Vòng hoa Tổng thống viếng nạn nhân tàu chìm bị bỏ ra ngoài

Thứ ba, 29/04/2014, 16:44
Gia đình các nạn nhân tàu Sewol đem vòng hoa của giới lãnh đạo Hàn Quốc ra ngoài khuôn viên nhà tang lễ để thể hiện thái độ tức giận trước công tác cứu hộ chậm chạp của chính phủ.

Tức giận trước khả năng phản ứng yếu kém của chính phủ Hàn Quốc, gia đình nạn nhân tàu Sewol đã đem những vòng hoa của Tổng thống Park Geun Hye, Thủ tướng Chung Hong Won và cựu tổng thống Lee Myung Bak ra bên ngoài nhà tang lễ ở thành phố Ansan, phía Nam thủ đô Seoul.

Sáng 29/4, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã tới nhà tang lễ ở thành phố Ansan, phía Nam thủ đô Seoul để thắp hương cho các nạn nhân trong vụ chìm tàu Sewol, Yonhap đưa tin.

Sau đó một tiếng, tại cuộc họp nội các, bà Park đã gửi lời xin lỗi người dân về cách xử lý yếu kém của chính phủ trong thảm họa tàu chìm khiến hơn 300 người chết và mất tích.

GIa đình các nạn nhân tàu Sewol chuyển những vòng hoa của những người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc ra bên ngoài nhà tang lễ như một cách thể hiện sự giận giữ trước công tác cứu hộ chậm chạp của giới chức nước này. Ảnh: Yonhap.
Vòng hoa của những người đứng đầu chính phủ Hàn Quốc bị bỏ bên ngoài nhà tang lễ như một cách thể hiện sự giận dữ của gia đình nạn nhân trước công tác cứu hộ chậm chạp của giới chức nước này. Ảnh: Yonhap.

Theo cảnh sát biển Hàn Quốc, tính tới ngày 29/4, tổng số nạn nhân thiệt mạng lên tới 205 người. 97 hành khách vẫn mất tích, Yonhap đưa tin.

Sau khi trục vớt 4 thi thể trong đêm, lực lượng cảnh sát biển, hải quân và thợ lặn dân sự đã phải vật lộn với dòng nước để vào lại con tàu Sewol.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc tìm kiếm phía bên phải của tầng thứ 4. Trước đó, các thợ lặn đã không thể tiếp cận khu vực này vì mạn phải của tàu đã chìm sâu dưới biển”, một quan chức thuộc đội phản ứng quốc gia, cho hay.

Thời tiết xấu và dòng hải lưu mạnh vào thời điểm thủy triều hoạt động dữ dội nhất trong năm đã cản trở những nỗ lực tìm kiếm của đội cứu hộ. Vào mùa xuân, thủy triều dâng cao hơn khoảng 40% so với các thời điểm khác. Theo các quan chức, thủy triều sẽ tiếp tục hoạt động mạnh cho tới hôm 2/5.

Hoạt động tìm kiếm 99 hành khách mất tích của tàu Sewol đang diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía tây nam của đảo Jindo. Ảnh: Only Daily News.
Hoạt động tìm kiếm 97 hành khách mất tích của tàu Sewol đang diễn ra tại vùng biển ngoài khơi phía Tây Nam của đảo Jindo. Ảnh: AP.

Đội tìm kiếm sử dụng chuông lặn - một thiết bị buồng kín được dùng để đưa thợ lặn xuống sâu dưới nước và giúp họ ở đó lâu hơn – trong khi lực lượng hải quân sử dụng máy cắt kim loại để phá vỡ cảnh cửa bị chặn bởi các vật cản.

Giới điều tra đang tìm nguyên nhân gây ra tai nạn dựa trên các tài liệu từ các phòng xử lý tình huống khẩn cấp của cảnh sát biển địa phương và trung tâm cứu hỏa của khu vực để xác định liệu những lực lượng này đã phản ứng chính xác khi nhận được cuộc gọi của hành khách tàu Sewol hay không.

476 người, phần lớn là học sinh của một trường trung học là hành khách của con tàu Sewol đang trên đường từ cảng Incheon tới đảo Jeju. 174 người, gồm thuyền trưởng và nhiều thuyền viên đã thoát nạn sau khi con tàu bắt đầu chìm xuống biển. Kể từ phút giây kinh hoàng đó, giới chức không xác nhận thêm hành khách còn sống sót.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích