Con rể Chủ tịch Vĩnh Phúc không liên quan án giết người

Thứ hai, 27/05/2013, 07:58
Sau 2 tháng xảy ra vụ mang quan tài diễu phố tại Vĩnh Phúc, cơ quan điều tra kết luận con rể Chủ tịch UBND tỉnh không liên quan và vụ án sẽ được đưa ra xử điểm.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kết luận vụ án anh Nguyễn Tuấn Anh bị sát hại ở phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc). Cơ quan điều tra đã đề nghị Viện Kiểm sát cùng cấp truy tố 8 người, trong đó 6 người phạm tội Giết người, một che giấu tội phạm, một không tố giác tội phạm.

Đại tá Đỗ Văn Hoành, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, đây là vụ án được dư luận đặc biệt quan tâm bởi sau khi cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ việc anh Tuấn Anh tử vong dưới mương nước, một số người đã tung tin cái chết của nạn nhân có liên quan đến người nhà Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Những nghi can có liên quan đến vụ án bị bắt.

"Sau đó, một số người quá khích tiếp tục tung tin sai lệch, lôi kéo, đẩy quan tài nạn nhân đến trụ sở cơ quan chức năng gây tắc đường, phức tạp tình hình an ninh trật tự ở địa phương", ông Hoành nói thêm.

Do đó, các cơ quan tố tụng tỉnh Vĩnh Phúc quyết định đưa vụ án ra xét xử điểm.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, ngày 14/3, sau khi hết giờ làm việc, Nguyễn Tuấn Anh đi uống rượu cùng với một số đồng nghiệp làm ở khu công nghiệp Khai Quang. Do có hẹn trước với Nguyễn Duy Hiệp nên sau khi uống rượu, anh Tuấn Anh rủ nhóm bạn đến quán Apolo để hát karaoke và uống bia.

Trên đường về, anh này rủ Hiệp vào quán để ăn đêm. Đến nơi, hai người gặp 6 thanh niên đang ngồi ăn ở đó. Họ đều ở tại căn nhà 4 tầng ở đường Hùng Vương (nơi trước đây con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc từng ở). Do mâu thuẫn, anh Tuấn Anh bị cả nhóm đuổi đánh và ngã xuống kênh nước, sau đó tử vong.

Chiều 15/3, gia đình Tuấn Anh không thấy con về, tìm không được nên đã gửi đơn đến Công an phường Hội Hợp trình báo. Công an phường cùng chính quyền địa phương, gia đình tìm kiếm. Cùng với việc truy tìm nạn nhân, cơ quan điều tra xác minh việc đánh nhau xảy ra trên địa bàn, làm rõ 5 người có liên quan đến việc mất tích của nạn nhân.

Sáng 17/3, xác Tuấn Anh được tìm thấy ở cống kênh 2B trên địa bàn phường Hội Hợp. Ngay trong ngày, CQĐT Công an Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người. Riêng Nguyễn Văn Bính bỏ trốn. Ngày 21/3, tên này đã bị bắt theo truy nã.

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Duy Hiệp và Nguyễn Anh Tuấn cũng bị khởi tố về hành vi không tố giác tội phạm và che giấu tội phạm. Kết quả điều tra cũng cho thấy con rể Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc không liên quan đến vụ án.

Theo CAND

Các tin cũ hơn