Nhiều người liên hệ nhận nuôi bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi

Thứ tư, 03/12/2014, 11:07
Đến chiều cùng ngày, bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vẫn đang được UBND phường 1, quận 8, TP.HCM chăm sóc, trông giữ và tìm cách liên lạc với người thân của cháu bé.

be trai bi bo roi

Tài xế Hồ Minh Thuận bên đứa bé bị bỏ rơi.

Liên quan đến vụ việc bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi như chúng tôi đã đưa tin chiều ngày 2/12, bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND phường 1, quận 8, TP.HCM cho biết: “Từ khi biết tin bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi, phường đã nhận được rất nhiều người liên hệ đến nhận nuôi bé. Nguyên ngày hôm nay (2/12 - PV) phường cũng đã cử người thay nhau chăm sóc bé trai chu đáo”.

Nếu trong hai ngày không có người nhà bé trai đến nhận phường sẽ được đưa về phòng Lao động - Thương binh và Xã hội của quận để hỗ trợ đưa bé vào trung tâm bảo trợ, bà Oanh cho hay.

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc PV đã có cuộc trao đổi với tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi ngụ quận 11, TP.HCM) người dẫn bé trai đến cơ quan Công an trình báo vụ việc. Anh Thuận kể lại: “Khoảng 22 giờ 30 phút tối ngày 1/12 tôi chở khách từ quận 5 về vòng xoay Trung Sơn (giáp ranh quận 8 với huyện Bình Chánh , TP.HCM). Sau đó có nhận được điện thoại chở một hành khách là phụ nữ cùng với đứa bé, vừa bước lên xe người phụ nữ yêu cầu tôi chạy đến hẻm 150 Tôn Đản, quận 4, TP.HCM, nhưng khi đến nơi người phụ nữ lại yêu cầu chạy xe quay lại khu Trung Sơn.

be trai bi bo roi

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi vẫn đang được UBND phường 1, quận 8, TP.HCM chăm sóc, trông giữ và tìm cách liên lạc với người thân của cháu bé.

Chưa dừng lại, người phụ nữ tiếp tục yêu cầu anh Thuận chạy lòng vòng lặp đi lặp lại địa chỉ trên 4 lần. Đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 2/12 người phụ nữ có gọi điện cho chồng nhưng không liên lạc được nên có xin anh Thuận cho ngồi trên xe để cháu bé ngủ trong thời gian dừng xe đợi người nhà tại khu Trung Sơn.

“Đợi mãi không thấy ai ra, đến 2 giờ 30 phút người phụ nữ yêu cầu tôi chở về cầu Kênh Xáng, đường Dương Bá Trạc, phường 1, quận 8, TP.HCM. Vừa đổ xuống dốc cầu, người phụ nữ bảo tôi chạy xe đến con hẻm rồi dừng ở đầu hẻm để cô ấy đi vào bên trong mượn tiền của người thân.

Khi mở cửa xe cháu bé giật mình tỉnh giấc nhưng người phụ nữ vẫn đi và nói tôi trông dùm cháu bé. Thấy có dấu hiệu bất thường nên tôi có đi theo một đoạn nhưng thấy cháu bé khóc thét nên tôi phải quay lại xe”, anh Thuận nhớ lại.

be trai bi bo roi
Bé trai trong giấc ngủ say.

Cũng theo anh Thuận thì từ khi người phụ nữ bước xuống xe đúng 3 giờ, anh chờ đến 4 giờ 20 phút không thấy bóng dáng nên mới gọi điện báo về công ty Vinasun xác nhận rồi vào Công an phường 1, quận 8 trình báo vụ việc.

“Nếu người phụ nữ đó mà là mẹ của cháu bé thì tôi mong hãy nhanh chóng liên hệ với cơ quan chức năng đón cháu bé về đừng nên bỏ rơi để cháu bé vô tội”, anh Thuận nhắn nhủ.

Theo nhận dạng của anh Thuận thì người phụ nữ bỏ lại bé trai khoảng 30 tuổi, nước da ngâm, người ốm và nói giọng miền Nam. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ việc cũng như tìm người nhà của cháu bé.

Theo MTG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích