Đám tang lặng lẽ của người nhặt rác bị chết cóng

Thứ tư, 15/01/2014, 14:18
Không kèn và cũng không có tiếng trống như vẫn thường thấy, đám tang diễn ra rất lặng lẽ như số phận và sự ra đi của thanh niên nhặt rác Mai Văn Tý (quê Quảng Ngãi).

Sáng 15/1, trong cái lạnh 15 độ C, cùng với người thân, bà con láng giềng cũng đến chung tay lo hậu sự cho anh Mai Văn Tý (30 tuổi, ở thôn Trường Thọ Tây, thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi). Anh Tý ra TP.Đà Nẵng kiếm sống bằng nghề nhặt ve chai và bị chết lạnh vì không có tiền mua áo ấm vào đêm 14/1 tại một căn nhà hoang.

Theo lời người thân, Tý là con trai độc nhất của bà Mai Thị Thu (50 tuổi) và ông Trương Văn Bửu. Ông Bửu trước đây là nhân viên thú y ở hợp tác xã nông nghiệp Tịnh Ấn, huyện Sơn Tịnh.

Bà Thu bên di ảnh của con trai.

Vì bà Thu có biểu hiện bệnh tâm thần nên ông Bửu bỏ đi lấy người khác. Không một lời oán trách, bà Thu ở vậy để nuôi con.

Năm lên 12 tuổi, vì gia cảnh khốn khó, anh Tý rời quê vào phía Nam để kiếm sống. Hơn 10 năm không liên lạc về nhà nên người thân tưởng anh Tý đã chết. Cách đây khoảng 9 năm, Tý đột ngột trở về nhà trong sự mừng tủi của mẹ già, bà ngoại nhưng chỉ được ít lâu thì vào Sài Gòn mưu sinh trở lại.

"Khoảng 3 tháng trước, sau khi trở về và trả tiền điện khoảng 500.000 đồng, Tý đưa cho tôi 500.000 đồng rồi nói con ra Đà Nẵng để làm kiếm tiền về lo Tết cho gia đình. Giờ thì Tết vẫn chưa đến mà nó đã vội bỏ đi rồi...", cụ Dương Thị Xuân (70 tuổi), bà ngoại của anh Tý, nghẹn ngào.

Mẹ và bà ngoại của anh Tý.

Trước đó, vào sáng 14/1,  người dân ở gần khu vực tập kết rác (đường Ngô Gia Tự, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng), phát hiện anh Tý tử vong trong căn nhà hoang. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định do không mặc đủ ấm nên nạn nhân bị chết cóng.

Người dân xung quanh cho biết anh Tý rất hiền lành, thấy ai cũng chào hỏi. Khi mọi người cho tiền thì anh điều trả lại. Đến tối 14/1, sau khi nhận được tin báo, gia đình đã đưa thi thể nạn nhân về quê mai táng. Theo chính quyền địa phương, gia đình anh Tý thuộc hộ nghèo.

Căn nhà dột nát của bà Thu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn