là “con gái của mẹ”.

Những người mẹ trong phóng sự khi biết được giới tính thật của con từ khi còn nhỏ, lúc đầu cũng “cấm đoán dữ lắm, la rầy, mắng chửi” nhưng dần dà chấp nhận giới tính thật của con. “Ai nói gì thì nói, nó cũng là con của mình”, một người mẹ tâm sự.

 chuyen gioi

Hình ảnh các bà mẹ bên cạnh con của mình.

chuyen gioi

Chấp nhận giới thật tính, những người mẹ có con như vậy cũng chỉ mong muốn con mình trở thành một người con gái đúng nghĩa để khỏi bị mọi người chê “nam không ra nam, nữ không ra nữ”. Các bà mẹ đều ước muốn cho con mình được phẩu thuậtchuyển giới “để cho nó khỏi mặc cảm”. Đoạn kết clip kết thúc với thông điệp  “hãy để mỗi người quyết định ước mơ của chính mình" và “cơ thể của tôi, quyền của tôi”.

Ngay khi được đăng tải trên fanpage của trung tâm ICS, phóng sự này nhanh chóng nhận được nhiều sự chia sẻ và lượt like (thích) ủng hộ của cư dân mạng. Rất nhiều bạn cảm động trước tình yêu thương mà những người mẹ dành cho con cái.

 chuyen gioi

Những nhân vật trong phóng sự Con gái của mẹ từng xuất hiện trong clip Pê đê.

Bạn đọc có nick name Shiraishi Mako bày tỏ: “Đã là cha mẹ phải bảo vệ con mình khỏi dư luận xã hội, đó mới là tình yêu vô bờ bến của cha mẹ”. Trên Youtube, bạn Hjlove bình luận “Để nói được những lời đó, họ đã phải đau khổ biết bao”.

Nhiều bạn thể hiện sự đồng cảm của mình đối với người chuyển giới, nhự Phuong Nguyen chia sẻ  “mong các bạn hãy sống thật tốt, thật hạnh phúc vì chính mình và những người yêu thương mình. Hãy mạnh mẽ lên vì trong cộng đồng có rất nhiều người ủng hộ các bạn”.

Phóng sự do trung tâm ICS  một tổ chức bảo vệ và thúc đẩy quyền của ngườiđồng tính, song tính và chuyển giới tại Việt Nam, thực hiện cuối năm 2012 tại nhà một bạn chuyển giới. Được biết, những người chuyển giới xuất hiện trong phóng sự cùng với mẹ của mình cũng chính là những nhân vật trong clip Pê đê do trung tâm ICS thực hiện, thu hút nhiều sự quan tâm.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích