Nhịn đói cả trưa đợi người đánh rơi tiền tới nhận

Thứ tư, 03/12/2014, 15:26
Trên đường đi chợ về, bà Lâm nhặt được chiếc ví bên trong có 4 triệu đồng và một điện thoại. Người phụ nữ này nhịn đói đứng đợi cả trưa với hy vọng có người quay lại tìm để trả.

Nhịn đói cả trưa đợi người đánh rơi tiền tới nhận 2

11h ngày 2/12, bà Đặng Thị Lâm (54 tuổi, ở thôn Đại Lự, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) trên đường đi chợ bán bún về phát hiện chiếc ví và một điện thoại ai đó đánh rơi ven đường. Bà cầm điện thoại lên xem danh bạ với hy vọng tìm được người đánh rơi nhưng máy hết pin.

Không còn cách nào khác, người phụ nữ này đứng đợi hơn 3 tiếng nhưng vẫn không ai đến nhận. Cuối cùng bà Lâm mang vật nhặt được đem về nhà cùng con trai kiểm tra thì thấy trong ví có 4 triệu đồng tiền mặt.

Nhịn đói cả trưa đợi người đánh rơi tiền tới nhận 1

Số tài sản mà bà Lâm nhặt được.

Sau đó, bà bảo con trai lấy chiếc sim điện thoại ra bỏ vào máy khác để liên hệ với người mất. Qua dò hỏi, mẹ con bà biết chủ nhân là chị Nguyễn Thị Hương (32 tuổi, ở cùng xã). Bà đích thân mang số tài sản bị đánh rơi đến giao tận tay chủ nhân.

Nhận lại số tiền và chiếc điện thoại tưởng chừng như đã mất, chị Hương không quên cảm ơn rối rít ân nhân và muốn biếu lại một ít tiền nhưng bà Lâm không nhận.

“Khi về nhà lục tìm chiếc ví cùng điện thoại nhưng mãi không thấy, tôi cứ nghĩ thế là mất thật rồi. Nào ngờ, đến chiều thì bà Lâm gọi điện thông báo nhặt được. Nói thật, tôi không nghĩ mình lại may mắn gặp được người tốt như vậy”, chị Hương cho hay.

Nhịn đói cả trưa đợi người đánh rơi tiền tới nhận 2

Chị Hương nhận lại số tiền và điện thoại do chính tay bà Lâm trao trả.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, sắp tới sẽ tuyên dương trên loa phát thanh của xã về tấm gương người phụ nữ thật thà, không ham của rơi này.

Gia đình bà Lâm thuộc diện nghèo, đang còn rất vất vả. Hàng ngày bà phải dậy sớm đạp xe hơn 20km để bán bún nuôi chồng bệnh tật và hai con đang học đại học.

“Tôi biết số tiền đó đối với gia đình tôi là quá lớn nhưng nó không phải của mình. Nếu rơi vào trường hợp mình bị mất mà ai đó nhặt được không trả lại thì cũng đau xót lắm. Vì thế nên tôi đã mang trả lại cho chị Hương”, người phụ nữ tốt bụng tâm sự.

Theo Zing

Các tin cũ hơn