Chen nhau tới ngất xỉu vì vé xe Tết

Thứ tư, 15/01/2014, 14:02
Sáng 15/1, ngày đầu tiên hãng xe Phương Trang mở đợt bán vé xe Tết tại Bến xe miền Đông (TP.HCM). Tình trạng hàng ngàn người chen lấn, xô đẩy để dành tấm vé về Tết khiến điểm bán vé của bến xe này không khác gì ong vỡ tổ...

Tình trạng trên xảy ra ở hành lang, phòng chờ, trước cổng bến xe miền Đông.

"Tôi đến từ 3 giờ sáng, xếp hàng dài dằng dặc. Tới 6 giờ, người ta ùn ùn kéo tới, mạnh ai người ấy chen lấn, xô đẩy. Có cả mấy người ngất xỉu luôn đấy" - anh Phan Thanh Hải, ngụ Thủ Đức bức xúc cho biết.

Chen nhau; xe Tết; bến xe; Miền Đông

Chen nhau; xe Tết; bến xe; Miền Đông

Chen chúc, xô đẩy, tranh cãi nhau

Cùng tình cảnh với anh Hải, đến thời điểm 8 giờ sáng nay có hàng ngàn người chen chân để dành được một chỗ đứng chờ trong bến.

Nhưng không phải cứ ai có chỗ trong đám đông nghĩa là sẽ có vé về Tết. Đã có hàng trăm người thất vọng bỏ ra ngoài đứng vì không còn thở nổi.

Tuy nhiên, vận may không phải lúc nào cũng đến, vì phòng vé chỉ bán cho những ai có phiếu thứ tự được lấy trước đó, nhưng để có số, không ít hành khách đã bị móc túi, xô ngã, ngất xỉu…

Chờ chực mòn mỏi từ sáng, anh T.Quân (ngụ tại Bình Thạnh) chia sẻ: “Nhà tôi ở ngay sát bến xe, từ sáng sớm đã ra xếp hàng mua vé, Nào ngờ giờ mặt trời lên trên đỉnh đầu rồi còn đứng như trời trồng ở đây. Chẳng mua được vé còn bị móc mất cái điện thoại".

Ngay trong khu những người có phiếu thứ tự, tình hình cũng không mấy sáng sủa.

Anh Phạm Anh Đoàn bức xúc cho biết thêm: “Ngay từ lúc đầu mình chen được lên đây đứng (trước cửa phòng bán vé) tưởng mua được, ai dè giờ ra không được, vô không xong. Không có người đứng ra hướng dẫn cách mua ở đây, lúc thì bảo đứng ở dưới sảnh, lúc sau bảo lên hành lang. Khách hàng cứ như con rối ”.

Quá sức chịu đựng, hàng trăm khách hàng đã thất thểu quay về. Họ lắc đầu ngao ngán. Người bị mất ví tiền, người mất điện thoại, người bị dẫm tê chân, người bị kéo áo rách tươm…

Chen nhau; xe Tết; bến xe; Miền Đông

Hành khách thất thểu ngồi chờ

Trả lời báo chí về tình trạng trên, ông Dương Ngọc Thu- Phó tổng GĐ công ty Phương Trang cho biết: “Ngay trước khi có lịch bán vé Tết, công ty đã thông tin tới người dân về lịch trình bán vé cụ thể, từng ngày, từng tuyến…Vì bà con không chịu tìm hiểu trước khi đến bến nên ùn ùn kéo đến đông như vậy. Chúng tôi làm sao giải quyết hết tất cả các tuyến xe trong cùng một ngày?”.

Trước mắt, ông Thu đưa ra phương án giải quyết “chúng tôi đã cho loa phát thanh thông báo rằng, hôm nay chỉ phát 500 phiếu bán cho đúng tuyến đã thông báo bán vé. Ví dụ, ngày 16 sẽ bán vé đi Quy Nhơn, Đà Nẵng, 17 sẽ bán vé đi Quảng Ngãi, 18 sẽ bán đi Đà Lạt…Hành khách cứ theo lịch mà đến mua vé”.

Theo lời ông Thu, nếu người dân tiếp tục kéo đến nhiều như hôm nay thì phía công ty cũng đành “bó tay”? Vì công ty không thể nào cùng lúc giải quyết cho hàng nghìn lượt người được.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích