"Mấy chục năm ở Sài Gòn mới thấy lạnh đến vậy"

Thứ tư, 15/01/2014, 16:13
"Mấy chục năm ở Sài Gòn, năm nay tôi mới thấy trời lạnh đến vậy", anh Hải nhân viên một công ty gần Hồ Con Rùa (quận 3) nói.

Sáng 15/1, trời rét khiến hầu hết người Sài Gòn phải mặc áo ấm, bao tay khi ra đường. Thậm chí, nhiều phụ nữ còn phải choàng thêm khăn để giữ ấm cổ ngay cả khi ngồi ở nhà.

Chị Hà, nhà ở quận Tân Bình cho biết sáng nay đã phải "trang bị" thêm cho con mình áo, mũ len và cả bao tay để giữ ấm trước khi chở bé đến trường. "Trời lạnh như vầy các bé rất dễ bị cảm lạnh, ho nên phải cẩn thận", chị Hà chia sẻ.

Sài Gòn trở lạnh nên sáng sớm nhiều người phải mang áo ấm đi làm. Ảnh: Hữu Nguyên

Sài Gòn trở lạnh nên sáng sớm nhiều người phải mang áo ấm đi làm. Ảnh: Hữu Nguyên

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Minh Giám, Phó giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cho biết, nhiệt độ TP HCM hai hôm nay xuống thấp là do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía Bắc khuếch tán xuống phía Nam. Dự báo, thời tiết se lạnh sẽ còn kéo dài trong vài ngày nữa.

"Nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh Nam bộ mấy ngày qua trong khoảng 17-19 độ C. Riêng tại TP HCM thấp nhất là 18,5 độ", ông Giám nói và cho biết "nhiệt độ này không có gì bất thường vì vào thời điểm này mọi năm có khi còn thấp hơn".

Vào dịp Noel vừa qua, nhiệt độ tại TP HCM được ghi nhận ở mức 19 độ C, được cho là thấp nhất ở khu vực này trong 10 năm qua, tức là chỉ hơn mức rét đậm 4 độ C.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn