Hình ảnh bác sĩ dùng bơm xe đạp để phẫu thuật triệt sản gây sốc

Thứ tư, 03/12/2014, 14:16
Các bác sĩ Ấn Độ đã sử dụng chiếc bơm xe đạp để làm phẫu thuật triệt sản cho một người phụ nữ khiến nhiều người sốc.

Được biết, hình ảnh các bác sĩ sử dụng bơm để bơm căng bụng người phụ nữ trước khi thực hiện phẫu thuật triệt sản diễn ra tại làng Banarpal (Orissa, Ấn Độ).

Hình ảnh bác sỹ dùng bơm xe đạp để phẫu thuật triệt sản gây sốc 1

Bác sĩ sử dụng bơm xe đạp hỗ trợ triệt sản gây sốc.

Tin tức được phát tán ra sau hai tuần khi 13 người phụ nữ đã chết vì sử dụng cách triệt sản này. Biện pháp này được tiến hành đối với 56 người phụ nữ trong một ngày.

Bác sĩ Mahesh Prasad Rout, người thực hiện cuộc phẫu thuật cho biết việc dùng bơm xe đạp để làm căng bụng bệnh nhân là khá phổ biến ở một số vùng nông thôn Ấn Độ. Đây là cách bơm hơi vào bụng giúp cho việc phẫu thuật diễn ra dễ dàng hơn.

Bác sĩ Rout còn cho biết thêm ông đã sử dụng biện pháp này trong suốt 10 năm qua với hơn 60.000 ca triệt sản và với mỗi lần thực hiện, bơm đã được khử trùng trước khi được đặt vào bên trong người phụ nữ.

Đa số những người phụ nữ sau khi tiến hành triệt sản có sử dụng bơm hỗ trợ đều bị ốm. Mặc dù nhiều phụ nữ vẫn giữ được tính mạng, nhưng chính các thiết bị không được khử trùng hoặc hoen gỉ là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng và dẫn đến tử vong cho họ.

Hình ảnh bác sỹ dùng bơm xe đạp để phẫu thuật triệt sản gây sốc 2

Đã có ít nhất 13 người chết vì cách triệt sản này.

Theo báo cáo, một bác sĩ ở bang Chhattisgarh tiến hành phẫu thuật triệt sản cho 83 phụ nữ tại một trạm y tế làng chỉ trong vòng 5 giờ đồng hồ. Bác sĩ này sau đó đã bị bắt với tội danh làm chết 13 người khi sử dụng biện pháp này.

Các quan chức y tế địa phương thừa nhận các dụng cụ y tế được sử dụng bị hoen gỉ, không đảm bảo vệ sinh và thuốc nhiễm độc là nguyên nhân gây ra tử vong cho các bệnh nhân. Họ cho biết vẫn đang tiến hành điều tra và sẽ báo cáo lại sự việc cụ thể trong tuần này.

Theo MASK Online

Các tin cũ hơn