Những con đường đến trường nguy hiểm nhất thế giới

Thứ năm, 18/09/2014, 14:07
Chiếc thang dựng đứng bên vách núi; con đường quanh co nhỏ hẹp bên vực sâu; một sợi dây căng ngang sông… Đó cũng là những con đường nguy hiểm nhất thế giới mà hằng ngày, nhiều trẻ em vẫn phải vượt qua để tìm con chữ.

Nếu bạn đang buồn phiền vì không có nhà đẹp để ở, không có xe hơi để đi, bạn hãy nhìn những hình ảnh dưới đây. Nếu đang bực bội vì chen chúc trên một chuyến tàu hay xe buýt, bạn cũng nên xem những hình ảnh dưới đây. Ở nhiều nơi trên thế giới này, vẫn còn rất nhiều người phải sống ở những vùng nghèo khổ, cách trở. Trẻ em vẫn ngày ngày mạo hiểm cả mạng sống của mình mới đến được trường học.

Những con đường đến trường nguy hiểm nhất thế giới

Học sinh trong một ngôi làng ở Indonesia phải đi qua một cây cầu treo bị hư bắc qua sông Ciherang để đến trường.

Shen Qicai và ông nội phải mất 5 tiếng đồng hồ để đến trường tiểu học của làng Gulu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) nằm ở lưng chừng núi. Họ phải đi bằng ngựa, gùi theo một số quần áo và sách vở trên con đường hiểm trở. Chỉ sơ sẩy bước chân là họ có thể rơi xuống vực sâu.

Một nhóm nữ sinh Sri Lanka đi qua một tấm ván hẹp trên bức tường của pháo đài Galle có từ thế kỷ XVI.

Với những người dân sống tại khu vực cách trở khu vực phía Đông Nam thủ đô Bogota (Colombia), đu dây là cách duy nhất để họ vượt sông Rio Negro. Dĩ nhiên, học sinh cũng sẽ đến trường bằng “con đường” tử thần này.

Những học sinh ở tỉnh Rizal (Philippines) phải ngồi trên ruột bánh xe như những chiếc phao để vượt sông đến trường.

Học sinh sống tại làng Zhang Jiawan nằm sâu trong vùng núi tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) phải vượt qua vách đá cao 60m mỗi ngày để đến trường. Những chiếc thang mắc trên vách đá là con đường duy nhất để những đứa trẻ đi tìm tri thức.

Cây cầu trên đảo Sumatra (Indonesia) bị hư hỏng vì mưa lớn. Dù vậy, những đứa trẻ ở làng Batu Busuk vẫn phải qua cây cầu này mỗi ngày, sau đó đi 10km đường rừng để tới ngôi trường ở thị trấn Padang.

Còn học sinh ở ngôi làng Cilangkap (Indonesia) phải đi bè tre qua sông Ciherang để đến trường sau khi cầu bắc qua sông bị sập.

Chiếc xe ngựa thồ chở học sinh đến trường tại ngoại ô New Delhi (Ấn Độ).

Trong trận bão tuyết, một người dân ở làng Shawan (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) vẫn cố gắng đưa con gái qua cây cầu treo bị gãy để đến trường.

Theo Tin nóng

Các tin cũ hơn