Mẹ con cụ bà nhận là người thân của bé trai bị bỏ rơi

Thứ tư, 03/12/2014, 15:55
Cho rằng bé trai là con của cháu gái vợ mình, người đàn ông dẫn mẹ già đã đến UBND phường 1, quận 8, TP.HCM để xin nhận lại bé.

Sáng 3/12, người đàn ông ngoài 50 tuổi dắt theo cụ bà đến UBND phường 1, nhận là người thân của bé trai bị bỏ rơi trên taxi đang được phường chăm sóc. Ngồi chờ tại ghế đá trước khuôn viên phường, khác với người đàn ông khá kín tiếng, bà lão khoảng 80 tuổi tươi cười khi nhắc đến Bo - bé trai bị bỏ rơi và bảo bé thường gọi mình là bà cố.

be-trai-1-6877-1417585420.jpg

Bé trai sáng nay đang nô đùa cùng các cô chú trong phường 1. Ảnh: Quốc Thắng.

Bà lão cho biết đi cùng con trai tên Liêm, nhà ở quận Gò Vấp. Bo vốn là con của cô cháu vợ anh Liêm. Cô này chưa đến 30 tuổi nhưng đã có 4 đứa con, dưới Bo còn một bé mới sinh chỉ vài tháng tuổi. Do vợ chồng người này không có khả năng nuôi dưỡng nên anh Liêm đã nhận nuôi Bo từ khi thằng bé sinh ra ở bệnh viên Từ Dũ.

“Thỉnh thoảng tôi cũng qua chơi với cháu. Lúc thằng Bo chưa cắt tóc, tóc nó quăn tít và nó hay cười lắm”, bà cụ nói.

Mới đây, khi anh Liêm nhập viện mổ mắt, phải giao Bo cho gia đình bà nội của bé ở Vũng Tàu. "Sáng nay, con trai gọi tôi sang bảo bé Bo bị bỏ lại trên taxi nên mẹ con tôi tìm đến đây để làm thủ tục nhận lại cháu. Dù chúng tôi không có khai sinh của cháu nhưng cứ hỏi hàng xóm thì ai cũng biết con tôi nuôi nó từ nhỏ”, bà lão khẳng định.

Nhìn theo con trai lặng lẽ vào phòng để làm thủ tục xác minh, cụ bà nói: “Từ hôm qua đến giờ, khi thấy thằng nhỏ trên báo, nó khóc suốt”.

Còn theo người đàn ông được cho là ông chú của bé trai này, dù nhận nuôi bé trai từ nhỏ nhưng ông không làm khai sinh. Khi cơ quan chức năng yêu cầu những thủ tục giấy tờ, anh này không thể chứng minh.

“Tôi đi mổ mắt có nửa tháng nên giao thằng bé lại cho gia đình bà nội nó trông giúp. Mới đây đọc báo mới biết nó bị đem bỏ. Theo miêu tả của tài xế taxi, rất có thể người phụ nữ bỏ rơi Bo giữa đêm là mẹ ruột cậu bé", ông Liêm nói và từ chối trả lời thêm.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường 1 cho hay, ông Liêm đến nhận là người thân của bé trai nhưng không có bất kỳ giấy tờ chứng minh như khai sinh, hộ khẩu. Vì vậy phường sẽ phối hợp với công an xác minh, nếu thật sự ông này là người nuôi dưỡng bé thì tiến hành trao trả cháu bé như bình thường.

Vị này cũng cho biết, ba số điện thoại mà người phụ nữ đã mượn máy của tài xế taxi để gọi đều không liên lạc được. Đêm qua bé trai được một cán bộ phường đưa về nhà chăm sóc. Tính đến sáng nay, đã có hơn 20 trường hợp đến nhận nuôi bé. “Chúng tôi chỉ ghi nhận tấm lòng, nếu trong ngày tới chưa tìm được người thân của cháu, ủy ban sẽ phối hợp các cơ quan chức năng để giao cháu lại cho một tổ chức xã hội nuôi dưỡng”, vị này nói.

Trước đó vào đêm 1/12, tài xế taxi Hồ Minh Thuận nhận chở người phụ nữ bế theo bé trai tại khu Trung Sơn, quận 7. Khi lên xe, cô này yêu cầu chở từ quận 7 sang quận 8 nhiều vòng. Cô này tiếp tục yêu cầu đưa sang khu cầu Kênh Sáng (phường 1, quận 8) để "mượn tiền người nhà trả cước taxi".

"Khi đến một con hẻm, cổ bảo giữ dùm con để vào trong lấy tiền nhưng tôi chờ suốt hơn một tiếng mà không thấy quay lại”, anh Thuận nói. Tài xế sau đó gọi điện về công ty thông báo sự việc đồng thời chở bé trai đến trụ sở Công an phường 1, quận 8, trình báo.

Theo VNE

Các tin cũ hơn