Đêm bạo lực ở Bangkok

Thứ tư, 15/01/2014, 10:37
Đêm qua, bạo lực đã hoành hành ở Bangkok, gồm cả vụ ném bom vào nhà ông Abhisit Vejjajiva và hai vụ khác xảy ra ở Ratchathewi và Nang Loeng.

Thái Lan, biểu tình, bạo lực

Chiếc xe buýt bị phóng hỏa trong bạo lực đêm qua

Một thiết bị nổ đã được ném vào khu nhà của lãnh đạo đảng Dân chủ Abhisit Vejjajiva ở Sukhumvit Soi 31 ngay trước lúc nửa đêm, song không ai bị thương.

Vụ nổ làm hư hại một phần mái và làm vỡ cửa sổ ngôi nhà của bố ông Abhisit là Athasit, người ở chung với cựu Thủ tướng Thái, cảnh sát Thong Lor cho hay.

Ông Abhisit và gia đình không có mặt ở nhà vào thời điểm đó.

"Bốn nghi phạm, trong đó có một phụ nữ đã bị bắt song lại được thả", cảnh sát trưởng Bang Na là Thawatkiat Kuanchinda nói.

Trong khi đó, hai người, một được cho là nhân viên bảo vệ của Ủy ban cải tổ dân chủ nhân dân (PDRC) bị thương trong một vụ nổ súng gần cầu Hua Chang ở quận Ratchathewi, cảnh sát cho hay.

Khu vực này là điểm biểu tình của nhóm chống chính phủ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng nửa đêm và các nhân chứng cho biết, phát súng xuất phát từ một tòa nhà trong khu vực.

Tại Nang Loeng, một xe buýt từ tỉnh Phatthalung đã bị phóng hỏa lúc 1h47h sáng nay. Không ai bị thương.

Tài xế Ampai Saengpratheep cho biết, chiếc xe chở người biểu tình từ các tỉnh phía Nam tới địa điểm biểu tình.

Vụ nổ súng diễn ra khi PDRC, do cựu đảng viên Dân chủ Suthep Thaugsuban lãnh đạo, đang phát động một chiến dịch đóng cửa Bangkok.

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra và nhà chức trách an ninh cho biết, họ lo ngại về một nhóm thứ ba có thể lợi dụng tình hình để kích động bạo lực.

Theo VNN

Các tin cũ hơn